Tag

Hội Bảo vệ quyền trẻ em phê phán phụ huynh hành hung học sinh lớp 1 ở Hòa Bình

Pháp luật 15/07/2020 20:43
aa
TTTĐ - Những ngày qua dư luận xã hội xôn xao, bức xúc về vụ việc một phụ huynh hành hung học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Trước thông tin này, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã lên tiếng phê phán...

Hội Bảo vệ quyền trẻ em phê phán phụ huynh hành hung học sinh lớp 1 ở Hòa Bình

Bé Gia K (ảnh nhỏ) học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), bị phụ huynh của bạn học cùng lớp hành hung phải nhập viện điều trị

Bài liên quan

Hòa Bình: Nghi án người mẹ trẻ ôm 3 con nhỏ nhảy xuống suối tự tử

Hòa Bình: Bắt giam Chánh văn phòng Tòa án huyện trốn truy nã 26 năm

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình lên tiếng về vụ đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà

Thông tin đến cơ quan báo chí về vụ việc một phụ huynh hành hung học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), chiều 15/7, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ trẻ em Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận được đơn của gia đình cháu Nguyễn Gia K.

“Qua nắm nắm bắt sự việc, tôi rất phê phán trước cách hành xử của ông Phạm Duy Đức. Chúng ta muốn dạy con trẻ tốt thì hãy làm điều tốt hoặc chí ít cũng đừng làm việc xấu, bạo lực trước mặt con. Tôi cũng quan tâm đến trách nhiệm của nhà trường, của bảo vệ trong trường hợp này”, bà Ninh Thị Hồng nói.

Bé K bị phụ huynh bạn học cùng lớp 1 trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) hành hung gây thương tích
Bé K bị phụ huynh bạn học cùng lớp 1 trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) hành hung gây thương tích

Cũng theo vị Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ trẻ em Việt Nam, việc học sinh lớp 1 bị phụ huynh của bạn cùng lớp hành hung là "tiếng chuông" cảnh tỉnh để giáo viên chủ nhiệm phải sát sao hơn với mâu thuẫn của học sinh trong lớp và phụ huynh phải lý trí hơn, tỉnh táo hơn khi đối diện với các xung đột của con trẻ.

“Một vết thương thể xác thì sau thời gian có thể lành nhưng vết thương tinh thần thì ảnh hưởng rất lâu. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam sẽ sớm có văn bản chính thức về sự việc”, bà Hồng nhấn mạnh.

Bé K được đưa vào Bệnh viện ở TP Hòa Bình kiểm tra, điều trị sau khi bị phụ huynh bạn học cùng lớp hành hung
Bé K được đưa vào Bệnh viện ở TP Hòa Bình kiểm tra, điều trị sau khi bị phụ huynh bạn học cùng lớp hành hung

Liên quan tới vụ việc trên, chiều 15/7, chị Ngô Thị N (mẹ cháu Nguyễn Gia K) cho biết, hiện tại cháu vẫn kêu đau đầu, tâm trạng hoảng loạn nên bác sĩ yêu cầu phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.

Chị N cho biết, sáng 15/7, cán bộ Công an TP Hòa Bình đã đến bệnh viện lấy lời khai cháu K.

“Cháu có kể tường tận việc anh Phạm Duy Đức vào trong trường dắt cháu ra ngoài rồi đánh. Nguồn cơn của sự việc cách đó mấy ngày, cháu K có lấy mũ của con anh Đức tung lên để cả nhóm cùng chơi. Tuy nhiên, anh Đức lại nghĩ rằng cháu K đã lấy mũ của con anh ấy nên đến đòi và đánh đập cháu”, chị N bức xúc nói.

Theo lời chị N, giữa gia đình chị và nhà anh Đức không có quan hệ, quen biết hay mâu thuẫn xích mích gì với nhau. Chính vì vậy, khi biết việc anh Đức đánh cháu K khiến gia đình chị hết sức bất ngờ và bức xúc.

Hiện gia đình anh Đức cũng đã đến hỏi thăm và xin lỗi. Tuy nhiên, gia đình chị N không yêu cầu bồi thường mà mong muốn cơ quan chức năng làm rõ động cơ cũng như việc anh Đức vào bên trong trường kéo cháu K ra ngoài đánh hay chỉ bắt gặp ngoài cổng trường.

“Ngày 14/7, gia đình tôi đã gửi đơn đến cơ quan chức năng của tỉnh Hoà Bình, Cục Trẻ em và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị vào cuộc làm rõ trách nhiệm thuộc về ai khi để xảy ra sự việc”, chị N cho biết thêm.

Trước đó, vào đầu giờ chiều 10/7, khi học sinh K đến trường và đang ở cổng thì bị ông Phạm Duy Đức (SN 1978) là phụ huynh của em P.H.L (bạn học cùng cháu K) dụ dỗ, yêu cầu đi theo đến chỗ khuất để bạo hành, khiến cháu K bị chảy máu mũi, miệng.

Nguyên nhân xảy ra sự việc được cho là trước đó hai ngày, cháu K và cháu L trêu đùa nên xảy ra mâu thuẫn trong giờ ra chơi. Sau đó, cháu L báo cô giáo chủ nhiệm. Cô giáo có gặp riêng 2 học sinh để lắng nghe, giải thích và đề nghị 2 học sinh xin lỗi nhau.

Mặc dù sự việc đã được nhà trường và giáo viên chủ nhiệm giải quyết nhưng do vẫn còn bức xúc về việc mâu thuẫn giữa con mình với cháu K nên khi đưa con đi học, gặp ngoài cổng trường, Phạm Duy Đức đã có hành vi bạo hành gây thương tích đối với cháu K.

Sau khi sự việc được phản ánh, Công an TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đã tạm giữ hình sự đối với ông Phạm Duy Đức (42 tuổi, ở TP Hoà Bình) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích cho học sinh lớp 1. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, ông Đức thừa nhận hành hung cháu K vì hai trẻ chơi với nhau có xảy ra mâu thuẫn.

Đọc thêm

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt

TTTĐ - Đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng mạng xã hội để đăng bài bán sầu riêng giả mạo, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng từ một người phụ nữ tại Tam Kỳ, Quảng Nam.
Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7 Pháp luật

Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7

TTTĐ - Cảnh sát khống chế ngọn lửa và kịp thời giải cứu cụ bà 92 tuổi mắc kẹt trong đám cháy nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi trên phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua “Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy Pháp luật

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - UBND TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tham mưu HĐND TP các quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các công trình vi phạm, có hướng dẫn cụ thể về giải pháp để đảm bảo an toàn cho nhóm cơ sở loại hình nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Xem thêm