Tag

Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000 "Học giả nhí" tại Đại học Yale

Giáo dục 21/11/2017 14:44
aa
TTTĐ.VN - Lần đầu tiên tham gia Vòng Chung kết Thế giới World Scholar’s Cup tại Đại học Yale (Mỹ), 6 học sinh TH School đã chứng tỏ bản lĩnh, kỹ năng toàn diện và giành được 23 huy chương các loại, đóng góp vào thành tích ấn tượng của học sinh Việt Nam trên trường đấu quốc tế này.

Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000

Hiện nay, World Scholar’s Cup (WSC) là một trong những cuộc thi quốc tế uy tín nhất dành cho học sinh phổ thông, nhằm tuyển chọn và đào tạo nên một cộng đồng các nhà lãnh đạo và học giả tương lai của thế giới. Thay vì tập trung ghi nhớ các dữ liệu/bài học, WSC khuyến khích học sinh ứng dụng tri thức toàn diện và liên hệ tới thế giới xung quanh, cũng như phát triển các kỹ năng tranh biện, viết, tiếng Anh…. Năm nay, vòng loại khu vực và Thế giới đều được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 10.000 học sinh toàn cầu.


Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000
6 gương mặt học sinh đại diện TH School tham dự World Scholar’s Cup 2017 tại Yale (Mỹ) cùng cô Daryl Morgan, giáo viên tiếng Anh đồng hành trong suốt hành trình


Là một trong những đội chơi đến từ Việt Nam, TH School đã xuất sắc giành 6 tấm vé vàng vào Chung kết Thế giới ngay lần đầu tiên tham gia. Trải qua 4 ngày thi đấu tại khuôn viên một trong top các ngôi trường nổi tiếng nhất thế giới Đại học Yale (Mỹ) cùng gần 1000 học sinh trung học tới từ hơn 40 nước, 2 đội của TH School (quy định mỗi đội gồm 3 thành viên – PV) đã đóng góp vào thành tích chung của các trường Việt Nam tổng cộng 23 huy chương các loại như: 1 giải Vàng thi Viết, 3 giải Bạc Tranh biện cá nhân, 1 giải Bạc Tranh biện đồng đội,… Trong đó, em Nguyễn Anh Trung (học sinh lớp 11) đã giành được 9 huy chương và lọt top 17 học sinh xuất sắc trong nhóm môn Xã hội.

“Chủ đề cuộc thi năm nay là “An Unlikely World – Một thế giới đầy biến động” đã đưa ra rất nhiều khía cạnh, đề tài thú vị cho phần thi tranh biện. Trong vòng thi Chung kết này, em ấn tượng nhất là đề tài “Chúng ta cần luôn luôn chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất”. Những đề tài mở khiến thí sinh phải tư duy, vận dụng hiểu biết ở nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ có trong sách vở như vậy khiến em rất hào hứng.” Nguyễn Anh Trung vui vẻ chia sẻ.


Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000
Nguyễn Anh Trung đã giành 9 huy chương ở nhiều nội dung thi và lọt Top 17 học sinh xuất sắc nhất nhóm môn xã hội


Tham gia WSC học sinh không những được tăng thêm hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau, mà còn được học cách liên kết các lĩnh vực đó lại và kết nối nhìn ra các vấn đề của thế giới. Để có thể làm chủ được các kỹ năng toàn diện cũng như phương thức tư duy như vậy cần một thời gian dài để tích lũy.

Nói về quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, Bùi Nguyễn Phương Như (lớp 11), Giải Bạc cá nhân và Giải Bạc đồng đội phần thi Tranh biện, cho biết các em không thực sự có một giai đoạn “luyện gà nòi” để tập trung riêng cho cuộc thi cũng như không có huấn luyện viên chuyên nghiệp được mời về đào tạo riêng. “Những kỹ năng như viết bài luận, thuyết trình, tranh biện,… em thường xuyên phải thực hành vì chương trình học tại trường yêu cầu như vậy. Ngoài ra, nhóm em đều chủ động sắp xếp thời gian tự học, tự nghiên cứu thêm cùng nhau với sự hỗ trợ từ thầy cô giáo.”


Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000
Đội chơi gồm Nguyễn Đắc Ngọc Mai, Bùi Nguyễn Phương Như, Lê Hồng Thụy đạt giải Bạc Tranh biện cá nhân, giải Bạc Tranh biện đồng đội

Bên cạnh Chương trình học chú trọng phát triển toàn diện, TH School còn có quan điểm giáo dục hiện đại khi trao quyền làm chủ việc học cho học sinh. Học sinh TH School được tạo điều kiện để chủ động tìm kiếm các cuộc thi, cơ hội học tập và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ lớn từ thầy cô và Nhà trường. “Trong cuộc thi WSC, chúng em nhận được sự động viên lớn từ thầy cô. Thầy Hiệu trưởng đích thân dẫn cả nhóm tới Đại sứ quán xin visa, cô Daryl Morgan, giáo viên tiếng Anh luôn là người đồng hành với nhóm từ những ngày đầu tiên đăng ký”- Lê Hồng Thụy, Giải Bạc Tranh biện cá nhân và Đồng đội cho biết.


Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000
Học sinh TH School trong tà áo dài, giới thiệu về các đặc trưng của Việt Nam tại Hội chợ Văn hóa trong khuôn khổ WSC 2017

Ngày nay, để theo kịp những xu hướng mới của thế kỷ XXI, giáo dục toàn cầu đã tập trung vào phát triển kỹ năng tư duy phản biện, khả năng phân tích... Đó là lý do vì sao các chương trình quốc tế như IPC, IMYC, AS/Alevel… ở TH School luôn tạo mọi cơ hội để học sinh suy nghĩ và đưa ra các vấn đề hấp dẫn để thách thức tư duy của người học.

“Nội dung học có thể tìm kiếm trên mạng, nhưng cách bạn suy nghĩ thì không thể. Do đó, giáo dục cần giúp người học hiểu rằng việc học thực chất là hành trình tìm tòi ẩn chứa nhiều điều bất ngờ thú vị.” Thầy Pete Kenedy, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống Trường TH School chia sẻ.

Chương trình học chú trọng phát triển toàn diện cùng phương pháp học khuyến khích sự chủ động của học sinh tại TH School đã tạo một nền tảng vững chắc cho học sinh khi tham gia các “đấu trường” quốc tế cũng như chuẩn bị cho cuộc sống tương lai trong một thế giới đầy biến động của thế kỷ 21.

Trong khuôn viên của Đại học Yale (Mỹ), từ ngày 11/11 đến 14/11/2017, gần 1.000 học sinh đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới đã tranh tài trong Cuộc thi World Scholar’s Cup tại 4 nội dung: The Bowl (lựa chọn câu trả lời đúng), The Challenge (thi trắc nghiệm), Collaborative Writing (bài viết), Debate (tranh biện).

Mỗi đội tuyển tham gia cuộc thi bao gồm 3 thành viên có tinh thần đồng đội cao và có kiến thức sâu, rộng trong 6 lĩnh vực: khoa học, lịch sử/chính trị, xã hội, văn học, nghệ thuật và một chủ đề đặc biệt.

Đây được xem là cuộc thi Học thuật Quốc tế của Mỹ bằng tiếng Anh dành cho học sinh Trung học toàn thế giới. Mỗi năm cuộc thi thu hút hơn 60 quốc gia với hàng ngàn học sinh từ nhiều trường trung học trên thế giới.


Tin liên quan

Đọc thêm

Đề Toán lớp 10 phát huy năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn Giáo dục

Đề Toán lớp 10 phát huy năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn

TTTĐ - Đánh giá về đề thi môn Toán vào lớp 10 Hà Nội năm học 2025 - 2026, các giáo viên tổ Toán của Hệ thống Giáo dục HOCMAI nhận định, đề thi phát huy tư duy Toán học và năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn.
437 thí sinh vắng thi Toán, không em nào vi phạm quy chế Giáo dục

437 thí sinh vắng thi Toán, không em nào vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong buổi thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026, sáng 8/6, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.
Quan tâm sức khoẻ thí sinh trong buổi cuối kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Quan tâm sức khoẻ thí sinh trong buổi cuối kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng 8/6, gần 103.000 thí sinh Hà Nội làm bài thi môn Toán - kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh do Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã thăm điểm thi, động viên thí sinh và nhấn mạnh đến công tác chăm sóc sức khoẻ thí sinh.
Sĩ tử Thủ đô quyết tâm chinh phục môn thi cuối cùng Giáo dục

Sĩ tử Thủ đô quyết tâm chinh phục môn thi cuối cùng

TTTĐ - Sáng 8/6, hơn 103.000 thí sinh trên toàn thành phố chính thức bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026. Bất chấp những áp lực và mệt mỏi sau ngày thi căng thẳng, đa số các em đều thể hiện tinh thần tự tin, quyết tâm hoàn thành tốt bài thi cuối cùng.
Gần 103.000 sĩ tử Hà Nội vượt “ải” cuối kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 103.000 sĩ tử Hà Nội vượt “ải” cuối kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng nay (8/6), gần 103.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội làm bài thi môn Toán, cũng là môn thi cuối trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026.
Hà Nội chỉ đạo tổ chức nghiêm túc, an toàn các kỳ thi, tuyển sinh Giáo dục

Hà Nội chỉ đạo tổ chức nghiêm túc, an toàn các kỳ thi, tuyển sinh

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ, bảo đảm tổ chức các kỳ thi, tuyển sinh an toàn.
Kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: Cán mốc 2/3 chặng đường nghiêm túc, an toàn Giáo dục

Kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: Cán mốc 2/3 chặng đường nghiêm túc, an toàn

TTTĐ - Gần 103.000 thí sinh Hà Nội vừa hoàn thành 2/3 chặng đường của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Theo nhận xét của học sinh, giáo viên, đề thi bám sát chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới, sáng tạo.
Đề thi Tiếng Anh sẽ không có nhiều điểm 10 Giáo dục

Đề thi Tiếng Anh sẽ không có nhiều điểm 10

TTTĐ - Theo đánh giá của giáo viên tiếng Anh - Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh của Hà Nội năm 2025 có cấu trúc tương tự đề tham khảo đã được Sở GD&ĐT công bố vào cuối năm 2024, bám sát định hướng đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ một cách thực tiễn và linh hoạt.
Hơn 16.600 thí sinh Long An hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 Nhịp sống phương Nam

Hơn 16.600 thí sinh Long An hoàn thành kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sau hai ngày thi (6 - 7/6), hơn 16.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Long An đã chính thức hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế, kết thúc trong tâm thế tích cực của cả thí sinh và phụ huynh.
Thí sinh Hà Nội hoàn thành môn Ngoại ngữ, một học sinh bị đình chỉ Giáo dục

Thí sinh Hà Nội hoàn thành môn Ngoại ngữ, một học sinh bị đình chỉ

TTTĐ - Ở buổi thi thứ hai kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của Hà Nội, 1 thí sinh vi phạm quy chế khi mang điện thoại vào phòng thi môn Ngoại ngữ.
Xem thêm