Tag
Hà Nội

Học sinh quận Ba Đình giành giải Vàng trong Cuộc thi Robot thế giới 2023 tại Việt Nam

Giáo dục 27/08/2023 11:34
aa
TTTĐ - Nhằm thúc đẩy sự phát triển của giáo dục STEM một cách hiệu quả theo chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và theo nhu cầu nhân lực toàn cầu trong những năm tiếp theo cho các lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán); được sự phê duyệt và đồng hành của Bộ GD&ĐT Việt Nam, sự phối hợp của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Cuộc thi Robot thế giới WRO lần thứ 9, năm học 2023 - 2024 đã diễn ra.
Quận Ba Đình tạo dấu ấn đột phá về giáo dục mũi nhọn

Thực hiện Đề án số 2021/ĐA-UBND ngày 21/9/2021 của UBND quận Ba Đình về Triển khai dạy học Toán, Khoa học và STEM theo chuẩn quốc tế tại các trường Mầm non, Tiểu học và THCS thuộc quận Ba Đình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, Phòng GD&ĐT quận giao trường THCS Giảng Võ chủ động xây dựng kế hoạch tuyển chọn, thành lập đội tuyển đại diện học sinh quận Ba Đình tham gia Cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO” lần thứ 9 năm học 2023 - 2024.

undefined

Nhà thi đấu đa năng

WRO lần đầu tổ chức vào năm 2004, và được triển khai tại Việt Nam từ năm 2013. Đây là sân chơi về S.T.E.A.M - Robotics dành cho thanh thiếu niên từ 5 tuổi đến 22 tuổi có uy tín, quy mô lớn nhất hiện nay và là minh chứng tiêu biểu của toàn cầu hóa với đa dạng các thí sinh tới từ các quốc gia trên mọi châu lục. WRO tạo ra một diễn đàn bổ ích, thiết thực về lĩnh vực STEM - Robotics.

Không chỉ giúp các bạn học sinh, sinh viên tiếp cận, học tập, tạo cơ hội giao lưu, cọ xát, nâng cao kiến thức chuyên môn kĩ thuật, cuộc thi còn tạo cơ hội quan sát, đánh giá, đưa ra những quyết định mang tính định hướng, đầu tư tương lai của các bậc cha mẹ, các nhà hoạt động - nghiên cứu - quản lý giáo dục, các nhà tuyển dụng đào tạo nhân sự... Hàng năm trung bình có 1.200 - 1.300 thí sinh trên toàn quốc tham gia ở các bảng đấu từ B0 tới B5.

undefined

Đội tuyển học sinh quận Ba Đình tham dự Chung kết WRO 2023

Qua quá trình theo dõi, giám sát Phòng GD&ĐT đánh giá kết quả quá trình tuyển chọn thành lập đội tuyển đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan theo đúng quy định của Ban tổ chức, các quy định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT. Trường THCS Giảng Võ đã chịu trách nhiệm tổ chức, xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng ôn luyện đội tuyển tham gia Cuộc thi đảm bảo an toàn, hiệu quả tiết kiệm theo các quy định đã thu được những kết quả đáng tự hào trong lần đầu tiên tham gia sân chơi trí tuệ.

undefined
Thi đấu căng thẳng

Tại vòng loại khu vực miền Bắc diễn ra tại TP Hải Phòng vào ngày 11 và 12/8/2023 có 154 đội tham gia, đội tuyển học sinh quận Ba Đình đã giành được 7 giải gồm: 5 giải Bạc, 2 giải Đồng, trong đó có 5 đội tuyển tiếp tục đại diện khu vực miền Bắc tham gia Vòng Chung kết quốc gia tại bảng thi B1 và B2.

undefined
Cuộc thi đòi hỏi trí tuệ đỉnh cao

Cuộc thi năm nay với chủ đề Connecting the world - Gắn kết toàn cầu - được chia làm các bảng thi đấu với các chủ đề đang được thế giới quan tâm như bảo tồn sinh vật biển, sửa chữa, lắp đặt cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin dưới biển, tự động hóa, sáng kiến tương lai cho kênh đào Panama... Nội dung thi đòi hỏi sự sáng tạo, tinh thần hợp tác giải quyết vấn đề của ban tổ chức đưa ra trong khoảng thời gian thi đấu.

undefined

Đội thi Giảng Võ HSRL 03 – Bảng B1 - giành giải Vàng

Trần Hà Sơn lớp 7A11, Bùi Đức Doanh Lớp 7A11, Nguyễn Chí Minh Vũ lớp 7A11

Với tinh thần học tập không ngừng, nỗ lực vượt trội, 5 đội thi đã miệt mài tập luyện, cải tiến robot, xây dựng chiến thuật cho các nội dung ở bảng thi B1 và B2 trong thời gian 1 tuần tính từ thời điểm kết thúc vòng loại miền Bắc để chuẩn bị cho vòng Chung kết quốc gia. Trong đó, đội thi tham gia bảng B2 thi đấu với cùng các anh chị cấp 3, được đánh giá là một trong những bảng thi đấu khó nhất trong 5 bảng thi đấu của Cuộc thi.

Kết quả tại vòng Chung kết quốc gia, có 112 đội thi tham gia và cả 5/5 đội của trường THCS Giảng Võ đã đều đạt giải với: 1 giải Vàng (thuộc bảng B1), 3 giải Bạc (gồm 2 giải thuộc bảng B1 và 1 giải thuộc bảng B2) và 1 giải Đồng (thuộc bảng B1).

Năm 2023 cũng là năm đầu tiên học sinh quận Ba Đình tham gia cuộc thi Robotacon WRO với sự hợp tác của trung tâm HSRL. Dù là sân chơi mới mẻ, thi đấu cùng nhiều đội thi được đánh giá rất cao, nhưng học sinh quận Ba Đình luôn thể hiện tinh thần bền bỉ, dũng cảm, thử thách bản thân ở một lĩnh vực và một cuộc thi mới.

Các em học sinh đã học hỏi được rất nhiều kiến thức về Vật lí, Toán học, Tin học, biết cách vận dụng những bài học ấy để lập trình robot xử lý nhiệm vụ; trau dồi thêm những kinh nghiệm và kĩ năng làm việc đội nhóm, xử lý tình huống; thể hiện sự khéo léo, sáng tạo khi lắp ráp robot…

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm