Tag

Học trò quận Cầu Giấy thi tài Tin học

Camera 360 trẻ 27/03/2023 10:00
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Quận đoàn Cầu Giấy phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận vừa tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XXII, năm 2023.
112 bạn trẻ quận Tây Hồ tranh tài Tin học 112 bạn trẻ quận Tây Hồ tranh tài Tin học
Hơn 200 học sinh tham dự hội thi tin học trẻ quận Long Biên năm 2023 Hơn 200 học sinh tham dự hội thi tin học trẻ quận Long Biên năm 2023

Hội thi là sân chơi Tin học uy tín, hấp dẫn, thu hút hàng trăm học sinh khối Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn quận Cầu Giấy tham dự mỗi năm, diễn ra với các phần thi: Phần mềm sáng tạo và phần thi chung.

Các thí sinh tham gia hội thi
Các đại biểu khách mời và thí sinh tham dự hội thi

Số lượng thí sinh dự thi năm nay, ở phần thi chung gồm 203 thí sinh. Trong đó, khối Tiểu học 108 thí sinh; Khối THCS 78 thí sinh; Khối THPT 17 thí sinh. Phần thi phần mềm sáng tạo có 25 sản phẩm, trong đó, khối THCS 22 phần mềm và THPT 3 phần mềm.

Các bạn học sinh thi tài Tin học
Các bạn học sinh thi tài Tin học

Ban Tổ chức đã tận dụng tối đa các giải pháp công nghệ hiện có và thực hiện các phương án phân chia, giám sát phòng thi một cách khoa học. Để các thí sinh làm quen với phương thức thi mới và có thể thực hiện bài thi tốt nhất, Ban tổ chức đã xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ thuật, tiến hành họp hướng dẫn, bố trí mở hệ thống thi thử và kịp thời giải đáp thắc mắc cho thí sinh liên quan tới các vòng thi.

Phần mềm sáng tạo
Sản phẩm sáng tạo của thí sinh tại hội thi

Đây chính là cơ hội tốt để thực hiện chuyển đổi số một cách mạnh mẽ; Đồng thời tạo tiền đề quan trọng để phát triển nền tảng học tập, ôn luyện và thi trực tuyến cho hội thi trong những năm tiếp theo; Cùng với đó, tạo ra một diễn bổ ích, hấp dẫn nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng cho học sinh yêu thích công nghệ thông tin.

Sau 22 lần tổ chức, hội thi đã có những đóng góp quan trọng cho việc phát hiện các tài năng tin học trẻ, thúc đẩy phong trào học tập, làm chủ công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm