Tag

Hà Nội: Hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, thông xe trước ngày 2/9/2023

Đô thị 30/05/2023 11:35
aa
TTTĐ - Sáng 30/5, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ hợp long cầu chính vượt dòng chủ sông Hồng thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.
Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh kiểm tra hai dự án giao thông trọng điểm Chính thức thông xe Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội dự lễ hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội dự lễ hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2

Dự lễ hợp long có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Dương Dức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội…

Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho biết, dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được khởi công ngày 9/1/2021 với quy mô thiết kế về kết cấu, hình dáng tương tự cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 1, với tổng chiều dài 3.473m, mặt cắt ngang cầu 19,25m. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.538 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành đổ bê tông khối hợp long cuối cùng cầu chính vượt dòng chủ sông Hồng, nối liền hai đầu cầu giai đoạn 2 phía hai quận Hai Bà Trưng và Long Biên, Ban quản lý dự án và các nhà thầu sẽ tập trung thực hiện các công việc còn lại để thông xe, đưa công trình vào khai thác, sử dụng trước ngày 2/9/2023 và hoàn thiện tổ chức giao thông đồng bộ toàn dự án (kể cả giai đoạn 1) xong trước ngày 10/10/2023 để chính thức lưu thông mỗi bên 4 làn xe, trong đó 3 làn xe ô tô, 1 làn xe hỗn hợp.

Đại diện các nhà thầu tham gia dự án, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cho biết, ngay từ những ngày đầu khởi công, tập thể cán bộ, công nhân liên danh Vinaconex - Trung Chính và các nhà thầu đã luôn nỗ lực để đáp ứng yêu cầu được giao, xác định việc hoàn thành dự án là danh dự, uy tín và trách nhiệm chính trị của doanh nghiệp trước chính quyền, Nhân dân Thủ đô.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2
Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội thực hiện nghi thức hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2

Trong quá trình triển khai, dự án gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, điều kiện địa chất và thuỷ văn sông Hồng phức tạp. Ngoài ra, việc vừa bảo đảm thi công đúng tiến độ, vừa bảo đảm an toàn khai thác đường bộ cầu Vĩnh Tuy hiện tại và đường thuỷ là một trong các áp lực lớn đối với các nhà thầu.

Trước những khó khăn trên, liên danh Vinaconex - Trung Chính cùng các nhà thầu đã áp dụng các công nghệ và giải pháp thi công tiên tiến nhất, cùng hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật trình độ cao để bảo đảm yêu cầu thi công “3 ca, 4 kíp”.

Tất cả những nỗ lực đó đã góp phần đưa dự án được hợp long đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ và an toàn lao động tuyệt đối. Ngoài ra, với việc dự án được thực hiện bởi 100% kỹ sư và công nhân người Việt Nam, áp dụng các kỹ thuật, công nghệ thi công mới để giảm thời gian thi công khoảng 1,5 năm so với xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 đã chứng minh năng lực, chuyên môn vượt bậc của các kỹ sư, công nhân tham gia dự án, đem lại những kinh nghiệm mang tính đột phá cho các các nhà thầu trong việc tổ chức thi công, bảo đảm tiến độ, chất lượng, góp phần bảo đảm hiệu quả thực hiện dự án đầu tư công.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại lễ hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại buối lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn khẳng định, việc hợp long cầu chính vượt dòng chủ sông Hồng đánh dấu một mốc sự kiện quan trọng của công trình, đó là cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 sẽ được nối liền giữa hai phần dầm cầu đúc hẫng bờ phía quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên, hoàn thành công tác thi công dầm chính vượt sông Hồng và hoàn chỉnh công tác thi công cầu toàn tuyến từ bờ hữu sông Hồng sang bờ tả sông Hồng.

“Sau khi hoàn thành công tác hợp long cầu chính, tôi yêu cầu Ban quản lý dự án tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực, tài chính khẩn trương tổ chức thi công các hạng mục công việc còn lại để thông xe cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 trước ngày 2/9/2023. Đồng thời, sau khi cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được đưa vào sử dụng, các đơn vị phải tổ chức lại giao thông, lắp dải phân cách, sơn kẻ tổ chức giao thông cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 1 để đồng bộ tổ chức giao thông toàn dự án, xong trước ngày 10/10/2023”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng các sở, ban, ngành của thành phố, UBND các quận Hai Bà Trưng, Long Biên, chủ đầu tư và các đơn vị thi công, các cán bộ, kỹ sư, người lao động… khắc phục vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án, song đồng chí Dương Đức Tuấn cũng lưu ý, khi công trình cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được đưa vào sử dụng, áp lực giao thông sẽ đổ dồn về nút Ngã Tư Sở.

Do vậy, để hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch, khắc phục tình trạng ùn tắc tại vị trí nút giao Ngã Tư Sở, tạo sự thông suốt, thuận lợi cho người dân và phương tiện khi lưu thông qua nút, UBND thành phố giao Sở Giao thông - Vận tải cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban quản lý dự án và các đơn vị liên quan lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đối với 2 dự án.

Thứ nhất là nghiên cứu tổng thể nút giao Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi để có giải pháp thiết kế cầu vượt liên thông các hướng cho phù hợp. Thứ hai là mở rộng đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy theo quy hoạch với chiều rộng từ 53,5-60m.

Đọc thêm

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Xem thêm