Tag
Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Long Biên năm 2022

Hàng nghìn người lao động tìm được việc làm với mức thu nhập tốt

Lao động - Việc làm 02/07/2022 14:00
aa
TTTĐ - Tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Long Biên năm 2022 cho thấy, nhiều người lao động đã ứng tuyển và tìm được công việc như mong muốn ngay tại địa bàn quận, với thu nhập tháng tốt và có thể đi làm ngay khi hoàn tất hồ sơ.
Người lao động vui mừng vì sắp được tăng lương tối thiểu vùng Nhiều người lao động bày tỏ tiếc nuối khi rút BHXH một lần Người lao động thắt chặt chi tiêu trước cơn “bão giá” Hà Nội: Người lao động nhọc nhằn mưu sinh giữa cái nóng như “chảo lửa” BHXH Việt Nam xác nhận hơn một triệu người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Gần 8.500 chỉ tiêu với các vị trí ngành nghề đa dạng

Ngày 2/7, tại Trung tâm Thương mại Savico - Megamall (quận Long Biên, thành phố Hà Nội), thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội và Ủy ban Nhân dân quận Long Biên, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên tổ chức Phiên giao dịch việc làm quận Long Biên năm 2022. Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên năm cuối khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động.

Tại Phiên Giao dịch việc làm, nhiều doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động với mức thu nhập khá hấp dẫn, như: Đoàn tiếp viên (Tổng Công ty Hàng không) cần tuyển 450 chỉ tiêu, với thu nhập từ 15-20 triệu đồng/tháng; Công ty cổ phần Cung ứng và Xuất nhập khẩu lao động Hàng không cần tuyển hơn 180 chỉ tiêu, với thu nhập từ 5-30 triệu đồng/tháng;

Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging (Việt Nam) cần tuyển gần 220 chỉ tiêu với thu nhập cạnh tranh; Công ty TNHH May Đức Giang cần tuyển 300 công nhân, thu nhập từ 7,5-15 triệu đồng/tháng; Công ty TNHH Hệ thống dây Sumil Hanel cần tuyển 100 công nhân sản xuất, thu nhập từ 9-12 triệu đồng/tháng…

Hàng nghìn người lao động tìm được việc làm với mức thu nhập tốt
Các đại biểu nhấn chuông để bắt đầu phiên giao dịch việc làm

Phát biểu khai mạc Phiên Giao dịch việc làm quận Long Biên năm 2022, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết: Long Biên là quận đang trong quá trình độ thị hóa nhanh và mạnh, với số lượng lớn dân cư cơ học đến sinh sống, công tác và học tập… do đó vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận ngày càng trở nên cấp thiết.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, Quận ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân quận Long Biên luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng, Ủy ban Nhân dân các phường, tăng cường thông tin, tuyên truyền tới đông đảo người lao động.

Đồng thời, tổ chức điều tra, cập nhật biến động cung - cầu lao động; Cho vay vốn tín dụng ưu đãi, kết hợp tư vấn việc làm với giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp… tại điểm Giao dịch việc làm vệ tinh.

Bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm quận đã có trên 7.000 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận Long Biên.

Giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Phát biểu tại Phiên Giao dịch việc làm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh khẳng định: Việc tổ chức Phiên Giao dịch việc làm lưu động tại quận Long Biên có ý nghĩa hết sức thiết thực, là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận sau đại dịch COVID-19.

“Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là các bạn thanh niên, sinh viên năm cuối khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của bản thân; Được tham gia tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin thị trường lao động”, ông Nguyễn Quốc Khánh khẳng định.

Hàng nghìn người lao động tìm được việc làm với mức thu nhập tốt
Đông đảo người lao động tham gia hoạt động tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề của các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề

Tại Phiên giao dịch việc làm, bên cạnh việc tuyển dụng, tuyển sinh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, qua đó giúp học sinh nắm bắt được xu hướng ngành nghề xã hội đang cần, để lựa chọn ngành nghề theo học phù hợp.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh, quý II/2022, thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn trong điều kiện bình thường mới; số lao động tìm được việc làm trong quý II/2022 tăng 37,8% so với quý I/2022.

Trong tháng 6, thành phố giải quyết việc làm cho 21,9 nghìn lao động trên địa bàn. Tính chung 6 tháng đầu năm nay, thành phố đã giải quyết việc làm cho 118,9 nghìn người lao động, đạt 74,3% so với kế hoạch giao trong năm, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm