Tag

Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Tiên phong xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn

Doanh nghiệp 10/10/2021 08:00
aa
TTTĐ - Với khát vọng xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn, thời gian qua, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã không ngừng đầu tư xây dựng hệ thống trang trại hiện đại, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Nhờ đó, tất cả các sản phẩm của Sunfood Đà Lạt được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc.

Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương

Với những vùng chuyên canh rau lớn và trồng được nhiều loại rau vùng ôn đới, cùng thương hiệu rau Đà Lạt, từ nhiều thập niên qua Lâm Đồng là tỉnh sản xuất rau hàng đầu của cả nước. Lâm Đồng cũng là tỉnh đi đầu trong việc triển khai các chương trình, dự án... sản xuất rau an toàn.

Phát huy những thế mạnh của địa phương, thời gian qua, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã đẩy mạnh mở rộng quy mô vùng trồng cũng như đầu tư khoa học công nghệ vào sản xuất rau, củ, quả. Nhờ vậy, chỉ sau hơn 4 năm thành lập, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã có bước đi đột phá về liên kết sản xuất các loại rau VietGAP Đà Lạt với quy trình khép kín đầu vào - đầu ra.

Hiện hợp tác xã liên kết với hơn 149 thành viên là các tổ chức, cá nhân sản xuất. Nguồn sản phẩm hiện nay của hợp tác xã hiện cung ứng cho 200 cửa hàng liên kết sản xuất, phân phối độc quyền thương hiệu rau củ quả Đà Lạt và đặc sản các vùng miền trên 36 tỉnh thành trên cả nước.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Sunfood Đà Lạt cho biết: Hiện nay, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt hiện đã hội tụ đủ các nhóm rau thủy canh, rau củ baby, đặc sản Đà Lạt, trái cây và hoa Đà Lạt với hơn 100 sản phẩm khác nhau. Tất cả các sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc và được bảo hiểm cho người tiêu dùng.

Lễ ký kết thành lập cty cổ phần Sunfood smar farm
Lễ ký kết thành lập Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm (Ảnh tư liệu)

“Để làm nên chất lượng nông sản đồng nhất, được khách hàng tin dùng, hợp tác xã đã kiểm soát đầu vào bằng cách cung ứng vật tư nông nghiệp là chế phẩm sinh học thân thiện môi trường, giống cây trồng, thực hành kỹ thuật chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP cho các thành viên sản xuất của hợp tác xã.

Hiện, hợp tác xã cũng liên kết với 4 công ty để cung cấp phân bón hữu cơ trợ giá cho người dân nhằm giảm giá thành và bao tiêu sản phẩm nông sản. Đồng thời, hợp tác xã cũng phối hợp trồng trọt và thu mua trực tiếp nông sản từ bà con nông dân - những sản phẩm dựa trên nguyên tắc nuôi trồng tự nhiên, đảm bảo các tiêu chí trong sản xuất thực phẩm sac, không phân bón hoá học, không phun thuốc bảo vệ thực vật, không phun thuốc kích thích sinh trưởng, không sử dụng thuốc diệt cỏ, không sử dụng sản phẩm biến đổi gen”, ông Phạm Ngọc Thạch chia sẻ.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Thạch, thương hiệu Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã và đang phát triển rộng khắp cả nước là nhờ tuân thủ phương châm “Chất lượng - Giá cả - Dịch vụ - Từ tâm”. Theo đó, đối với thành viên liên kết, Hợp tác xã Sunfood hỗ trợ toàn bộ quy trình, kỹ thuật canh tác, vật tư, giống chất lượng cao. Đến khâu tiêu thụ, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt cũng cung cấp đa dạng sản phẩm rau đạt tiêu chuẩn VietGAP với giá bình ổn hàng năm. Thông qua các công ty vận chuyển, Sunfood giao hàng rau các loại đến tận nhà theo yêu cầu của khách hàng.

Để tăng hơn nữa giá trị thương hiệu Sunfood trong thời gian trước mắt cũng như lâu dài, ông Phạm Ngọc Thạch cam kết: “Hợp tác xã Sunfood luôn cung ứng 100% sản phẩm rau gắn nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho những bữa ăn ngon, tuyệt đối an toàn cho khách hàng trong và ngoài nước nói chung, khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng ở Đà Lạt nói riêng...”.

Hợp tác đầu tư du lịch canh nông kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng

Vừa qua, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã kết hợp với Công ty cổ phần Sunfood Smart Farm triển khai công nghệ sản xuất giống cấy mô các loại giống rau chất lượng cao, canh tác giống sâm rau mầm của Hàn Quốc… Đồng thời hợp tác đầu tư du lịch canh nông kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng; Phát triển nông nghiệp thông minh quy mô 120 ha ở vùng huyện phụ cận Đà Lạt; Xây dựng quy trình sản xuất đầy đủ các tiêu chí chứng nhận GlobalGAP để mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản.

Bức tranh mới về phát triển nông nghiệp thông minh 120 ha ở vùng huyện phụ cận Đà Lạt đã được phác thảo với quy trình khép kín từ sản xuất giống cấy mô đến tổ chức liên kết sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ trong nước, xuất khẩu, đảm bảo mức lợi nhuận khá hàng năm cho người nông dân.

Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Tiên phong xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn
Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Tiên phong xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn
Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Tiên phong xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn
Food
Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt

Căn cứ theo giá thị trường hàng năm, Sunfood sẽ cùng bảo lãnh nông dân vay vốn đầu tư khoảng 600 triệu đồng/1.000 m2 nhà kính sản xuất rau các loại thông qua hệ thống điều khiển các thiết bị thông minh như cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm, dinh dưỡng trong đất hàng ngày; Hệ thống tưới tự động nhỏ giọt; Máy điều hòa nhiệt độ; lưới tản nhiệt, lưới chắn côn trùng...

Đặc biệt, Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm liên kết với nông dân sản xuất rau sâm mầm Hàn Quốc theo phương pháp thủy canh. Đây là một giống rau chưa phổ biến ở Việt Nam, vừa có giá trị dinh dưỡng cao vừa tăng cường các chức năng đề kháng của cơ thể để ngăn ngừa ung thư, bảo vệ gan, giảm cholesterol trong máu...

Ngoài ra, gắn với phát triển du lịch canh nông, nghỉ dưỡng, Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm triển khai khoảng 10 ha theo quy hoạch ở vùng phụ cận Đà Lạt. Du khách đến đây được trải nghiệm quy trình canh tác nông nghiệp thông minh và được nghỉ dưỡng tại chỗ với các tiện nghi hiện đại. Dự kiến trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, Sunfood - Công ty cổ phần Sunfood Smart Farm thu hút mỗi ngày khoảng 500 lượt khách, sau đó tăng nhanh từ năm thứ hai, thứ ba trở đi…

Khi các vùng nông nghiệp thông minh Đà Lạt và các vùng phụ cận đi vào sản xuất, Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm sẽ đạt sản lượng bao tiêu cho hộ nông dân liên kết thời gian đầu với 100 tấn rau các loại/ngày. Sản lượng rau này đưa về sàn giao dịch nông sản của Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm tại các đô thị lớn trong nước để “khớp lệnh” cung cấp kịp thời cho nhu cầu khách hàng trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm cũng đã đưa vào kế hoạch đầu tư nhà máy chế biến rau, củ, quả tươi và sấy khô cùng nhà hàng buffet rau tại Đà Lạt, tạo sự đa dạng sản phẩm nông nghiệp thông minh theo nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng…

Với khát vọng xây dựng vùng nông nghiệp thông minh quy mô lớn của Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm tại Đà Lạt và các huyện phụ cận, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Lê Văn Nghị ghi nhận đây là bước đi đúng hướng phát triển nông nghiệp bền vững, phù hợp với quy luật cung - cầu của thị trường.

“Liên minh Hợp tác xã Việt Nam có trách nhiệm đồng hành, hỗ trợ các nguồn lực đầu tư Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt trở thành một trong những mô hình phát triển kinh tế hợp tác ngày một lớn mạnh tiêu biểu trong cả nước”, ông Lê Văn Nghị nhấn mạnh.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Xem thêm