Tag

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đề cao "công, dung, ngôn, hạnh"

Văn hóa 08/05/2024 16:55
aa
TTTĐ - Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được Công ty Sen Vàng tổ chức năm đầu tiên với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí “công - dung - ngôn - hạnh” thời hiện đại.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Nông Thúy Hằng làm Giám đốc Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế Việt Nam Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ

Buổi họp báo công bố lịch trình của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đã diễn ra vào sáng 8/5 tại Hà Nội.

Từ trái qua: Hoa hậu Lương Thùy Linh, Nguyễn Thúc Thùy Tiên và Bảo Ngọc
Từ trái qua: Hoa hậu Lương Thùy Linh, Nguyễn Thúc Thùy Tiên và Lê Nguyễn Bảo Ngọc

Tham dự buổi họp báo có các thành viên Ban giám khảo gồm: NSƯT - NTK Đức Hùng, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Lương Thùy Linh. Ban cố vấn của cuộc thi bao gồm: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà báo Vũ Tiến - Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong, bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP HCM và nhà báo Ngô Bá Lục.

Mở đầu chương trình, 3 đại sứ gây ấn tượng với nhan sắc rạng ngời khi xuất hiện trên sân khấu với bộ trang phục đại diện 3 miền đến từ NTK Bảo Bảo: Hoa hậu Lương Thùy Linh đến từ Cao Bằng trong bộ áo tứ thân đằm thắm, tôn lên vẻ đẹp thanh nhã của phụ nữ miền Bắc.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nền nã trong tà áo dài đại diện cho người con gái miền Trung. Là người con Cần Thơ, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc dịu dàng trong bộ bà ba trang phục đặc trưng của người dân miền Nam.

Các Hoa hậu là đại sứ của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức
Các Hoa hậu là đại sứ của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức

Kế đến là màn trình diễn bộ sưu tập thời trang đến từ NTK Hà Thanh Việt. Trong đó, Á hậu Trịnh Thùy Linh đảm nhận vị trí mở màn, Á hậu Đào Thị Hiền nắm vai trò kết màn.

Tại buổi họp báo, Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Sen Vàng, đã thông báo về lịch trình chi tiết của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

Dự kiến cuộc thi sẽ được trải đều xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 12 với các hoạt động đồng hành vô cùng hấp dẫn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hoà Bình.

Cụ thể từ tháng 5 đến tháng 8 sẽ là các hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh với các hoạt động như Tuyển sinh, Các hoạt động cộng đồng, Phần thi Người đẹp tài năng, Họp báo trao sash thí sinh... Tại Hà Nội vào tháng 11 sẽ có Lễ công bố vương miện và vật phẩm đăng quang, Hoạt động về nguồn, xem show Tinh Hoa Bắc Bộ và trình diễn bộ sưu tập…

Phần trình diễn của các người đẹp
Phần trình diễn của các người đẹp

Tháng 11 đến tháng 12 tại Thành phố Hoà Bình sẽ diễn ra các sự kiện đồng hành như phần thi Người đẹp du lịch, Người đẹp Nhân ái, Đêm biểu diễn nghệ thuật tri ân, Show Người đẹp Bikini... và đặc biệt là Chung kết toàn quốc.

Ngoài ra, anh còn hé lộ về chương trình Vietnam Beauty Fashion Fest mùa Allstars, hứa hẹn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng tham gia.

Tổng đạo diễn cho biết thêm: “Đêm chung kết không có đầm dạ hội. Chúng tôi sẽ sử dụng và trình diễn trang phục truyền thống 3 miền. Tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ đăng quang trong tà áo dài Việt Nam”.

 bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo
Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam cho biết: "Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tôn trọng nét đẹp khác biệt của các thí sinh, cuộc thi có những phần thi mà trước giờ chưa làm là các phần thi đề cao nét đẹp về công dung ngôn hạnh, các phần thi cắm hoa, nấu ăn.

Chúng tôi sẽ làm sao để các phụ huynh yên tâm con em mình không chỉ học giỏi mà còn hoàn thiện các kỹ năng khác với sự nết na, khéo léo đúng mong đợi của bố mẹ, ông bà".

Hướng đến những giá trị thiết thực dành cho cộng đồng thông qua các hoạt động nhân văn, tại sự kiện Ban tổ chức cùng những nhà tài trợ đã công bố các dự án: “Phủ xanh Hòa Bình” với chiến dịch trồng 1000 cây xanh; trao tặng 70 triệu đồng bao gồm quà và tiền mặt cho Hội Liên hiệp phụ nữ TP HCM cùng thực hiện dự án mạng lưới ung thư vú Việt Nam; trao tặng 100 phần quà và 20 triệu học bổng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội cùng kế hoạch buổi chia sẻ truyền cảm hứng dành cho phụ nữ.

BTC công bố dự án “Phủ xanh Hòa Bình”
BTC công bố dự án “Phủ xanh Hòa Bình”

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam - Miss National Vietnam sẽ là một sân chơi toàn diện để tìm ra những cô gái không chỉ xinh đẹp mà còn có tài năng và tri thức để đại diện quảng bá văn hóa của các vùng miền Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Đêm Chung kết sẽ được diễn ra vào tháng 12/2024 tại tỉnh Hòa Bình, kết hợp các phần trình diễn nghệ thuật đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng hứa hẹn mang đến một đêm thi hoành tráng và ấn tượng mà thí sinh và khán giả đều có thể tận hưởng.

Thí sinh chiến thắng ngôi vị Hoa hậu sẽ nhận được các phần thưởng giá trị cùng các vật phẩm đăng quang, trong đó có vương miện danh giá đến từ thương hiệu Long Beach Pearl.

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm