Tag

IWG hợp tác SD Group đón đầu xu thế phát triển mô hình văn phòng tích hợp tại Việt Nam

Thị trường 01/12/2022 16:36
aa
TTTĐ - Ngày 30/11- IWG, đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực văn phòng linh hoạt, văn phòng tích hợp (hybrid working) vừa ký bản thỏa thuận quản lý tòa nhà cho thuê văn phòng tại quận Long Biên (Hà Nội) với SD Group. Trước đó, cả 2 phía cũng đã đặt bút ký bản thỏa thuận nhượng quyền thương mại cho cùng tòa nhà này, đánh dấu thời kỳ hợp tác kéo dài trong 10 năm tới giữa IWG và SD Group.
Khánh thành Văn phòng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP Hồ Chí Minh tại Quận 12 Khánh thành Văn phòng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP Hồ Chí Minh tại Quận 12
Thị trường văn phòng cho thuê tăng trưởng ấn tượng Thị trường văn phòng cho thuê tăng trưởng ấn tượng
COP khai trương văn phòng mới COP khai trương văn phòng mới
Khởi động sân chơi hấp dẫn về tin học văn phòng và thiết kế đồ họa Khởi động sân chơi hấp dẫn về tin học văn phòng và thiết kế đồ họa

Cái bắt tay hợp tác giữa IWG và SD Group là để đáp ứng xu thế đang phát triển mạnh mẽ của mô hình văn phòng làm việc kết hợp (hybrid working) trong bất động sản thương mại trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Khái niệm "hybrid working" không mới, nhưng cũng không phổ biến đối với các doanh nghiệp trước thời điểm đại dịch COVID-19 xuất hiện. Ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch như 1 cú đánh mạnh vào mô hình làm việc truyền thống và các doanh nghiệp bắt buộc phải liên tục thay đổi, thử nghiệm các mô hình làm việc mới và trong số đó, "hybrid working" thể hiện được nhiều lợi ích nhất.

IWG hợp tác SD Group đón đầu xu thế phát triển mô hình văn phòng tích hợp tại Việt Nam

Là "ông lớn" trong lĩnh vực văn phòng tích hợp/văn phòng chia sẻ, IWG sở hữu 8 thương hiệu cung cấp mô hình không gian làm việc chung/ văn phòng tích hợp với hơn 3.500 địa điểm trải dài tại hơn 120 quốc gia và ghi nhận 2,5 triệu người sử dụng với các văn phòng quản lý, điều hành nằm ở Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Malaysia, Philippines.

Tập đoàn đã hỗ trợ các nhà nhượng quyền phát triển thị trường này tại quốc gia của họ. Tại Việt Nam, IWG bắt đầu kế hoạch cung cấp mô hình nhượng quyền từ năm 2019 và sau thỏa thuận hợp tác với SD Group, tập đoàn hàng đầu thế giới này vẫn tiếp tục tìm kiếm những đối tác mới để cùng nhau phát triển.

Tòa nhà cho thuê văn phòng mà IWG nhượng quyền cho SD Group tọa lạc tại quận Long Biên (Hà Nội). Với tổng diện tích lên đến 7000 mét vuông, tòa nhà này sẽ trở thành tòa nhà văn phòng lớn nhất tại Việt Nam cùng hệ thống quản lý an ninh nghiêm ngặt, phong cách thiết kế hiện đại, tiện nghi.

Ông Max Dixon, CEO và nhà sáng lập của IWG, chia sẻ kỳ vọng dành cho tòa nhà cho thuê văn phòng lưu động đang trong giai đoạn hoàn thiện: "Quận Long Biên sở hữu nhiều tiềm năng và đang phát triển với tốc độ nhanh khó tin qua từng ngày.

Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, hệ thống dịch vụ và tiện ích xã hội ngày càng được nâng cấp, vị trí gần với các quận trung tâm là những ưu điểm nổi trội của khu vực này. Tòa nhà văn phòng lưu động của IWG còn nằm gần sân bay và tàu điện trên cao, khiến việc di chuyển sang các quận khác của Hà Nội trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

IWG hợp tác SD Group đón đầu xu thế phát triển mô hình văn phòng tích hợp tại Việt Nam

Những điểm nói trên là ưu thế để các khách hàng tiềm năng tìm đến tòa nhà của chúng tôi, ví dụ như các doanh nghiệp SMEs trong khu vực hay các tập đoàn toàn cầu".

Khác hẳn với các mô hình văn phòng truyền thống, mô hình văn phòng tích hợp cung cấp không gian đáp ứng tối đa cho lịch làm việc linh hoạt giữa các phòng ban, đồng thời cũng cho phép nhân viên có thể lựa chọn linh hoạt giữa địa điểm và không gian làm việc.

Sau khi nền kinh tế phục hồi trở lại, nhu cầu cho thuê văn phòng tăng cao, mô hình văn phòng kết hợp tiếp tục là một trong những lựa chọn hấp dẫn khi tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp bên cạnh mô hình văn phòng chia sẻ (co-working).

Ông Nguyễn Đăng Tuấn, Chủ tịch hội đồng quản trị của SD Group, nói về lý do khiến doanh nghiệp quyết định bắt tay hợp tác với IWG: "Lĩnh vực kinh doanh không gian làm việc linh hoạt là một trong những thị trường tăng trưởng cao nhất trên thế giới của nhiều năm trở lại đây. Giống như cách mà Uber và Grab đang cạnh tranh mạnh mẽ với taxi truyền thống, văn phòng linh hoạt/ văn phòng tích hợp rồi sẽ trở thành sự lựa chọn được doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu thay vì mô hình văn phòng truyền thống.

Để bước vào một thị trường đang tăng tốc phát triển như kinh doanh không gian làm việc linh hoạt/ văn phòng tích hợp thì việc chọn đối tác là thương hiệu dẫn đầu ngành, hiểu rõ nhu cầu thị trường và sở hữu nền tảng bán hàng, tiếp thị toàn cầu rất cần thiết. Đó là lý do vì sao chúng tôi chọn IWG trở thành đối tác của mình".

Nói về quyền lợi dành cho SD Group cũng như các đối tác tại Việt Nam trong tương lai, ông Max Dixon cho biết thêm: "Mỗi đối tác đều được chúng tôi hỗ trợ cơ sở hạ tầng toàn diện trong suốt vòng đời đầu tư cũng như tối đa hóa lợi nhuận nhờ nền tảng bán hàng, tiếp thị toàn cầu mà chúng tôi đang có. Ngoài ra, các đối tác còn được tham gia các buổi đào tạo để vận hành không gian làm việc chung hiệu quả hay truy cập vào các hệ thống tân tiến của chúng tôi để quản lý quy trình vận hành, đánh giá hiệu suất…".

Dự kiến tòa nhà sẽ hoàn thiện vào quý 1 năm 2023, đi vào hoạt động vào quý 2 và quý 4 lần lượt theo 2 thỏa thuận đầu tiên giữa IWG và SD Group.

Tìm hiểu thêm về IWG tại đây

Đọc thêm

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể Thị trường

Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2681/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn Thủ đô.
Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản Thị trường

Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản

TTTĐ - Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam Doanh nghiệp

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam

TTTĐ - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam vì nợ thuế.
Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024 Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ tư đạt danh hiệu Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam.
Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land Thị trường

Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land

TTTĐ - Với khả năng tiếp cận nhiều người dùng, chi phí đăng tin quảng cáo hấp dẫn chỉ từ 0 đồng, cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 website/app Meey Land đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới nhà đất.
Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn Thị trường

Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng Thị trường

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Xem thêm