Tag

Hà Nội giành giải cao hội thi “Về với Điện Biên”

Văn hóa 03/04/2024 14:00
aa
TTTĐ - Hà Nội giành 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc tại Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”.
Sôi động Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên” Phát động cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” Công an thành phố Hà Nội hành trình tới Điện Biên

Vừa qua, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức lễ bế mạc và trao giải Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ban tổ chức trao huy chương Vàng cho các tiết mục xuất sắc Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”
Ban Tổ chức trao huy chương Vàng tới các tiết mục xuất sắc Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”

Tại lễ bế mạc, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trao Bằng khen cho 18 đơn vị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 18 tỉnh, thành, phố có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên” năm 2024.

Tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức hội thi. Ban Tổ chức Hội thi trao Huy chương Vàng cho 39 tiết mục, Huy chương Bạc cho 74 tiết mục xuất sắc tại Hội thi.

Tham gia hội thi, Đội tuyên truyền lưu động thành phố Hà Nội giành 1 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc. Cụ thể: "Tiết mục Vì em là Điện Biên" (sáng tác: Nguyễn Cường; biểu diễn: Tốp ca nữ) được trao huy chương Vàng.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức Hội thi
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ trao Bằng khen tới các đơn vị có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức hội thi

Hai tiết mục "Qua miền Tây Bắc" (sáng tác Nguyễn Thành; biên đạo Minh Thanh) và Mashup "Hò kéo pháo - Giải phóng Điện Biên - Người Hà Nội - Tiến về Hà Nội" (sáng tác: Đỗ Nhuận; Nguyễn Đình Thi; Văn Cao; dàn dựng: Trần Tuấn Anh) được trao huy chương Bạc.

Ngoài ra, Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội được UBND tỉnh Điện Biên trao Bằng khen về thành tích tham gia hội thi và 1 cá nhân của trung tâm được Cục Văn hóa cơ sở tặng Giấy khen có nhiều đóng góp tích cực cho hội thi.

Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên” diễn ra từ ngày 26/3 đến 2/4 với sự tham gia của hơn 1.000 tuyên truyền viên, diễn viên, nhạc công đến từ 37 đội tuyên truyền lưu động đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Tiết mục biểu diễn tại lễ bế mạc Hội thi
Tiết mục biểu diễn tại lễ bế mạc hội thi

Sau lễ khai mạc và xuất quân tại tỉnh Vĩnh Phúc, các đội tuyên truyền đã chia làm 2 tuyến, dọc đường hành trình về với Điện Biên, các đoàn đã biểu diễn phục vụ Nhân dân với 32 điểm lưu diễn tại các huyện, xã, thị trấn của 9 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu và Điện Biên.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, 37 đội tuyên truyền lưu động đã mang bản sắc văn hóa đặc trưng của các vùng miền trên cả nước đến với Nhân dân vùng Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang bản sắc riêng của các vùng miền với những ca khúc đi cùng năm tháng.

Hà Nội giành giải cao hội thi “Về với Điện Biên”

Đó là: "Hò kéo pháo", "Chiến thắng Điện Biên", "Qua miền Tây Bắc", "Trên đồi Him Lam" và những tác phẩm hát về Điện Biên thời kỳ hội nhập và phát triển: "Điện Biên ngày mới", "Điện Biên chiến công vang vọng mãi", "Tình yêu Điện Biên"…

Các tiết mục nghệ thuật đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc dâng trào, tái hiện chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm