Tag

Hà Nội: Nhân viên Công ty Thoát nước kịp thời cứu cô gái trẻ

Muôn mặt cuộc sống 07/03/2024 12:50
aa
Ngày 5/3, các cán bộ, công nhân Xí nghiệp Quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở (Hà Nội) đã kịp thời cứu cô gái nhảy cầu tự tử vì trầm cảm.
Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Ứng dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích thanh niên

Vào khoảng 22 giờ 10 phút ngày 5/3, trong quá trình trực vận hành tại Đập cao su B, các công nhân Xí nghiệp Quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội phát hiện một cô gái bỏ lại xe máy cùng một bức thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu tại Đập B hồ điều hòa số 2 Yên Sở.

Nhận được tin báo, anh Phan Văn Hải - Tổ trưởng phụ trách đã gọi điện và huy động thêm lực lượng trực gần thực hiện tiếp cận và nhanh chóng tiến hành cứu hộ. Giữa đêm tối, bất chấp thời tiết giá lạnh, các cán bộ, công nhân nhanh chóng lao xuống hồ và cứu cô gái lên bờ.

Hà Nội: Nhân viên Công ty Thoát nước lao xuống nước lạnh cứu cô gái trẻ
Cô gái V.H.T sau khi được các cán bộ, công nhân cứu

Ngay sau khi cứu được cô gái lên bờ, thấy nạn nhân có dấu hiệu bất ổn về cảm xúc, mọi người đã an ủi, động viên và hỏi rõ lý do. Tại đây, cô gái tên V.H.T (quê Thái Bình) cho biết vì bản thân bị trầm cảm, không làm chủ suy nghĩ và hành động nên có ý định tự tử.

Sau khi tìm được số điện thoại của người thân cô gái, các cán bộ, công nhân Xí nghiệp Quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở đã liên lạc và thông báo tình hình, yêu cầu người nhà nhanh chóng có mặt.

Hà Nội: Nhân viên Công ty Thoát nước lao xuống nước lạnh cứu cô gái trẻ
Em trai nạn nhân viết thư cảm ơn tới các các cán bộ, công nhân Xí nghiệp Quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở

Được biết, trước khi rời khỏi nơi ở, H.T đã gửi tin nhắn cho mọi người trong nhà với nội dung: “Nếu không thấy về thì đừng đi tìm nữa”.

Trao đổi với phóng viên, anh V.Đ.Q (em trai nạn nhân) chia sẻ: “Sau khi nhận được lời nhắn tuyệt mệnh, mọi người trong nhà đã chia nhau đi tìm tại các cầu lớn ở Hà Nội nhưng không thấy dấu hiệu. Thực sự gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn các cán bộ, công nhân của Xí nghiệp đã kịp thời cứu giúp chị gái tôi thoát nạn”.

Hà Nội: Nhân viên Công ty Thoát nước lao xuống nước lạnh cứu cô gái trẻ
Công an tiến hành lập biên bản bàn giao

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Công an phường Yên Sở và Đội Cảnh sát trật tự Công an quận Hoàng Mai đã có mặt tại hiện trường. Đồng thời, Cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản bàn giao người, tài sản bao gồm điện thoại, xe cho người nhà dưới sự chứng kiến của đại diện Xí nghiệp.

congthuong.vn

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm