Tag

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Muôn mặt cuộc sống 07/04/2024 11:29
aa
TTTĐ - Hòa chung không khí chào mừng lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), hưởng ứng phong trào thanh niên tình nguyện, Tạp chí Thông tin và Phát triển - Tạp chí Một Thế Giới (Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp với Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) và CLB xe bán tải TTC tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường". Gần 1 tỷ đồng đã được trao trong hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” này.
Cùng em đến trường năm 2023: Quãng đường tới trường của nhiều học sinh ngắn lại... Mang yêu thương tới học sinh khó khăn trường Hùng Tiến “Cùng em đến trường”: Trao 174 xe đạp tặng học sinh vượt khó Ấm lòng những món quà cho học sinh nghèo vùng cao Bắc Hà

Chương trình thiện nguyện cộng đồng "Cùng em đến trường" là dự án dài hơi của Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng CLB xe bán tải TTC kết hợp nhiều năm nay với ý nghĩa xã hội nhân văn cao đẹp. Dự án thể hiện sự quan tâm không chỉ riêng từng đơn vị mà còn của toàn thể mọi người tới thế hệ tương lai của đất nước, để các em đón những năm học mới thuận lợi, ấm áp hơn.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng
Tạp chí Thông tin và Phát triển - Tạp chí Một Thế Giới (Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp với Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) và CLB xe bán tải TTC tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường"

Dự án lần này đã lựa chọn các trường mầm non, tiểu học tại xã Mường Sại và Nặm Ét, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, để trao tặng những phần quà đầy ý nghĩa là trang thiết bị học tập, sữa, đồ ăn, hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học của học sinh và thầy cô giáo nơi đây. Đặc biệt, trong hành trình hỗ trợ, Tạp chí Thông tin và Phát triển - Tạp chí Một Thế Giới, CLB xe bán tải TTC còn nhận được sự quan tâm, chung tay góp sức của các doanh nghiệp, tổ chức và nhà hảo tâm trên cả nước.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Trong 3 ngày từ 5-7/4, các đơn vị phối hợp đã kêu gọi gần 1 tỷ đồng để mua các trang thiết bị, đồ dùng học tập, thực phẩm... nhằm thực hiện chương trình "Cùng em đến trường" tại huyện Quỳnh Nhai, Sơn La. Những tình cảm ấm áp của tất cả thành viên trong đoàn thiện nguyện khi tận tay chuẩn bị bữa ăn cho trẻ đã lan tỏa tới các em học sinh, thầy cô giáo nơi đây.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Những tình cảm, đóng góp này không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, tạo môi trường tốt cho trẻ học tập, rèn luyện mà còn là nguồn động viên lớn để cô và trò tiếp tục có nhiều nỗ lực vươn lên, đạt được kết quả cao hơn nữa trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Thay mặt đơn vị, đồng chí Thượng tá Trần Việt Cường - Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai đã gửi lời cảm ơn tới các thành viên của đoàn thiện nguyện. "Hiện nay, các trường mầm non, tiểu học thuộc xã Mường Sại và Nặm Ét cũng nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền. Trường học các cấp được đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy, trò.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Ngoài sự nỗ lực của địa phương còn có sự chung tay, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là sự ủng hộ của các đơn vị là Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Tạp chí Thông tin và Phát triển, CLB xe bán tải TTC, thông qua những món quà tặng ý nghĩa như thư viện, trang thiết bị dạy học… Điều đó đã góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, tạo môi trường tốt nhất cho học sinh được học tập, rèn luyện, tạo "lực đẩy" cho ngành giáo dục ở địa phương ngày càng phát triển toàn diện, vững chắc".

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Tại chương trình, bà Nguyễn Thúy Hằng, đại diện Tạp chí Thông tin và Phát triển và ông Vũ Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Công trình cây xanh Hà Nội - Chủ tịch CLB xe bán tải TTC, đã trao những phần quà tới đại diện Công an huyện Quỳnh Nhai.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Chia sẻ thêm về hoạt động ý nghĩa này, bà Hằng và ông Tuấn cùng cho biết, ban tổ chức mong muốn lan tỏa tình yêu thương của cộng đồng, xã hội tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời đưa ra một góc nhìn thực tế để các tổ chức, doanh nghiệp và đặc biệt là các bạn trẻ thấu hiểu, đồng cảm, chung tay hỗ trợ các em nhỏ bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm