Tag

HEINEKEN đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040

Doanh nghiệp 27/04/2021 08:56
aa
TTTĐ - Vừa qua, Tập đoàn HEINEKEN đã công bố mục tiêu hướng tới không phát thải các-bon trong hoạt động sản xuất vào năm 2030 và trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040. Đây là nội dung đầu tiên trong chuỗi những mục tiêu mới đầy tham vọng “Vì một thế giới tốt đẹp hơn” và là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển mới của tập đoàn mang tên EverGreen.
Mãn nhãn trước đại tiệc âm nhạc Heineken Countdown 2021 Đại tiệc âm nhạc Heineken Countdown trở lại với hai sự kiện hoành tráng tại Hà Nội và Nha Trang HEINEKEN Việt Nam – 5 năm liền đựoc vinh danh trong Top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam HEINEKEN Việt Nam: Kinh tế tuần hoàn kiến tạo giá trị bền vững

“Trong thập kỷ hành động này, chúng tôi cam kết thúc đẩy hơn nữa các hành động nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu. Chúng tôi đặt mục tiêu trung tính các-bon tại các nhà máy sản xuất vào năm 2030 nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt toàn cầu dưới ngưỡng 1,5oC được đề ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục giảm lượng phát thải nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo,” ông Dolf van den Brink, Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn HEINEKEN, cho biết. “Phần lớn khí thải các-bon của chúng tôi ngoài hoạt động sản xuất còn đến từ các hoạt động nông nghiệp, đóng gói, phân phối và làm lạnh. Vì vậy, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và đối tác để đạt được mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040.

HEINEKEN sẽ trở thành nhà sản xuất bia đầu tiên trên thế giới đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040
HEINEKEN sẽ trở thành nhà sản xuất bia đầu tiên trên thế giới đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040

Chúng tôi hiểu rằng HEINEKEN chỉ có thể phát triển khi hành tinh và cộng đồng của chúng ta đều phát triển. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhân viên đã cùng cam kết hướng tới mục tiêu này với tinh thần đầy trách nhiệm và đam mê. Chúng ta sẽ cùng nhau góp sức mình vì một thế giới tốt đẹp hơn”.

Trong toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh, HEINEKEN sẽ tiếp tục chung tay cùng các khách hàng, người tiêu dùng và nhà cung cấp, tập trung vào các hành động cụ thể nhằm cắt giảm khí thải các-bon.

Hành trình tới mục tiêu giảm thiểu tác động tới môi trường

HEINEKEN đặt mục tiêu toàn bộ các nhà máy trung tính các-bon thông qua việc tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo từ nay tới năm 2030.

Cũng trong giai đoạn từ nay tới năm 2030, HEINEKEN sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp để cắt giảm 30% lượng phát thải trong toàn bộ chuỗi cung ứng so với mức năm 2018.

Với lộ trình này, tập đoàn sẽ trở thành nhà sản xuất bia đầu tiên trên thế giới đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040.

Công ty cũng đang hợp tác với sáng kiến The Science Based Targets initiative (SBTi) để áp dụng các phương pháp tiếp cận khoa học nhằm đánh giá và chứng minh tính chính xác của các nội dung cam kết mới này.

Những nỗ lực ban đầu

Dựa trên nền tảng trong suốt thập niên vừa qua với những nỗ lực vì một thế giới tốt đẹp hơn, kể từ năm 2008, HEINEKEN đã cắt giảm 51% lượng khí thải các-bon trên mỗi hectolit bia tại khắp các nhà máy. Kể từ khi thực hiện cam kết chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo năm 2018, công ty đã tiến hành hơn 130 dự án năng lượng tái tạo, trong đó có 5 nhà máy lọt vào top 10 nhà máy bia sử dụng năng lượng mặt trời lắp đặt tại chỗ lớn nhất thế giới.

HEINEKEN cũng đã hợp tác xây dựng một trang trại điện gió ở Phần Lan giúp sản xuất điện năng tái tạo hòa vào lưới điện tại Châu Âu, cung cấp cho 13 công ty thành viên tại đây. Tại Indonesia, công ty sử dụng năng lượng sinh khối bền vững từ chất thải nông nghiệp để cung cấp nhiệt năng cho 2 nhà máy bia. Tại Nigeria, HEINEKEN đã đưa vào sử dụng các tấm pin mặt trời tại nhà máy Ibadan. Còn tại Việt Nam, HEINEKEN cũng thu gom vỏ trấu từ nông dân địa phương để sản xuất nhiệt năng cung cấp cho quá trình nấu bia.

HEINEKEN Việt Nam cũng là một trong những công ty thành viên tiên phong sử dụng năng lượng tái tạo. Công ty đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại tất cả 6 nhà máy, góp phần vào mục tiêu đạt mức trung tính các-bon của Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu.

Xin mời tham khảo thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức tại đây.

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia nhất thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 11 văn phòng trên khắp Việt Nam.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,95% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và nước táo lên men Strongbow.

Trong suốt 5 năm liền tính từ 2016, HEINEKEN Việt Nam liên tục được vinh danh trong top 3 Doanh Nghiệp Bền Vững Nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Nơi làm việc tốt nhất Châu Á (năm 2018, 2019 và 2020) bởi tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm hàng đầu Châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự.

Minh Việt

Đọc thêm

SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Doanh nghiệp

SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

TTTĐ - Với những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập thể và nhiều cá nhân đang công tác tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã vinh dự được Công an TP. Hà Nội trao tặng Giấy khen.
Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững Doanh nghiệp

Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững

TTTĐ - Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2025 là sự kiện chính trị - xã hội uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện. Bước sang năm thứ 11, chương trình năm nay vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.
PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam

TTTĐ - PV GAS CNG xác định con đường phát triển bền vững, với sứ mệnh “Lan tỏa năng lượng sạch, kiến tạo tương lai xanh” và tầm nhìn “Tiên phong xanh hóa nhiên liệu Việt Nam".
Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á Doanh nghiệp

Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.
Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc Doanh nghiệp

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng do đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu đã làm việc với 4 tập đoàn, doanh nghiệp và hiệp hội công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train Doanh nghiệp

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train

TTTĐ - Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Công ty TNHH PTE APAC đã trao tặng hơn 1,5 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train thông qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Bắc Hà. Khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các em nhỏ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.
VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình làm chủ tài chính và phát triển bản thân, VietinBank chính thức ra mắt gói tài khoản ZFin - một giải pháp tài chính số được thiết kế riêng cho thế hệ trẻ từ 15-24 tuổi với loạt tiện ích hiện đại, ưu đãi vượt trội và phong cách cá nhân hóa mạnh mẽ.
Xem thêm