Tag

Hỗ trợ chăm lo đời sống cho người lao động Thủ đô

Nhịp sống trẻ 02/02/2024 06:40
aa
TTTĐ - Với tinh thần tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho cán bộ, công nhân viên, mang xuân đủ đầy tới mọi nhà.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà hộ nghèo và người lao động Ấm lòng người lao động đón Tết TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết

San sẻ khó khăn dịp Tết cùng người lao động

Thực hiện kế hoạch, chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, từ năm 2015 đến nay, chương trình “Tết Sum vầy” đã trở thành sự kiện thường niên của tổ chức Công đoàn, tạo thành một phong trào sâu rộng trong xã hội; huy động sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nghiệp cùng chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Tổng Công ty May 10 Chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho người lao động
Công đoàn Tổng Công ty May 10 chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho người lao động

Với tinh thần vì đoàn viên, người lao động và vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Công đoàn Tổng Công ty May 10 đã phối hợp với công tác chuyên môn triển khai nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, nhất là các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên.

Những phần quà thiết thực được trao tận tay tới người lao động
Những phần quà thiết thực được trao tận tay tới người lao động

Chương trình “Tết sum vầy” năm 2024 vừa diễn ra đã thu hút hàng nghìn cán bộ công nhân viên tham gia. “Tết sum vầy” năm nay có nhiều hoạt động được đổi mới hơn so với các năm trước khiến người lao động và người thân trong gia đình được vui chơi thoải mái.

Không gian ngập tràn sắc hoa của chợ quê ngày Tết, các gian hàng đặc trưng với nhiều sản vật các vùng miền. Đặc biệt, năm nay, nhiều món ăn được bày bán là đặc sản ở 5 tỉnh, thành. Do được tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên làm việc từ trước nên giá cả tại chợ quê cũng rẻ hơn rất nhiều so với ngoài thị trường khiến người lao động rất phấn khởi mua sắm, vui chơi.

 Công nhân Tổng Công ty May 10 khéo léo trang trí chợ Tết
Công nhân Tổng Công ty May 10 khéo léo trang trí chợ Tết

Chị Phan Hằng, người lao động tại Tổng Công ty May 10 không giấu nổi cảm xúc: “Không khí sôi động của chợ quê với các trò chơi dân gian cùng những tiết mục văn nghệ, bài ca ngợi mùa Xuân khiến mình rất hào hứng với Tết. Mọi người cảm nhận được hương sắc ngày tết đã về đến May 10 bên bếp lửa hồng, trông nồi bánh chưng, chờ trời sáng”.

Không những thế, Công đoàn Tổng Công ty May 10 còn tặng quà Tết, quan tâm hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn không chỉ trong dịp này mà cả vào những ngày lễ lớn trong năm.

Quan tâm đời sống của cán bộ công nhân viên

Cùng với Chợ quê, Công đoàn Tổng Công ty May 10 còn tổ chức “Tuần lễ bán hàng ưu đãi, giảm giá cho người lao động”; Phối hợp với phòng Y tế môi trường lao động tổ chức khám sức khỏe định kỳ…

Đồng thời, nhiều hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên như chuẩn bị các điều kiện để tổ chức chương trình du lịch, nghỉ mát cho công nhân (tháng 6/2023) cũng được Công đoàn Tổng công ty quan tâm. Chủ động tìm kiếm, ký kết các thỏa thuận với các đối tác để người lao động tại đơn vị được hưởng các ưu đãi khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu.

Đặc biệt, trong năm 2023, Công đoàn Tổng Công ty May 10 đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá để làm phong phú đời sống tinh thần của công nhân, trong đó có Liên hoan văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty khóa XXXI, nhiệm kỳ 2023-2028…

 Tưng bừng các hoạt động thi đua tại Tổng Công ty May 10
Tưng bừng các hoạt động thi đua tại Tổng Công ty May 10

Đối với cán bộ, nhân viên Tổng Công ty May 10, họ đều mong muốn tổ chức công đoàn sẽ ngày càng lớn mạnh chăm lo tốt hơn cho các công đoàn viên.

“Các hoạt động chăm lo của Công đoàn Tổng Công ty đã tạo động lực để tôi vượt qua khó khăn và mong muốn được cống hiến nhiều hơn. Sau Tết tôi sẽ quay trở lại làm việc theo đúng thời gian quy định của doanh nghiệp và tích cực, hăng say lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới để đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh”, anh Nguyễn Văn Hào, công nhân Tổng Công ty May 10 ở quận Long Biên chia sẻ.

Chị Thanh Loan, công nhân tại Tổng Công ty May 10 chia sẻ: “Năm mới tôi mong mình vẫn giữ được một sức khỏe tốt, đảm bảo được công việc mà công ty giao. Từ đó, mình sẽ có thêm thu nhập để nuôi con. Hy vọng trong năm nay, Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục có những chuyến du xuân đầu năm, du lịch hè để người lao động được nghỉ dưỡng và gắn kết với nhau hơn”.

Các chương trình, hoạt động của Công đoàn Tổng Công ty May 10 góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên công đoàn; tạo khí thế thi đua lao động, sản xuất… Nhiệm kỳ này, Công đoàn Tổng Công ty May 10 tiếp tục chăm lo tốt nhất cho đời sống người lao động, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

Chương trình “Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến người lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm