Tag

Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất khoa học kỹ thuật quốc gia

Giáo dục 22/03/2025 10:15
aa
TTTĐ - Tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đoàn học sinh tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh THCS và THPT năm học 2024-2025 đã đạt thành tích xuất sắc với 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Tư và 1 giải Triển vọng.
Làm chủ tiếng Anh hạn chế nguy cơ bị đào thải Thắp sáng tinh thần sáng tạo khoa học kỹ thuật của học sinh

6 dự án của học sinh Hà Nội năm nay đều đạt giải.

Trong đó, 2 giải Nhất thuộc về học sinh Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Vũ Hồng Phúc (Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa) và Đỗ Hà Phương, Nguyễn Đức Thái (Trường THPT Việt Đức); 1 giải Nhì dành cho nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; 1 giải Ba dành cho nhóm học sinh Trường THCS - THPT Newton; 1 giải Tư dành cho nhóm học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An; 1 giải Triển vọng dành cho nhóm học sinh Trường THPT chuyên Sơn Tây.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh

Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh THCS và THPT năm học 2024-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng từ ngày 19 đến ngày 21/3.

Năm học 2024-2025, cuộc thi có sự tham gia của 62/63 sở giáo dục và đào tạo và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, viện, viện nghiên cứu có các trường phổ thông; các trường phổ thông trực thuộc Bộ và cơ quan ngang Bộ. Tổng số dự án dự thi là 212 dự án; trong đó có 190 dự án của học sinh cấp THPT và 22 dự án của học sinh cấp THCS.

Ban tổ chức đã trao thưởng cho 120 dự án đoạt giải, gồm 12 giải Nhất, 36 giải Nhì, 36 giải Ba, 36 giải Tư. Ngoài ra còn có 92 giải Triển vọng.

Như vậy, học sinh thành phố đã giành 2 trong tổng số 12 giải Nhất của cuộc thi.

Cuộc thi là sân chơi lý thú thúc đẩy tinh thần sáng tạo đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh
Cuộc thi là sân chơi lý thú thúc đẩy tinh thần sáng tạo đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh

Năm học 2025-2026, cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh THCS và THPT sẽ do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đăng cai tổ chức.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương luôn đạt thành tích cao trong cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm.

Năm học 2023-2024, trong cuộc khi cấp thành phố, ban tổ chức khảo đã trao thưởng cho 97 đề tài, gồm 9 giải Nhất, 21 giải Nhì, 32 giải Ba và 35 giải Khuyến khích. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chọn 4 đề tài xuất sắc tham dự kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, trong đó có 3 đề tài đoạt giải, gồm 2 giải Nhất và 1 giải Ba.

Ngọc Minh

Đọc thêm

Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo Giáo dục

Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Việt Nam nằm trong top 4 quốc gia, vùng lãnh thổ có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế năm 2025.
Học sinh Hà Nội được nghỉ Quốc khánh bao nhiêu ngày? Giáo dục

Học sinh Hà Nội được nghỉ Quốc khánh bao nhiêu ngày?

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa thông báo về việc nghỉ lễ Quốc khánh năm 2025 của ngành Giáo dục Hà Nội.
Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn Giáo dục

Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn

TTTĐ - Chiều 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT Hà) Nội tổ chức gặp mặt, động viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2025.
Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ Giáo dục

Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ

TTTĐ - Việc hệ thống Giáo dục Lý Thái Tổ chính thức trở thành đối tác triển khai Chương trình Quốc tế Oxford (OIC) tại Việt Nam được xem là bước tiến chiến lược để Hệ thống vươn tới chuẩn giáo dục toàn cầu, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế ngay tại Việt Nam cho học sinh.
89 giáo viên hoàn thành khoá tập huấn về trí tuệ nhân tạo Giáo dục

89 giáo viên hoàn thành khoá tập huấn về trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Bình Minh tổ chức lễ bế giảng khóa tập huấn ngành trí tuệ nhân tạo (AI) cho giáo viên các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố.
Đà Nẵng đăng cai Kỳ thi Toán học quốc tế VIMC 2025 Giáo dục

Đà Nẵng đăng cai Kỳ thi Toán học quốc tế VIMC 2025

TTTĐ - Hơn 500 thí sinh từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Kỳ thi Toán học quốc tế lần thứ 25 - VIMC 2025, diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 14 - 19/8. Đây là lần đầu tiên thành phố này đăng cai một kỳ thi Toán quốc tế uy tín dành cho lứa tuổi THCS.
Quảng Ninh trao thưởng 400 triệu đồng cho học sinh đạt HCĐ Olympic Giáo dục

Quảng Ninh trao thưởng 400 triệu đồng cho học sinh đạt HCĐ Olympic

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích tại kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế lần thứ 37, diễn ra từ ngày 27/7 - 3/8/2025 tại Bolivia.
Dấu ấn thành công của giáo dục STEM trong nhà trường Giáo dục

Dấu ấn thành công của giáo dục STEM trong nhà trường

TTTĐ - Trường THCS Giảng Võ 2 ghi dấu ấn rực rỡ tại Vòng Chung kết Quốc gia World Robot Olympiad (WRO) 2025 - khẳng định thành công của giáo dục STEM trong nhà trường.
Sắc màu tựu trường cùng Thiên Long Giáo dục

Sắc màu tựu trường cùng Thiên Long

TTTĐ - Sắc màu rộn ràng, không khí náo nức chuẩn bị năm học mới đang lan tỏa tại các gian hàng của Thiên Long. Từ bút bi, bút máy, máy tính, đến dụng cụ học tập sáng tạo, mỗi sản phẩm không chỉ là vật dụng cần thiết mà còn mang đến cảm hứng cho hành trình chinh phục tri thức. Dịp tựu trường năm nay, Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng học sinh, phụ huynh qua loạt sản phẩm đa dạng, chất lượng, góp phần tạo nên một mùa khai giảng trọn vẹn.
Giáo viên chủ động điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với sắp xếp địa giới hành chính Giáo dục

Giáo viên chủ động điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với sắp xếp địa giới hành chính

TTTĐ - Năm học 2025 - 2026, các nhà trường tiếp tục sử dụng sách giáo khoa đã lựa chọn; giáo viên chủ động rà soát, điều chỉnh ngữ liệu của bài học/chủ đề phù hợp với thực tiễn sắp xếp địa giới hành chính.
Xem thêm