Tag

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch

Kinh tế 20/11/2022 09:20
aa
TTTĐ - Hơn hai năm vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng kinh tế thương mại, du lịch nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội luôn được duy trì, ổn định. Có được những thành quả đó là do Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp kết nối, quảng bá các sản phẩm nông sản, OCOP gắn kết với du lịch, góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của lĩnh vực kinh tế ngành vào GRDP thành phố.
6 sản phẩm của Tây Hồ đủ điều kiện trình Hội đồng thành phố phân hạng OCOP Khai trương điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình Hiệu quả mô hình chăn nuôi gà thịt bản địa theo hướng hữu cơ tại xã Đông Yên Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Quảng bá các tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: “Hơn hai năm vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng kinh tế thương mại, du lịch nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội luôn được duy trì, ổn định; Góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của lĩnh vực kinh tế ngành vào GRDP thành phố.

GRDP quý III thành phố Hà Nội ước tính tăng 15,71% so với cùng kỳ. Tính chung 9 tháng năm 2022, GRDP của Thành phố tăng 9,69% so với cùng kỳ, trong đó giá trị tăng thêm của ngành nông nghiệp ước tính tăng 2,05% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 0,05% vào mức tăng GRDP của thành phố…”.

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Các sản phẩm nông sản của địa phương được trưng bày, giới thiệu tại Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022

Nối tiếp thành công của Festival tổ chức tại 3 huyện Phú Xuyên, Chương Mỹ và Ba Vì trong thời gian vừa qua, Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại Mỹ Đức chính là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các điểm đến du lịch, các mô hình nông nghiệp,sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng…

Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại Mỹ Đức được tổ chức với quy mô 85 gian hàng giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều tiểu khu và tiểu cảnh hấp dẫn mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Với 40 gian hàng của Hà Nội và 20 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị đến từ 14 tỉnh, thành phố, Festival có rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống. Đồng thời qua đó cũng góp phần quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương; Quảng bá ẩm thực truyền thống, các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc huyện Mỹ Đức, các trò chơi dân gian, kết nối cộng đồng,…

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận tham gia Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại Mỹ Đức

Chương trình là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; Thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội để chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Thành phố ban hành Kế hoạch về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoach tổ chức “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022”.

Theo đó, Festival diễn ra tại 4 huyện Ba Vì, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Mỹ Đức. Chương trình với phương châm tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phát triển kinh tế nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp.

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận

Là một trong số những doanh nghiệp tham gia Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022, ông Nguyễn Kỳ, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Công nghệ dược liệu Bắc Hà – Bắc Kạn chia sẻ: “Công ty có sản phẩm nghệ Vicumax đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao tham gia Festival. Mặc dù, sản phẩm của công ty đang cung ứng 63/63 tỉnh thành và có nhiều công ty nước ngoài Mỹ, Hàn Quốc liên hệ để đặt mua nguyên liệu cũng như sản phẩm… Tuy nhiên, công ty mong muốn tham gia Festival để sản phẩm lan toả được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng. Mặt khác ra, công ty có thêm cơ hội kết nối, liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp cung ứng nguồn nguyên liêu cũng như thị phần trong và ngoài nước…”.

Bà Dương Thị Kim Tuyến, hội viên Làng nghề nón lá xã Phú Châu chia sẻ: “Ngoài việc tham gia Festival để quảng bá người tiêu dùng cả nước biết đến nón Phú Châu bền, đẹp để thúc đẩy cung ứng sản phẩm đến mọi miền tổ quốc thì, tôi mong muốn thông qua Festival có thể kết nối với các doanh nghiệp du lịch xây dựng các tour du lịch trong và ngoài nước đến với làng nghề nón lá Phú Châu tham quan các công đoạn làm nón qua đó, thúc đẩy phát triển du lịch Ba Vì nói riêng, Việt Nam nói chung”.

Nhằm gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu nên các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, … có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống…

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Festival cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng

Đặc biệt, Festival có rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; Quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương; Quảng bá ẩm thực truyền thống; Các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc tại các địa phương, trưng bày, giới thiệu làng họa sĩ Cổ Đô...

Festival cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Đánh giá việc tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng: “Festival sẽ là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và nhân dân các địa phương quảng bá các điểm đến du lịch, các nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc thiểu số như Dao, Mường, cùng đó là các mô hình nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên”.

Đọc thêm

Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn... Thị trường - Tài chính

Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn...

TTTĐ - Khi niềm tin của người tiêu dùng mất đi, không chỉ doanh nghiệp mà cả nền kinh tế phải gánh chịu hậu quả. Người tiêu dùng trở nên dè dặt, thậm chí quay lưng với hàng nội địa, tạo điều kiện cho hàng ngoại tràn vào thị trường trong nước.
Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách Thị trường - Tài chính

Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách

TTTĐ - Tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh 5 tháng đầu năm 2025 đón nhận nhiều tín hiệu tích cực mặc dù vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn.
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Thủ tướng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về kinh tế - xã hội Kinh tế

Thủ tướng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về kinh tế - xã hội

Ngày 2/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ cho ý kiến về các nội dung chuẩn bị cho phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025 sắp diễn ra.
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Nâng cao hiệu quả, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động Kinh tế

Nâng cao hiệu quả, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động

TTTĐ - Sáng nay (2/6), Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII tổ chức phiên họp lần thứ 12 để xem xét, giải quyết các công việc theo thẩm quyền và cho ý kiến vào một số nội dung trình Hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần thứ 7.
Xem thêm