Tag
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề

Kinh tế 24/07/2023 16:18
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm; Đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.
Người nghệ nhân tài ba "thổi hồn" vào những sản phẩm làng nghề Huyện Phú Xuyên: Gìn giữ và phát triển vùng đất trăm nghề Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam góp mặt tại Hội chợ MIDA 2023 Huyện Chương Mỹ sẽ thành lập Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP Huyện Thạch Thất khai trương triển lãm, giới thiệu các sản phẩm làng nghề Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử

Tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình năm 2022 của Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội cho thấy: Ban Tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận hồ sơ của 225 doanh nghiệp, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn (Số lượng doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tăng 6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 8,85% so với năm 2021)

Chương trình đã triển khai bình chọn trực tiếp tại các điểm đông dân cư và bình chọn trực tuyến trên cổng bình chọn: binhchonhangviet.com.vn. Kết quả ghi nhận tổng số: 330.813 lượt bình chọn, tăng 31,7% so với năm 2021, trong đó bình chọn trực tuyến ghi nhận 206.715 lượt và bình chọn trực tiếp qua phiếu ghi nhận 124.098 lượt bình chọn.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Toàn cảnh Hội nghị

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên nhiều kênh phương tiện như: Báo chí, truyền hình, quảng cáo trên thành xe buýt, banner quảng cáo trên các trang mạng, tổ chức hoạt náo, quảng cáo trên mạng xã hội facebook, thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận và tương tác với thông tin Chương trình.

Ban tổ chức chương trình đã tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 và tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp đạt các TOP sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Về tiến độ triển khai thực hiện chương trình năm 2023, ban tổ chức chương trình đã trình Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố ký ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức, Tổ giúp việc; Xây dựng quy chế bình chọn, quy trình xét duyệt; Lựa chọn đơn vị tư vấn tổ chức thực hiện; Xây dựng hồ sơ mời doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn; Xây dựng mẫu phiếu bình chọn; Phát hành hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn, kết quả đã gửi tới gần 500 doanh nghiệp mời đăng ký tham gia.

Về nhóm các nhiệm vụ đang triển khai, hiện Ban tổ chức tiếp tục gửi văn bản đến Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trên cả nước; Các Sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã; Các hội, hiệp hội để giới thiệu doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đồng thời, Ban tổ chức tham mưu thành lập Ban giám khảo chương trình bình chọn; Xây dựng, nâng cấp giao diện bình chọn mới, vận hành website của chương trình bình chọn; Tổ chức giải đáp thông tin về chương trình bình chọn, về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên tổng đài 024.1081; In tài liệu để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ bình chọn; Tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình bình chọn (hiện đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp và đang tiếp tục thực hiện)...

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm

Năm 2023 là năm thứ 14 triển khai Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Qua thực hiện cho thấy quy mô, phạm vi, nội dung, hình thức ngày càng có sự điều chỉnh hiệu quả, thiết thực hơn để tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Sau khi lắng nghe các ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: Các hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp đã đóng góp hiệu quả phát triển nhiều mô hình, điển hình tốt trong sản xuất kinh doanh, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Các cấp, ngành đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới người tiêu dùng Thủ đô; Triển khai các hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.

Cơ chế đối thoại của thành phố, trong đó có các thành viên Ban chỉ đạo với doanh nghiệp được duy trì thường xuyên, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp hiệu quả vào quá trình phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, các đơn vị thành viên và Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng; Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, kích cầu nội địa, kết nối giao thương, phát triển các kênh phân phối hàng Việt tại thị trường nước ngoài... nhằm thúc đẩy tăng tổng doanh thu trên địa bàn thành phố.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu tại Hội nghị

Ban chỉ đạo cũng đề nghị các sở, ngành, ban chỉ đạo các cấp tăng cường sự phối hợp chặt chẽ; Tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương; Đẩy mạnh đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… nhất là trên môi trường thương mại điện tử.

Để nâng cao hiệu quả chương trình bình chọn năm 2023, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Trưởng ban tổ chức chương trình bình chọn, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố cho biết, Ban tổ chức đã điều chỉnh một số nội dung cụ thể như: Mở rộng thêm dịch vụ về thuế; Bổ sung mức điểm cụ thể cho tiêu chí đánh giá doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng…

Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp; Đồng thời, tiếp tục tổng hợp, cập nhật, công bố danh sách sản phẩm của các doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn. Ban tổ chức cũng tập trung vào các sản phẩm làng nghề có thương hiệu tốt để hỗ trợ sản phẩm... đứng vững trên thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.

Đọc thêm

Phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể Kinh tế

Phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể

Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể và các giải pháp đột phá nhằm phát huy tối đa vai trò của khu vực kinh tế tư nhân là “động lực quan trọng nhất” và là “lực lượng tiên phong” của nền kinh tế…
Bình Thuận: Xuất khẩu 4 tháng đầu năm ước đạt 290,7 triệu USD Thị trường - Tài chính

Bình Thuận: Xuất khẩu 4 tháng đầu năm ước đạt 290,7 triệu USD

TTTĐ - Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Bình Thuận 4 tháng đầu năm 2025 ước đạt 290,7 triệu USD, tăng 35,6% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Trị: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc đầu tư công Thị trường - Tài chính

Quảng Trị: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc đầu tư công

TTTĐ - Tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ công tác giải ngân vốn đầu tư công nhằm giải quyết kịp thời các vướng mắc.
Xóa bỏ tư duy “biên chế suốt đời”, bố trí cán bộ theo vị trí việc làm Kinh tế

Xóa bỏ tư duy “biên chế suốt đời”, bố trí cán bộ theo vị trí việc làm

TTTĐ - Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi) quy định rõ việc đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ, công chức phải căn cứ vào yêu cầu của vị trí việc làm và năng lực, kết quả, hiệu quả thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức...
Gần 1700 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm Kinh tế

Gần 1700 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm

TTTĐ - Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2025 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/5 tại Trường THCS Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện gió SCI Hướng Việt, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.018 tỷ đồng.
Nghị quyết 68-NQ/TW, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân Kinh tế

Nghị quyết 68-NQ/TW, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân

Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
Bình Thuận: Sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm tăng 0,77% Kinh tế

Bình Thuận: Sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm tăng 0,77%

TTTĐ - Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận vừa công bố chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh Bình Thuận trong 4 tháng đầu năm 2025 tăng 0,77% so với cùng kỳ năm trước.
Không thể thờ ơ với hàng giả, hàng kém chất lượng Thị trường - Tài chính

Không thể thờ ơ với hàng giả, hàng kém chất lượng

TTTĐ - Chiều 6/5, thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị có biện pháp xử lý mạnh tay đối với vi phạm về hàng hóa kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng...
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới Doanh nghiệp

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới

TTTĐ - Vào những năm 1990, khi Việt Nam khởi đầu hành trình hội nhập kinh tế toàn cầu, Đồng Nai – một vùng đất chiến lược phía Nam – đối mặt với nhiều thách thức: Hạ tầng chưa đồng bộ, logistics còn hạn chế và môi trường đầu tư chưa hoàn toàn sẵn sàng cho dòng vốn FDI.
Xem thêm