Tag

i-HR - ứng dụng giải quyết việc làm hậu Covid-19

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 30/10/2021 14:44
aa
TTTĐ - Kết nối thông tin tự động 24/7, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng lao động tiếp cận với thông tin việc làm… là những ưu điểm nổi bật của ứng dụng i-HR. Đặc biệt, ứng dụng được nhiều đơn vị đánh giá là hiệu quả trong giải quyết việc làm hậu Covid -19.
Nâng cao giá trị nhân văn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên Đà Nẵng: Công viên phần mềm đáp ứng 6.000 việc làm về công nghệ thông tin Kinh nghiệm quốc tế về đảm bảo việc làm và tương lai kỹ năng cho lao động Việt Nam

Cảm hứng từ những người lính

Người đưa ra ý tưởng sáng lập ứng dụng i-HR là kỹ sư Trần Vũ Thành, tác giả của nhiều công trình hướng về biển đảo Tổ quốc: Máy lọc nước biển thành nước ngọt, máy ép rác, ứng dụng công nghệ xử lí vi sinh cho môi trường biển đảo... Anh cũng đoạt nhiều giải thưởng cao của Tổ chức tình nguyện Liên hợp quốc, Trung ương Đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Tư lệnh Hải quân… và giải thưởng sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam Vifotec 2017.

Kỹ sư Trần Vũ Thành chia sẻ: “Tôi còn nhớ, vào năm 2017, sau chuyến công tác ở Trường Sa trở về trên chuyến tàu thay thu quân, nhiều người lính vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự đã chia sẻ nỗi băn khoăn về việc làm, tương lai phía trước. Họ được Nhà nước, quân đội định hướng, khuyến khích học nghề nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện ước mơ. Kỷ niệm dấy lên trong tôi sự thôi thúc cần làm điều gì đó để chia sẻ với những người lính trẻ và rộng hơn là thanh niên, người lao động trong nước”.

Lễ ký kết
i-HR được Trung ương Đoàn hợp tác triển khai trong tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên

Ngay khi kỹ sư Trần Văn Thành hoàn thành ý tưởng, ứng dụng i-HR đã được Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC phát triển. i-HR (viết tắt từ khái niệm: International Human Resources, tạm dịch: Nguồn nhân lực đạt tiêu chuẩn quốc tế) là ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực lao động, việc làm và tư vấn hướng nghiệp được đi vào hoạt động từ tháng 8/2021.

Bắt đầu từ nguồn cảm hứng từ những người lính kiên cường, đầy sức sống nên i-HR mang biểu tượng thiêng liêng: Lá cờ đỏ sao vàng “tung bay” trên không gian số. Lực lượng quân nhân xuất ngũ ở quân đội, công an cũng là đối tượng đầu tiên được ứng dụng đề cập tới, có sự ghi nhận thông qua hồ sơ.

Bằng nền tảng kỹ thuật, i-HR nhận diện và số hóa năng lực lao động cho quân nhân xuất ngũ. Dạng hồ sơ này được tự động cộng thêm 5 điểm kỉ luật, 5 điểm sức khỏe vào chỉ số năng lực lao động. Như vậy, nếu một quân nhân xuất ngũ khi tìm việc làm thì mức thu nhập sẽ cao hơn các hồ sơ khác khoảng vài triệu đồng một tháng.

Đây là hoạt động hướng đến tư vấn, giải quyết việc làm cho thanh niên
Đây là hoạt động hướng đến tư vấn, giải quyết việc làm cho thanh niên

Bên cạnh đó, nếu họ quyết định học nghề hoặc đi du học thì thông qua điểm này sẽ có những ưu đãi riêng. Niềm vui của những người phát triển ứng dụng là ngoài lực lượng đông đảo người lao động kết nối qua ứng dụng, đã có 110 chiến sĩ Trường Sa vừa xuất ngũ tháng 8/2021 đã gửi đơn về i-HR. Đây là những quân nhân xuất ngũ đầu tiên được i-HR chăm sóc, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm miễn phí.

Kết nối, tạo việc làm

Không dừng lại ở đó, i-HR được phát triển dành cho tất cả đoàn viên, thanh niên và người lao động. Thông qua giải pháp công nghệ 4.0 (cloud, bigdata, AI), ứng dụng được phát hành trên hai nền tảng website, Mobile App (iOS và Android). i-HR cung cấp dịch vụ quản trị toàn diện trực tiếp, trực tuyến và 24/7 kết nối người lao động với các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục.

Ông Phạm Ngọc Thập, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC - đơn vị phát triển i-HR cho biết: “Nền tảng công nghệ của i-HR cho phép tìm kiếm, tổng hợp, phân tích, báo cáo số liệu; Tự động phân tích năng lực lao động, xác định chỉ số LCS (Labour Capacity Score) dựa trên ba yếu tố: Chuyên môn, sức khỏe, kỷ luật.

Với sự có mặt của AI (trí tuệ nhân tạo), người lao động và nhà tuyển dụng sẽ tự tìm thấy nhau khi thỏa mãn 70% mức độ tương thích. Hai bên đều nhận được thông báo và trực tiếp hẹn lịch phỏng vấn mà không phải qua bất kỳ bên trung gian nào. Trong giai đoạn đầy thử thách hậu Covid-19, chúng tôi cho rằng, cơ hội vẫn đến khi chúng ta đủ bản lĩnh, sáng tạo và hướng tới sự phát triển chung của toàn xã hội”.

i-HR gặp gỡ bộ đội ra quân đầu năm 2021 đang được đào tạo hệ trung cấp điện tại trường Cao đẳng nghề số 4 – Bộ Quốc phòng
i-HR gặp gỡ bộ đội ra quân đầu năm 2021 đang được đào tạo hệ trung cấp điện tại trường Cao đẳng nghề số 4, Bộ Quốc phòng

Hình thức hoạt động của i-HR tương tự các ứng dụng công nghệ (Grab, Tiki…), tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng lao động tiếp cận, kết nối nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, nguồn thông tin đa dạng. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục đào tạo và doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn trong việc tuyển sinh, tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp. Trên i-HR, người lao động và nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng tìm thấy nhau, giảm tối đa thời gian chờ đợi, tìm kiếm việc làm.

Ứng dụng cũng sử dụng những công cụ tiên tiến nhất: Mã định dạng cá nhân (QRCode); Điểm năng lực lao động (LCS); Cơ sở dữ liệu lớn (Bigdata); Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp nâng cao tối đa hiệu suất kết nối và giảm tối đa chi phí. Hệ thống điểm i-point giúp người lao động và nhà tuyển dụng trải nghiệm nhiều dịch vụ gia tăng hơn, hình thức thanh toán điện tử tiện lợi, nhanh chóng.

Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ tư vấn, mã hóa... hồ sơ giúp người lao động thiết lập CV chuẩn xác, chuyên nghiệp và tiện lợi, mỗi lần tham gia tuyển dụng, không ai phải mang theo hồ sơ giấy… i-HR miễn phí hoàn toàn cho đối tượng người lao động.

Vì thế, i-HR được Trung ương Đoàn hợp tác triển khai trong tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên trên phạm vi toàn quốc. Thời gian phối hợp 5 năm từ 2021 đến 2026, bởi ứng dụng công nghệ phù hợp với chiến lược chuyển đối số quốc gia.

Theo kế hoạch, cuối tháng 10/2021, ứng dụng i-HR sẽ được triển khai trên phạm vi toàn quốc thông qua hệ thống các Tỉnh, Thành đoàn, triển khai đồng loạt tới cấp huyện, xã và các đơn vị trực thuộc. Kế hoạch đến hết tháng 12/2021 sẽ đạt các chỉ tiêu: 500.000 người lao động, 10.000 doanh nghiệp và 1.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tải app.

Đặc biệt, thông qua chương trình “Việc làm hậu Covid-19” của Trung ương Đoàn ứng dụng giúp cung ứng nhân lực, đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, hoạt động này còn kịp thời giúp thanh niên công nhân và người lao động sớm trở lại làm việc tại các khu, cụm công nghiệp góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm