Tag

Hơn 30.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ

Muôn mặt cuộc sống 05/05/2024 20:57
aa
TTTĐ - Ngày 5/5, hơn 30 nghìn phụ nữ trên địa bàn 579 xã, phường, thị trấn của TP Hà Nội đã đồng loạt biểu diễn dân vũ trên nền nhạc 3 ca khúc gồm: Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên và Inh lả ơi.
Phụ nữ 11 tỉnh, thành phố kết nối sản phẩm nông nghiệp Gần 1.000 người dự Giải đi bộ “Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp” Thúc đẩy tinh thần đoàn kết, lan toả nét đẹp văn hoá Thủ đô

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội phát động nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); góp phần tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với tinh thần phụ nữ Thủ đô cùng phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên.

Hơn 30.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh tham gia đồng diễn với phụ nữ Ba Vì

Hơn 30.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ
Các hội viên biểu diễn trong trang phục mang màu đỏ của cờ Tổ quốc

Chương trình cũng nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; về truyền thống cách mạng và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thực hiện chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội, phụ nữ Thủ đô đã hăng say tập luyện, chuẩn bị màn đồng diễn dân vũ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia cùng lúc của gần 31.700 hội viên, phụ nữ tại 579 xã, phường, thị trấn.

Hơn 30.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ
Hơn 30.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ
Phụ nữ tại 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn Hà Nội đồng loạt biểu diễn dân vũ

Để có được màn đồng diễn ấn tượng, khí thế, những ngày qua, các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ ở khắp các xã, phường, thị trấn đã tập luyện hăng say, miệt mài không quản ngại nắng mưa. Tất cả đều biểu diễn với tinh thần tự hào dân tộc, hướng về Chiến thắng Điện Biên Phủ; để tưởng nhớ sự hi sinh anh dũng, quả cảm của các anh hùng liệt sĩ, của quân và dân ta đã làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Hơn 30.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ
Hơn 30.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ
Hơn 30.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ
Các tiết mục biểu diễn của hội viên phụ nữ đã thể hiện được khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ khắp các xã, phường, thị trấn, hội viên, phụ nữ Thủ đô với những màu áo khác nhau đã hồ hởi tham gia đồng diễn, tạo nên kỷ lục về đồng diễn diễn dân vũ với số người tham gia lớn nhất từ trước tới nay. Các màn biểu diễn tạo không khí sôi nổi và sắc màu rực rỡ, nổi bật nhất vẫn là màu đỏ của lá cờ Tổ quốc; những dòng chữ 70 năm với nhiều kích thước khác nhau thể hiện tình cảm của phụ nữ Thủ đô hướng về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Xem thêm