Tag

Học trò đầu tiên của quận Hoàng Mai được kết nạp Đảng

MultiMedia 13/04/2023 09:08
aa
TTTĐ - Nguyễn Minh Hiển (lớp 12A1-K6, trường THPT Việt Nam - Ba Lan) vinh dự trở thành học sinh đầu tiên của quận Hoàng Mai (Hà Nội) được kết nạp Đảng. Hiển cho biết, đây cũng là trách nhiệm đòi hỏi cậu học trò không ngừng nỗ lực trong học tập, rèn luyện, xứng đáng với danh hiệu đảng viên trẻ.
Học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương trải nghiệm mô hình ngoại khóa phòng cháy, chữa cháy

Đảng viên trẻ tài năng

Ngày 12/4, Chi bộ trường THPT Việt Nam - Ba Lan đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho học sinh Nguyễn Minh Hiển, lớp 12A1-K61. Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự tham gia của các đại biểu là lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, Quận ủy Hoàng Mai: Đồng chí Phạm Thị Thu Giang, Trưởng phòng Tổ chức Đảng - Đảng viên, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Quang Hiếu - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai.

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trao Quyết định kết nạp đảng đến học sinh Nguyễn Minh Hiển
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trao Quyết định kết nạp đảng đến học sinh Nguyễn Minh Hiển

Đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Minh Hiển đọc lời tuyên thệ. Đảng viên thuộc thế hệ gien Z hứa sẽ tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm Cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với trách nhiệm của một đảng viên trẻ, Mình Hiển sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Học trò đầu tiên của quận Hoàng Mai được kết nạp Đảng
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Nguyễn Minh Hiển
“Vinh dự và tự hào là cảm xúc em không thể quên trong lễ kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, em cũng nhận thức sâu sắc bản thân có trách nhiệm phải trở thành một đảng viên gương mẫu”, Minh Hiển chia sẻ.
Nguyễn Minh Hiển trong lễ kếp nạp Đảng
Nguyễn Minh Hiển trong lễ kếp nạp Đảng

Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương(khóa XIII) “về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới” và Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24/10/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai luôn xác định: Kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; Là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, nhằm bổ sung lực lượng, tạo nguồn cán bộ cho Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Đặc biệt, việc kết nạp đảng viên đối với học sinh tại các trường THPT trên địa bàn quận Hoàng Mai không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Minh Hiển là học sinh đầu tiên của trường trường THPT Việt Nam - Ba Lan cũng như của quận Hoàng Mai được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Minh Hiển là một đoàn viên ưu tú, Bí thư chi đoàn gương mẫu của tập thể 12A1 và sở hữu nhiều thành tích xuất sắc. Hàng năm, cậu học trò đều đạt thành tích cao trong học tập, có nhiều giải thưởng.

Không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc, Minh Hiển còn tích tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội của trường THPT Việt Nam - Ba Lan và Quận đoàn Hoàng Mai.

Hiện câu học trò đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Câu lạc bộ Nhảy “The DOM”. Với sự năng động, nhiệt huyết Minh Hiển đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm gắn kết các thành viên trong câu lạc bộ, đồng thời tạo môi trường cho các bạn trẻ được rèn luyện kỹ năng mềm, vui chơi giải trí lành mạnh sau những giờ học căng thẳng.

Để vừa đảm bảo học tập vừa tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa, Minh Hiển quản lý thời gian của bản thân thật tốt, đặt các mục tiêu rõ ràng và nỗ lực thực hiện. Tuy nhiên, cậu học trò cũng cho rằng, điều quan trọng nhất khi làm bất cứ công việc gì phải bằng tình yêu và niềm đam mê. Hơn nữa việc tham gia hoạt động ngoại khóa giúp người trẻ rèn luyện kỹ năng, trở nên năng động, trưởng thành hơn hơn.

Lễ kết nạp Đảng diễn ra trang trọng với sự tham gia của nhiều đại biểu
Lễ kết nạp Đảng diễn ra trang trọng với sự tham gia của nhiều đại biểu

“Em rất vui khi trải qua quá trình tu dưỡng và rèn luyện cùng với sự quan tâm, giáo dục, giúp đỡ của Chi bộ và tổ chức Đoàn đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của đảng. Được kết nạp Đảng khi mới chỉ là học sinh là niềm tự hào nhưng cũng đòi em phải phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn để xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô”, Minh Hiển chia sẻ.

Hiện là học sinh lớp 12 nên mục tiêu trước mắt của Minh Hiển là hoàn thành thật tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và bước chân vào ngôi trường đại học mơ ước.

Hiệu trưởng trường THPT Việt Nam - Ba Lan Ngô Thị Mai Hương cùng thầy cô chức mừng em Nguyễn Minh Hiển
Hiệu trưởng trường THPT Việt Nam - Ba Lan Ngô Thị Mai Hương (thứ hai từ phải sang) cùng thầy cô chức mừng em Nguyễn Minh Hiển

Mái trường có nhiều đảng viên Gien Z

Nhà giáo Ngô Thị Mai Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Việt Nam – Ba Lan cho biết, Minh Hiển được thầy cô, bạn bè đánh giá cao không chỉ bởi thành tích học tập mà còn rất năng nổ trong hoạt động Đoàn, Hội của nhà trường. Bên cạnh đó, căn cứ vào quy định phát triển đảng viên của Trung ương, thành phố và quận, nhà trường đã hoàn thiện hồ sơ và tổ chức lễ kết nạp Đảng cho Minh Hiển, một trong 4 học sinh tiêu biểu của nhà trường được cử tham gia lớp cảm tình Đảng.Thời gian tới, nhà trường tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và tổ chức lễ kết nạp Đảng cho hai học sinh ưu tú khác.

Cũng theo nhà giáo Ngô Thị Mai Hương, chú trọng đến công tác phát triển Đảng, thời gian qua Chi bộ nhà trường đã bám sát các quy định của Trung ương, thành phố và quận, thường xuyên rà soát chọn lọc các em học sinh có thành tích xuất sắc trong cả học tập và hoạt động ngoại khóa để bồi dưỡng, xem xét kết nạp từ đó bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng.

Ươm mầm những hạt giống đỏ...

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu bày tỏ niềm vui cũng như mong muốn, từ sự khởi đầu ý nghĩa này, các em học sinh trường Trung học phổ thông Việt Nam - Ba Lan sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, trở thành cầu nối, mang tâm tư nguyện vọng của học sinh đến với Chi bộ và thầy cô.

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu nhấn mạnh: Thời gian tới, Ban Thường vụ Quận ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo cấp ủy các trường THPT đặc biệt chú trọng, quan tâm tạo nguồn, kết nạp đảng viên là học sinh ưu tú có thành tích tốt trong học tập cũng như trong phong trào, hoạt động Đoàn trường, coi đây là những "hạt giống đỏ" trong công tác phát triển đảng viên của quận Hoàng Mai.

Đọc thêm

Sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 MultiMedia

Sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với môn Ngữ văn. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn là 120 phút. Bài thi gồm 3 phần: Đọc hiểu; Nghị luận xã hội; Nghị luận văn học.
Chân dung Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải MultiMedia

Chân dung Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải

TTTĐ - Ngày 25/6, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Nguyễn Thanh Hải.
Sứ mệnh và khát vọng Emagazine

Sứ mệnh và khát vọng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Minh đã dành cho phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô những trao đổi quý báu về nghề báo và nhiệm vụ cốt lõi của báo chí Việt Nam trong thời gian tới.
Đáng khao khát như bộ sưu tập đặc quyền tinh hoa tại Sun Symphony Residence Infographic

Đáng khao khát như bộ sưu tập đặc quyền tinh hoa tại Sun Symphony Residence

TTTĐ - Sống sang – sống tiện nghi – sống - sống đẳng cấp với bộ sưu tập “đặc quyền” có 1-0-2 tại Sun Symphony Residence – nốt - nốt SOL trong bản giao hưởng bên sông Hàn, Đà Nẵng.
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Chung tay vì một Việt Nam vững mạnh Infographic

Chung tay vì một Việt Nam vững mạnh

TTTĐ - Song hành với mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) kiên định với chiến lược phát triển bền vững nhằm tạo ra những giá trị tích cực về kinh tế - xã hội cho địa phương nơi công ty có hoạt động kinh doanh, sản xuất.
Hơn 5.500 tình nguyện viên hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Infographic

Hơn 5.500 tình nguyện viên hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Theo báo cáo của Trung ương Đoàn tổng hợp kết quả 9 tỉnh (tính đến ngày 8/6) có 464 đội thanh niên tình nguyện được thành lập với hơn 5.500 đoàn viên thanh niên tham gia. Các tình nguyện viên đã hỗ trợ tháo gỡ 66 ngôi nhà, 29 chuồng trại và vật dụng kiến trúc, phát quang hơn 6.600 cây xanh.
Bài 2: Thanh niên lập bản đồ số “địa chỉ đỏ” Camera 360 trẻ

Bài 2: Thanh niên lập bản đồ số “địa chỉ đỏ”

TTTĐ - Các công trình Bản đồ số “địa chỉ đỏ”, Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số tuyên truyền, quảng bá các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa, của tuổi trẻ Thủ đô đã tạo ra những cuốn “cẩm nang du lịch số” rất tiện lợi, hữu ích.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Đảm bảo an toàn hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm Emagazine

Đảm bảo an toàn hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường 31 năm thành lập, Công ty Quản lý bay miền Trung đã từng bước kiện toàn cơ cấu tổ chức quản lý, đầu tư phát triển các nguồn lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, cung ứng các dịch vụ điều hành bay “An toàn - Điều hòa - Hiệu quả”.
Xem thêm