Huyện Gia Lâm tập huấn công tác chuyển đổi số với cấp học mầm non
Chuyên đề tập huấn nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về ý nghĩa tác dụng của chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, thúc đẩy chuyển đổi số ở các trường mầm non.
![]() |
Cán bộ, giáo viên cấp học mầm non huyện Gia Lâm tham gia tập huấn |
Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Thị Thúy Hồng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm đã nhấn mạnh tầm quan trọng và hiệu quả việc ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong thời đại 4.0 với cấp học mầm non.
Theo đó, nắm bắt được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc ứng dụng chuyển đổi số, ngành GD&ĐT huyện Gia Lâm xác định: Chuyển đổi số trong giáo dục là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022-2023, đặc biệt với cấp học mầm non. Chuyển đổi số bắt đầu từ việc ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý, xây dựng hệ thống học liệu điện tử, số hóa dữ liệu giáo dục, xây dựng thư viên dữ liệu các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ; Triển khai đồng bộ hệ thống thông tin quản lý giáo dục và đào tạo cơ sở dữ liệu ngành…
Tham dự buổi tập huấn 28/28 trường mầm non với hơn 140 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường đã được nghe giảng viên Nguyễn Lương Hùng - thành viên trong Ban dự án của Bộ GD&ĐT chia sẻ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin- chuyển đổi số với cấp học mầm non.
Trong suốt buổi tập huấn giảng viên và cán bộ, giáo viên các nhà trường có những trao đổi tích cực cả về kiến thức và các phần thực hành kĩ năng. Mọi vướng mắc đều được giảng viên giải đáp trực tiếp tại lớp học.
Hiệu quả mà buổi tập huấn mang lại là nhận thức của các nhà trường về công tác ứng dụng, tầm quan trọng và ý nghĩa công tác chuyển đổi số trong giáo dục mầm non. Trong những thời gian sắp tới, dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm các nhà trường sẽ có những thay đổi trong công tác quản lý, chỉ đạo và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin - bắt kịp những công nghệ hiện đại thời 4.0.
Ứng dụng hiệu quả CNTT chuyển đổi số, 100% cán bộ, giáo viên được quản lý bằng hồ sơ số, 100% trẻ mầm non được quản lý bằng hồ sơ số với mã định danh duy nhất, xây dựng hệ thống trí tuệ nhân tạo. Giai đoạn tiếp theo phát triển quy mô dữ liệu trong trong quản lý với việc xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu về thư viện và thư viện điện tử của các cơ sở giáo dục mầm non.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Sách trao em” - lan tỏa tri thức, viết tiếp ước mơ

Hải Phòng: Diện mạo khang trang, nhiều trường sẵn sàng cho năm học mới

Khi bài tốt nghiệp trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật của sinh viên

Trường Hy Vọng, nơi viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai

Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo

Học sinh Hà Nội được nghỉ Quốc khánh bao nhiêu ngày?

Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn

Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ

89 giáo viên hoàn thành khoá tập huấn về trí tuệ nhân tạo
