Tag

Học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” tiếp tục hành trình "Nuôi hy vọng dưỡng tương lai"

Giáo dục 07/09/2023 09:53
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE:DCM, PVCFC) đồng loạt trao tặng học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” năm học 2023 - 2024 tại các trường Tiểu học, THCS, THPT trên cả nước.
Nhà máy Đạm Cà Mau: Nỗ lực bảo dưỡng tổng thể an toàn, tiết kiệm, đúng tiến độ Công ty Khí Cà Mau thực tập, sẵn sàng phương án ứng phó sự cố tràn dầu, hóa chất năm 2023 Nhà máy Đạm Cà Mau bảo dưỡng tổng thể hoàn thành vượt kế hoạch
Học bổng Hạt ngọc mùa vàng tiếp tục hành trình "Nuôi hy vọng dưỡng tương lai"
Nhân dịp năm học mới, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng hàng nghìn suất học bổng cho các em học sinh cả nước

11 năm vươn mình nối dài đến khắp mọi miền đất nước, quỹ học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau) đã giúp hàng triệu giấc mơ con chữ không đứt gãy giữa đường, tạo tiền đề cho các học sinh, sinh viên phát triển trong tương lai.

Học bổng "Phân bón Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng" được ra đời với mong muốn “Không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học”. Quỹ học bổng đã tồn tại và phát triển hơn một thập kỉ qua, giúp hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước tiếp tục con đường học tập. 12 năm nỗ lực sản xuất những sản phẩm chất lượng PVCFC cũng chưa từng quên nhiệm vụ đóng góp cho an sinh xã hội khi triển khai nhiều hoạt động tổng kinh phí lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Học bổng Hạt ngọc mùa vàng tiếp tục hành trình "Nuôi hy vọng dưỡng tương lai"
Phân bón Cà Mau viết tiết hành trình nuôi hy vọng dưỡng tương lai

Với thông điệp “Nuôi hy vọng - Dưỡng tương lai”, năm nay Phân bón Cà Mau sẽ tiếp tục hành trình đóng góp cho giáo dục với tổng số 2.440 suất học bổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng trao tay là niềm động viên, khích lệ các em học sinh có thêm tinh thần vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình. Chương trình bắt đầu từ tháng 8 - 12/2023.

Chỉ trong sáng 5/9, hàng trăm suất học bổng chính thức trao tặng các em nhận dịp đầu năm học mới tại nhiều điểm trường như: Tiểu học Đức Thạnh, Tiểu học Đặng Thuỳ Trâm, Tiểu học Long Hiệp A, Tiểu học Kim Đồng, Tiếu học Bình Thành, THCS Lê Văn Duyệt, THCS Tân Phú, THCS Minh Thạnh, THPT Kiến Tường…

Học bổng Hạt ngọc mùa vàng tiếp tục hành trình "Nuôi hy vọng dưỡng tương lai"
Phân bón Cà Mau còn trao tặng thêm cặp sách và vở thêm vào hành trang cho các em bước vào năm học mới

Ngoài các suất học bổng, Phân bón Cà Mau cũng trao tặng thêm cặp sách, tập vở thêm vào hành trang cho các em bước vào năm học nhiều niềm vui, hứng khởi, hăng hái học tập, thi đua.

Để có thể đóng góp vào sự phát triển môi trường giáo dục, thể hiện sự đồng cảm với những gương học sinh nghèo học giỏi, Phân bón Cà Mau cũng nhận được sự đồng hành hỗ trợ đầy trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể, ban lãnh đạo các trường.

Học bổng Hạt ngọc mùa vàng tiếp tục hành trình "Nuôi hy vọng dưỡng tương lai"
Hàng nghìn suất học bổng đã được trao trong ngày tựu trường năm học 2023-2024

Nhờ sự hỗ trợ này, Phân bón Cà Mau đã chăm lo toàn diện cho sự nghiệp giáo dục với đa dạng các hoạt động như: Xây dựng trường học, thư viện, bắt nhịp cầu đến trường, trao tặng trang thiết bị dạy và học, sách vở… Cùng với đó là phong phú hơn trải nghiệm học tập qua các hoạt động tham quan thực tế, hội thảo định hướng nghề nghiệp…

Trong bối cảnh công ty đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, việc tiếp nối triển khai quỹ học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” là minh chứng cho thấy nỗ lực của ban lãnh đạo và tập thể người lao động trong việc phát huy giá trị nhân văn tốt đẹp.

Học bổng Hạt ngọc mùa vàng tiếp tục hành trình "Nuôi hy vọng dưỡng tương lai"
Hàng nghìn suất học bổng đã được trao trong ngày tựu trường năm học 2023-2024

Với phương châm “Không để bất kỳ gương hiếu học nào vì khó khăn mà phải bỏ dở giữa chừng” Phân bón Cà Mau đã đưa quỹ học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” trở thành hoạt động thường niên suốt nhiều năm qua, tô đậm thêm tinh thần hiếu học bao đời của người Việt.

Có thể khẳng định, đến thời điểm này tập thể Phân bón Cà Mau hoàn toàn có thể tự hào về truyền thống nhân văn cũng như những thành tích trong sản xuất kinh doanh. PVCFC đã xây dựng thành công thương hiệu phân bón đầy nghĩa tình, trách nhiệm với đa dạng các hoạt động an sinh xã hội.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm