Tag

Học sinh Thủ đô hào hứng “bắt nhịp” sữa học đường khi trở lại trường

Giáo dục 22/05/2020 09:10
aa
TTTĐ - Đến giờ uống sữa học đường tại lớp, các em học sinh ríu rít nhận sữa từ tay cô giáo, em nào cũng háo hức uống sữa cùng các bạn như một niềm vui thân thuộc tạm bị gián đoạn sau thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh.

Học sinh Thủ đô hào hứng “bắt nhịp” sữa học đường khi trở lại trường

Niềm vui quay lại trường lớp của các em học sinh lớp 1, Trường tiểu học Trung Yên - Cầu Giấy - Hà Nội

Bài liên quan

Hà Nội cho ý kiến vào Đề án thực hiện Chương trình Sữa học đường giai đoạn 2021 - 2025

Uống sữa học đường, trẻ mầm non Đà Nẵng có thêm cơ hội rèn luyện kĩ năng sống

Sữa học đường: Phản đối bổ sung vi chất, chúng ta có đang quay lưng lại với khoa học?

Ban hành Thông tư, phụ huynh tin tưởng hơn vào chất lượng sữa học đường

Phản đối bổ sung đa vi chất vào Sữa học đường: Đạo đức hay tội ác?

Bộ Y tế: Bổ sung 21 loại vi chất vào sữa học đường là cần thiết

Uống sữa như một thói quen thân thuộc

Một buổi sáng tháng 5, phóng viên có dịp đến ghi nhận tình hình uống sữa học đường tại một số trường mầm non và tiểu học tại Hà Nội sau thời gian nghỉ học để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, thì quả là bất ngờ khi thấy các em mầm non cũng như tiểu học rất tự giác và tỏ ra rất thích thú khi uống sữa tại lớp.

Các trẻ mầm non trên địa bàn TP Hà Nội đã được uống sữa theo chương trình SHĐ như trước chỉ một tuần sau khi quay lại trường
Các trẻ mầm non trên địa bàn TP Hà Nội đã được uống sữa theo chương trình SHĐ như trước chỉ một tuần sau khi quay lại trường

Tại đây nhiều phụ huynh cũng tâm sự rằng giai đoạn giãn cách ở nề nếp sinh hoạt bị xáo trộn, các con lười ăn và uống sữa, nhưng khi quay lại lớp thì bắt nhịp ngay, rất hào hứng, cùng nhau uống sữa đúng giờ và còn gấp gọn vỏ hộp ngay sau khi uống xong.

Việc uống sữa học đường không chỉ giúp các con có một thể trạng tốt để sẵn sàng tiếp thu các bài học từ thầy cô giáo, mà hơn hết, chương trình sữa học đường cũng đã rèn các con ý thức gọn gàng, ngăn nắp và biết giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường từ những việc đơn giản nhất.

Sữa được cô giáo và nhân viên bếp ăn kiểm tra tình trạng, hạn sử dụng kỹ lưỡng trước khi giao đến các lớp cho học sinh uống
Sữa được cô giáo và nhân viên bếp ăn kiểm tra tình trạng, hạn sử dụng kỹ lưỡng trước khi giao đến các lớp cho học sinh uống

Chia sẻ về công tác triển khai chương trình sữa học đường tại trường, Hiệu trưởng trường mầm non Đông Ngạc A Vũ Thị Gấm chia sẻ: "Trường mầm non Đông Ngạc A có gần 1.000 học sinh, tỉ lệ uống sữa học đường là 100%, tất cả phụ huynh đều tán thành việc uống sữa tại lớp để cải thiện tầm vóc của trẻ trong lứa tuổi học đường quan trọng.

Bản thân tôi cũng đã từng đến “mục sở thị” tại Resort bò sữa Tây Ninh và nhà máy sản xuất sữa học đường của Vinamilk. Tôi rất ấn tượng và thấy vô cùng yên tâm với sản phẩm sữa của Vinamilk nên cũng đã chia sẻ những điều ‘mắt thấy tai nghe’ để phụ huynh hiểu và ủng hộ chương trình rất ý nghĩa với con trẻ này".

Các bạn nhỏ gấp vỏ hộp sữa rồi xếp gọn gàng để tiện thu gom
Các bạn nhỏ gấp vỏ hộp sữa rồi xếp gọn gàng để tiện thu gom

Ngay khi trẻ trở lại trường sau kì nghỉ dài vì dịch Covid-19, công tác vệ sinh, khử khuẩn tại trường mầm non Đông Ngạc A diễn ra rất bài bản và nghiêm ngặt. Mỗi trẻ đều được đo thân nhiệt và rửa tay trước khi vào lớp. Sau bài tập thể dục buổi sáng, cô trò “bắt nhịp” ngay vào giờ uống sữa học đường.

Trước khi uống sữa, các bạn nhỏ đều tự giác đi rửa tay, ngồi ngay ngắn vào vị trí, các cô giáo lấy sữa, hướng dẫn các con đọc hạn sử dụng trên hộp sữa và phát cho từng bé. Các bé thi nhau rít rít, lắc lắc hộp, rồi gấp gấp vỏ sữa… tất cả diễn ra một cách hào hứng và rất vui vẻ!

Giờ uống sữa còn là giờ các em học sinh được nghe cô giáo dạy nhiều kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, vệ sinh phòng dịch, rửa tay đúng cách…
Giờ uống sữa còn là giờ các em học sinh được nghe cô giáo dạy nhiều kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, vệ sinh phòng dịch, rửa tay đúng cách…

Nỗ lực để các con đi học vui, khỏe, an toàn

Có mặt tại trường tiểu học Trung Yên – Cầu Giấy – Hà Nội vào đúng giờ uống sữa học đường của học sinh, các bạn nhỏ phấn khởi đồng loạt giơ thật cao hộp sữa đang cầm trên tay như để khoe với cô chú phóng viên về thành quả mà mình vừa hoàn thành. Ai nấy đều uống hết hộp sữa 180 ml trong vòng “một nốt nhạc”.

Cô giáo lấy sữa và phát tận tay các em học sinh trong lớp
Cô giáo lấy sữa và phát tận tay các em học sinh trong lớp

Bạn nhỏ Nguyễn Văn Thái Bảo – học sinh lớp 5E chia sẻ: “Trong lớp học của con các bạn rất hăng hái uống sữa học đường. Vì theo con được biết, trong sữa có đầy đủ dinh dưỡng giúp chúng con cao, khỏe và thông minh hơn. Sau mỗi giờ uống sữa, chúng con lại được tiếp thêm năng lượng cho những giờ học tiếp theo. Con thấy việc uống sữa học đường rất bổ ích và con mong muốn tiếp tục được uống loại sữa này trong những năm tiếp theo để phát triển toàn diện hơn”.

Nói về thực hiện chương trình sữa học đường tại Hà Nội, anh Nguyễn Vĩnh Thành - phụ huynh có con đang học tại trường TH Trung Yên nhận định rằng, khi tham gia chương trình, ưu đãi nhân văn đầu tiên mà chúng tôi được hưởng đó là sự hỗ trợ về giá. Cụ thể, mỗi hộp sữa học đường được ngân sách thành phố hỗ trợ 30%, doanh nghiệp hỗ trợ 23% và phụ huynh chỉ phải trả 47% giá thành của hộp sữa so với giá thị trường.

Nhân viên giao sữa học đường của Vinamilk trang bị đầy đủ thiết bị phòng dịch và khử khuẩn xe thường xuyên
Nhân viên giao sữa học đường của Vinamilk trang bị đầy đủ thiết bị phòng dịch và khử khuẩn xe thường xuyên

Không những thế, sau thời gian uống sữa học đường thấy con có cải thiện hẳn về chiều cao, anh Thành cũng đã tin tưởng tuyệt đối với việc triển khai chương trình sữa học đường trong trường học. “Tôi mong rằng chương trình sữa học đường tiếp tục được triển khai lâu dài, tiến tới phát triển tầm vóc và trí tuệ lứa tuổi học đường. Mỗi hộp sữa các con uống tại lớp hôm nay, là sự cải thiện giống nòi tương lai. Điều này vô cùng có ý nghĩa, cần được triển khai lâu dài, bền bỉ và có lộ trình cụ thể” – phụ huynh Nguyễn Vĩnh Thành bộc bạch.

Học sinh tiểu học hào hứng uống hết hộp sữa học đường 180ml
Học sinh tiểu học hào hứng uống hết hộp sữa học đường 180ml

Tại trường TH Trung Yên, có hơn 1.800 học sinh, tỉ lệ uống sữa học đường đạt trên 90% do một số em học sinh có cơ địa dị ứng, một số trẻ béo phì nên phụ huynh đang cân nhắc việc này. Trong đó, có 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được uống sữa miễn phí. Đa số phụ huynh đều hài lòng và học sinh trong trường đều hào hứng được uống sữa khi tới trường.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Yên Nguyễn Thanh Huyền cho biết thêm: "Trước khi học sinh quay lại trường, chúng tôi đã liên hệ và phối hợp cùng công ty sữa Vinamilk để chuẩn bị đủ sữa về trường phục vụ các cháu, nên ngay từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai việc uống sữa theo chương trình SHĐ. Các bậc phụ huynh, học sinh đều hào hứng tham gia trở lại chương trình SHĐ này.

Nhà trường đã tích cực phối hợp cùng đơn vị cung cấp sữa để đảm bảo các em học sinh được uống sữa đầy đủ theo đăng ký ngay khi quay lại trường
Nhà trường đã tích cực phối hợp cùng đơn vị cung cấp sữa để đảm bảo các em học sinh được uống sữa đầy đủ theo đăng ký ngay khi quay lại trường

Hy vọng trong thời gian tới chương trình sữa học đường tiếp tục được thực hiện quy mô hơn, rộng khắp và lan tỏa tới với tất cả các em học sinh ở các địa phương trên cả nước. Qua đó, các địa phương, nhà trường, các bậc phụ huynh và Vinamilk cùng cố gắng đạt mục tiêu ‘mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày’ để hướng đến một thế hệ tương lai của Việt Nam sẵn sàng để vươn cao, vươn xa".

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm