Tag

Hơn 900 doanh nghiệp tham gia hội nghị giao thương kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2019

Xã hội 20/11/2019 21:06
aa
TTTĐ - Chiều 20/11, Bộ Công thương và UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2019 với sự tham gia của 400 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất của 58 tỉnh thành phố và 515 doanh nghiệp phân phối.

Hơn 900 doanh nghiệp tham gia hội nghị giao thương kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2019

Các đại biểu tham quan các sản phẩm hàng hóa trưng bày tại hội nghị

Bài liên quan

Sắp diễn ra hội nghị giao thương kết nối cung- cầu hàng hóa năm 2019

Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành năm 2019

Hội nghị đã đánh giá kết quả hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực thương mại, nông nghiệp năm 2018 và 10 tháng đầu năm 2019; kế hoạch năm 2020. Theo đó, trong thời gian qua, UBND thành phố Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị tổ chức triển khai chỉ đạo của Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về chương trình kết nối cung - cầu, quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản, liên kết đầu tư sản xuất và chuyển giao kỹ thuật...

Các chương trình kết nối được xây dựng có kế hoạch và tổ chức với quy mô cấp tỉnh hoặc cấp vùng, có sự liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà khoa học, nhà phân phối và người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp phân phối đã chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm khi bị dư cung, khó tiêu thụ không vì lợi nhuận (vincommert, BigC, Coopmart...)

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội", trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết và ký kết các biên bản ghi nhớ với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, trong năm 2019, thành phố Hà Nội tổ chức rất nhiều đoàn công tác tại các địa phương, triển khai hợp tác toàn diện với các tỉnh, thành phố: Điện Biên, Lai Châu, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Nghệ An...., qua đó đẩy mạnh hợp tác phát triển các lĩnh vực giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Trong giai đoạn 2018- 2019, Hà Nội phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức 24 hoạt động giao thương kết nối sản phẩm trái cây, nông sản thực phẩm, hoa các loại...; 19 tuần lễ trái cây, nông sản các địa phương tại Hà Nội, đã có trên 350 sản phẩm mới được các doanh nghiệp Hà Nội kết nối, tiêu thụ.

Sở Công thương Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố cung cấp danh sách các nhà sản xuất của các tỉnh cho các nhà kinh doanh - phân phối trên địa bàn thành phố để hỗ trợ kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất với phân phối; hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm thường xuyên tại Trung tâm triển lãm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trên trang thông tin Nông sản an toàn thành phố Hà Nội, nhằm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, góp phần nâng cao giá trị hàng Việt trong thời kỳ hội nhập.

Nhiều nông sản thực phẩm các địa phương được các đơn vị Hà Nội hỗ trợ đẩy mạnh xây dựng, quảng bá thương hiệu, kết nối tiêu thụ với doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi thực phẩm, nhà hàng... Năm 2019, nhiều tỉnh, thành phố đạt doanh thu kết nối các sản phẩm hàng hóa vào các kênh phân phối lớn trên 1000 tỷ đồng như Bắc Giang, Quảng Ninh, Sơn La, Ninh Thuận...

Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Ngoài việc kết nối, tiêu thụ nông sản thực phẩm vào kênh phân phối không chỉ phục vụ thị trường Hà Nội, các doanh nghiệp còn hỗ trợ hoạt động xuất khẩu các địa phương thông qua các nhà phân phối nước ngoài tại Hà Nội và triển khai Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối nước ngoài (hệ thống Aeon- Nhật Bản; Lotte- Hàn Quốc; Chợ đầu mối nông sản Rungis- Pháp...)...

Chị Trần Mỹ Dung - Giám đốc công ty TNHH Thiên Thảo cho biết:" Hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2019 là một chương trình ý nghĩa, tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác giao thương, giới thiệu và quảng bá sản phẩm. Chúng tôi mong muốn được các cấp lãnh đạo Nhà nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ nhiều hơn nữa các chương trình kết nối như thế này".

Chị Trần Mỹ Dung - Giám đốc công ty TNHH Thiên Thảo giới thiệu sản phẩm tại gian hàng
Chị Trần Mỹ Dung - Giám đốc công ty TNHH Thiên Thảo giới thiệu sản phẩm tại gian hàng

Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra các nội dung: Kết nối đưa các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn thực phẩm vào kênh phân phối của thành phố Hà Nội; Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản; Giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu; Doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác về khai thác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối...

Kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Doãn Toản khẳng định, Hội nghị giao thương kết nối cung cầu gắn với sự kiện Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2018 tại Hà Nội... là một chuỗi sự kiện liên kết có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường các sản phẩm có thế mạnh của Hà Nội và các địa phương một cách ổn định, bền vững. Hà Nội sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trong công tác kết nối cung cầu, nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước, qua đó cùng các địa phương đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước, cũng như thực hiện tốt mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2019.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm