Tag

Học sinh trường Ams giành giải Nhất cuộc thi vô địch Tin học văn phòng

Giáo dục 15/06/2024 10:00
aa
TTTĐ - Em Trần Thanh An, học sinh lớp 11 Lý 1 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã trở thành một trong 6 nhà vô địch của cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới năm 2024.
Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

Ngoài ra, em Nguyễn Lê Quốc Anh, học sinh lớp 10 Lý 2 cũng xuất sắc đạt giải Nhì chung cuộc, em Vũ Nguyên Sơn - cựu học sinh chuyên Nga trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt giải Ba. Đó là những thành quả ấn tượng của nhà trường trong công tác giáo dục và phát triển năng lực Tin học của học sinh.

(Em Trần Thanh An đạt giải Nhất trong cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới – Viettel 2024)
Em Trần Thanh An đạt giải Nhất trong cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới - Viettel 2024

Ngày 14/6, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel mùa giải 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024).

Cuộc thi đã đem lại một sân chơi trí tuệ bổ ích, tạo điều kiện cho các bạn học sinh trên toàn quốc có cơ hội được trải nghiệm công nghệ số, phát triển kỹ năng Tin học như một nền tảng quan trọng cho quá trình học tập và làm việc trong thời đại số hóa hiện nay.

Nhận thức được giá trị thiết thực của cuộc thi, các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tích cực triển khai tới học sinh toàn trường, đồng hành, động viên và hỗ trợ các em học sinh rèn luyện kĩ năng số để tự tin tham gia cuộc thi. Em Trần Thanh An dù là học sinh lớp chuyên Lý nhưng vẫn quyết tâm tham gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới và đạt giải Nhất chung cuộc.

Khi chia sẻ về lí do giúp em đạt được thành tích ấn tượng này, An cho biết: “Niềm đam mê dành cho bộ môn Tin học từ rất sớm đã giúp em cân bằng thời gian giữa việc học môn chuyên và rèn luyện kỹ năng MOS để nỗ lực đạt thành tích tốt trong cuộc thi”.

Một lí do rất thiết thực khác đã trở thành động lực để An phấn đấu trở thành nhà vô địch trong cuộc thi này là tính ứng dụng và tầm quan trọng của các kĩ năng Tin học văn phòng trong khuôn khổ cuộc thi.

“Không chỉ riêng các bạn học sinh chuyên Tin mà đối với tất cả các bạn trẻ như em, việc rèn luyện các kĩ năng Tin học với các ứng dụng quen thuộc như Word, Excel, Powerpoint cũng trở thành bước đà để chúng em có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cũng như hoàn thành công việc hiệu quả hơn trong tương lai”, em Thanh An chia sẻ.

(Nhà giáo Trần Thùy Dương – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và nhà giáo Hoàng Thu Hà – Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tham gia lễ Tổng kết và trao giải quốc gia của cuộc thi cùng các em học sinh đạt giải)
Nhà giáo Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng và nhà giáo Hoàng Thu Hà - Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tham gia lễ Tổng kết và trao giải quốc gia của cuộc thi cùng các em học sinh đạt giải

Với tinh thần quyết tâm và sự tích cực tìm tòi, tự học của mình, An sẽ cùng năm nhà vô địch khác trở thành đại diện của Việt Nam trong kì thi Vô địch tin học văn phòng thế giới ở đấu trường quốc tế tại Mỹ vào tháng 7 tới đây.

Cũng tại buổi lễ, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong Vòng chung kết cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới năm 2024”.

Giải thưởng của An và các bạn là minh chứng cho nỗ lực của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam trong công tác giáo dục các kĩ năng Tin học nhằm nâng cao năng lực tin học cho học sinh nhà trường theo chuẩn quốc tế.

Tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, năng lực công nghệ thông tin không chỉ được tập trung phát triển ở các em học sinh lớp chuyên Tin mà còn là một năng lực nền tảng được định hướng và nâng cao ở tất cả các học sinh để giúp các em mở rộng cơ hội học tập, tăng cường khả năng sáng tạo, được trang bị những hành trang cần thiết của những công dân số trong tương lai.

Đọc thêm

Ấn tượng với cơ sở vật chất các trường học tại quận Ba Đình Giáo dục

Ấn tượng với cơ sở vật chất các trường học tại quận Ba Đình

TTTĐ - Ngày 14/6, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, đón tiếp đoàn cán bộ UBND quận Hồng Bàng (thành phố Hải Phòng) đến tham quan cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn.
Bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh Giáo dục

Bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ vừa bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh...
Lan tỏa STEM từ những “Chuyến xe Solve for Tomorrow” Giáo dục

Lan tỏa STEM từ những “Chuyến xe Solve for Tomorrow”

TTTĐ - Hành trình “Chuyến xe Solve for Tomorrow” - một trong số những hoạt động nằm trong cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 của Samsung vừa khép lại với tổng quãng đường đã vượt qua là hơn 8.000km, tiếp cận hơn 10.000 học sinh trên cả nước. Chuyến xe đặc biệt này đã đem lại luồng gió mới cho cuộc thi Solve for Tomorrow trong lần thứ 6 tổ chức tại Việt Nam.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng 3,6 tỷ đồng tới HS-SV vượt khó Giáo dục

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng 3,6 tỷ đồng tới HS-SV vượt khó

TTTĐ - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPPG vừa trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, con của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng: Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Biên phòng và con của ngư dân trong cả nước...
Trường THPT Việt Đức: Thêm hai học sinh được kết nạp Đảng Giáo dục

Trường THPT Việt Đức: Thêm hai học sinh được kết nạp Đảng

TTTĐ - Với sự nỗ lực học tập, rèn luyện của bản thân, em Hoàng Nam Khánh và Phạm Thị Lan Anh (cùng sinh năm 2006, học sinh Trường THPT Việt Đức) vừa được kết nạp Đảng.
Quảng Ngãi tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh Giáo dục

Quảng Ngãi tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa ban hành Công văn số 2176- CV/TU về tăng cường chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 bảo đảm an toàn, khách quan.
Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Đoàn kiểm tra số 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia

TTTĐ - Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị cơ bản các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2024. Năm nay, thành phố dự kiến có hơn 90.000 học sinh dự thi.
TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TTTĐ - Ngày 11/6, Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố đáp án cho 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024.
Xem thêm