Tag
Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

Hàng nghìn sinh viên tham gia ngày hội việc làm năm học 2022 - 2023

Lao động - Việc làm 02/03/2023 13:24
aa
TTTĐ - Ngày 2/3, trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương tổ chức Ngày hội việc làm năm học 2022 - 2023. Ngày hội có sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp và hàng nghìn sinh viên. Đây là điều kiện để hàng nghìn sinh viên nhà trường có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để tìm và định hướng việc làm trong tương lai cũng như khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội việc làm công nghệ Hà Nội: Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022 Sắp diễn ra Ngày hội việc làm dành riêng cho sinh viên khối ngành kinh tế

Phát biểu khai mạc ngày hội, PGS.TS Đào Đăng Phượng, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương luôn tự hào là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục nghệ thuật, đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

PGS.TS Đặng Phượng, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội việc làm năm học 2022 - 2023
PGS.TS Đào Đăng Phượng, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội việc làm năm học 2022 - 2023

Thông qua ngày hội việc làm, chúng tôi mong rằng hoạt động liên kết giữa nhà trường và đơn vị được đẩy mạnh hơn nữa để tăng tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của các đơn vị.

Ngày hội việc làm hôm nay là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn nhu cầu của nhà tuyển dụng - những doanh nghiệp uy tín. Từ đó, các em định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai, phù hợp với năng lực của bản thân”.

Ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại ngày hội việc làm trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

Phát biểu tại ngày hội, ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngày hội việc làm năm học 2022 - 2023 của trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương là cơ hội để lan truyền tinh thần khởi nghiệp, tinh thần tiến lên đúng như chủ trương của cấp trên hiện nay. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng đồng hành cùng nhà trường và doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực đào tạo của trường để hỗ trợ tìm kiếm cơ hội việc làm cho các em sinh viên.

Ngày hội là dịp để sinh viên Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm, củng cố thêm tinh thần tiến lên, tinh thần khởi nghiệp
Ngày hội là dịp để sinh viên trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm, củng cố thêm tinh thần khởi nghiệp

Tại ngày hội, các bạn sinh viên được tham gia toạ đàm với chủ đề “Kỹ năng tìm kiếm việc làm” nhất là kỹ năng sử dụng các nền tảng công nghệ, mạng xã hội trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay; Đồng thời được đại diện gần 40 doanh nghiệp uy tín tư vấn, tuyển dụng trực tiếp tại sự kiện.

Các bạn trẻ đăng ký nghe tư vấn về việc làm tại ngày hội
Các bạn trẻ đăng ký nghe tư vấn về việc làm tại ngày hội

Được biết, những năm qua, trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương luôn tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay, kết nối và hỗ trợ sinh viên như tổ chức ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo…

Vì vậy, những ngày hội như hôm nay được rất đông bạn sinh viên đến tham gia, không chỉ là các bạn sắp ra trường và có cả các bạn năm thứ nhất, thứ hai cũng rất quan tâm đến sự kiện này.

Bạn Đặng Châu Anh (áo đen) đang được tư vấn những việc làm phù hợp với sinh viên khối ngành nghệ thuật
Bạn Đặng Châu Anh (áo đen) đang được tư vấn những việc làm phù hợp với sinh viên khối ngành nghệ thuật

Bạn Đặng Châu Anh, sinh viên năm thứ nhất khoa sư phạm Mỹ thuật cho biết: "Là sinh viên mới vào trường, mặc dù nhiệm vụ chính của em vẫn là học kiến thức song em rất hứng thú với những hoạt động bổ ích như ngày hội việc làm được tổ chức ngay tại trường như thế này.

Em cũng vào các gian hàng nghe tư vấn, chủ yếu là để định hướng cho tương lai sau khi ra trường để đỡ bỡ ngỡ cũng như tránh những rủi ro đáng tiếc".

Hàng nghìn bạn trẻ tham gia ngày hội việc làm năm học 2022 - 2023. Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
Hàng nghìn bạn trẻ tham gia ngày hội việc làm năm học 2022 - 2023. Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

Là sinh viên năm thứ 2 khoa Du lịch, bạn Phạm Thị Thu Trang tham gia tọa đàm “Kỹ năng tìm kiếm việc làm” với mong muốn phát triển kênh Tiktok để thu hút được nhiều lượt theo dõi, phục vụ cho việc học cũng như công việc liên quan đến du lịch mà mình đã chọn.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm