Tag

Hội sách Quảng Ninh 2022: Khai mỏ tri thức - Tiếp lửa tương lai

Xã hội 25/10/2022 09:53
aa
TTTĐ - Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 27-30/10 tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long.
Quảng Ninh: Tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh Hội Trâu vàng Quảng Ninh 1973: Gắn kết cộng đồng, tạo dựng giá trị cho cuộc sống Quảng Ninh: Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng chính thức chuyển sang cơ sở mới Trên 250 gian hàng tham gia hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022

Hội sách là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao hướng tới kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2022; Là địa chỉ văn hóa thu hút nhân dân trong và ngoài tỉnh đến tham gia, góp phần tạo động lực và bước đột phá cho phát triển du lịch sau đại dịch COVID-19.

Trong khuôn khổ Hội sách sẽ có các hoạt động: Lễ khai mạc Hội sách diễn ra vào 19h30 ngày 27/10; Tổ chức các gian hàng bán sách giá ưu đãi; Trưng bày sách và xuất bản phẩm với chủ đề “Tri thức Đất mỏ” gồm xếp sách nghệ thuật, trưng bày, giới thiệu sách và tác phẩm của các tác giả người Quảng Ninh, ấn phẩm báo chí viết về Quảng Ninh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật… tại Thư viện tỉnh và không gian Hội sách.

Chương trình hội sách thường thu hút rất nhiều độc giả tham gia.
Chương trình hội sách thường thu hút rất nhiều độc giả tham gia

Tại hội sách sẽ có hơn 59 gian hàng của các đơn vị xuất bản, in, phát hành sách ở trong và ngoài tỉnh, các công ty, trung tâm phát triển, giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn TP Hạ Long.

Ngoải ra, chương trình còn có các hoạt động tương tác với sách như vẽ tranh minh họa nhanh về truyện, thơ dành cho thiếu nhi; Dạy cách bọc và bảo quản sách, đóng gói sách tặng, làm túi đựng sách từ vật liệu tái chế; Tổ chức các không gian cà phê sách, đọc sách tại chỗ, không gian check-in cho bạn đọc và khách tham quan; Khu vui chơi sáng tạo cho thiếu nhi và quyên góp, tiếp nhận sách tài trợ của các tổ chức, cá nhân tặng các thư viện, tủ sách vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo của tỉnh.

Chương trình cũng là ngày hội của những người yêu sách, tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm