Tag

Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

Doanh nghiệp 20/10/2020 15:02
aa
TTTĐ - Grab Việt Nam hôm nay 20/10 công bố tiếp tục mở rộng mạng lưới cloud kitchen - bếp trung tâm - tại Việt Nam với GrabKitchen mới đặt tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP HCM.
Grab ra mắt GrabKitchen Bình Thạnh GrabFood chính thức triển khai “Giảm nhựa sống xanh" Chính thức ra mắt Grab Kitchen tại TP HCM Grab triển khai thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam

Việc triển khai thêm GrabKitchen Trung Sơn không chỉ đánh dấu cột mốc 1 năm Grab tiên phong đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam mà còn đưa Grab trở thành nền tảng có mạng lưới cloud kitchen rộng nhất cả nước với 3 GrabKitchen đặt tại quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh. Qua đó, GrabKitchen tiếp tục mang những món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng, tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế và cơ hội nâng cao doanh thu cho đối tác cửa hàng.

Cũng trong dịp này, Grab cũng công bố tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến thông qua việc đặt trọng tâm vào việc phổ biến kiến thức, nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (ATTP) cho toàn ngành dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong giai đoạn bình thường mới.

 Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen

Toàn bộ đối tác tại GrabKitchen đều được tập huấn an toàn thực phẩm bởi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM

Đánh dấu cột mốc này, Grab cũng công bố trao tặng 7.400 bữa ăn miễn phí cho các đối tác tài xế Grab tại cả 3 GrabKitchen từ nay đến hết tháng 12/2020. Sau thời gian này, GrabKitchen sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình ưu đãi dành cho tất cả đối tác tài xế Grab khi đặt món ăn tại GrabKitchen.

“Theo số liệu từ Statista, thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu lên đến 302 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt mức 557 triệu USD vào năm 2024. Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm sẽ giúp chúng tôi nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường đang không ngừng thay đổi, đồng thời trở thành một nền tảng hiệu quả hỗ trợ đối tác vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 và phục vụ nhu cầu của người dùng ngày càng tốt hơn” - bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết.

Tiên phong nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho ngành dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

Đại dịch Covid-19 đã khiến mọi người càng thêm quan tâm đến các yếu tố an toàn và vệ sinh. Riêng với ngành thực phẩm, yêu cầu về an toàn được dự đoán sẽ kéo dài vĩnh viễn ngay cả khi Covid-19 không còn là mối đe dọa cho sức khỏe con người.

Với mục tiêu đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu, Grab đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng nhà nước dự kiến triển khai các hoạt động đào tạo, tập huấn ATTP cho các đối tác cửa hàng. Các hoạt động hướng đến đảm bảo an toàn và vệ sinh của từng món ăn được đặt thông qua nền tảng Grab.

Ngoài ra, dự kiến đến cuối tháng 12/2020, tất cả đối tác cửa hàng tại cả 3 GrabKitchen đều sẽ được tập huấn an toàn thực phẩm bởi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược được Grab và Ban Quản lý ký kết vào tháng 9, tiếp nối hàng loạt nỗ lực của Grab nhằm nâng cao tiêu chuẩn ATTP cho toàn ngành.

●	Ra mắt GrabKitchen thứ 3 tại khu dân cư Trung Sơn (TP.HCM) có phục vụ ăn tại chỗ
Ra mắt GrabKitchen thứ 3 tại khu dân cư Trung Sơn (TP HCM) có phục vụ ăn tại chỗ

“Một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay là các đơn vị kinh doanh đều ý thức được việc cần nâng cao chất lượng VSATTP, nhưng lại mơ hồ về các tiêu chuẩn an toàn. Đặc biệt, với các mô hình kinh doanh ăn uống mới, việc xác định những tiêu chuẩn này lại càng phức tạp. Qua việc hợp tác với GrabKitchen, Ban Quản lý hy vọng có thể đưa những thông tin, kiến thức chuẩn xác về ATTP đến từng nhà hàng, quán ăn, từ đó nâng cao chất lượng của dịch vụ giao thức ăn nói chung và mô hình căn bếp trung tâm nói riêng”, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Song song đó, Grab cũng tiếp tục triển khai chiến dịch “Quán ngon 3 chuẩn” nhằm giới thiệu những nhà hàng, món ăn ngon, sạch, đảm bảo đến cho hàng triệu người dùng Grab. Theo đó, các đối tác cửa hàng của GrabKitchen đều là các đối tác đạt tiêu chuẩn “Quán ngon 3 chuẩn”.

Mở rộng mô hình cloud kitchen để mang đến lợi ích lâu dài cho mọi người dùng trong hệ sinh thái Grab

GrabKitchen Trung Sơn gồm 14 đối tác cửa hàng, quán ăn được người dùng trong khu dân cư yêu thích như Cháo Sườn Cô Giang, Bready Bánh Mì Tươi, Nâu Sài Gòn, Ivo Deli - Xưởng Kem Ý, Beno Mì Ý, Mì Trộn Cơm Văn Phòng Tên Lửa, House of Chay… Đây cũng là GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam có phục vụ ăn tại chỗ, mang đến thêm một lựa chọn mới cho người dùng.

●	Tặng 7.400 bữa ăn miễn phí tại GrabKitchen cho đối tác tài xế Grab
Tặng 7.400 bữa ăn miễn phí tại GrabKitchen cho đối tác tài xế Grab

Việc triển khai GrabKitchen Trung Sơn đánh dấu 1 năm Grab đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam. Sau 1 năm hoạt động, GrabKitchen đã chứng tỏ là một mô hình hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho tất cả đối tác trong hệ sinh thái Grab:

- Giúp đối tác cửa hàng, quán ăn mở rộng quy mô kinh doanh, tối ưu hóa vận hành: GrabKitchen là giải pháp tăng trưởng với chi phí đầu tư và mức độ rủi ro thấp. Trong thời gian đầu dịch Covid-19, GrabKitchen đã hỗ trợ các đối tác cửa hàng, quán ăn vận hành hiệu quả, phục vụ kịp thời nhu cầu đặt thức ăn trực tuyến của người dân. Dữ liệu từ Grab cho thấy hoạt động kinh doanh của các đối tác GrabKitchen đã hồi phục ngang bằng giai đoạn trước Covid-19 ngay từ tháng 6/2020 và vẫn đang tăng trưởng ổn định đến thời điểm này.

Tính đến giữa tháng 10/2020, Grab đang có mạng lưới cloud kitchen rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 57 GrabKitchen tại 5 quốc gia gồm: Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

- Mang món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng: GrabKitchen đưa các món ăn được yêu thích từ các thương hiệu phổ biến đến gần hơn với người dùng với chi phí tiết kiệm đáng kể. Khách hàng còn có thể phối trộn bữa ăn theo sở thích từ nhiều quán đỉnh với chi phí tiết kiệm hơn với danh mục Foodcourt by GrabKitchen. Nhờ những tiện ích này, số lượng người dùng mới của GrabKitchen đã tăng gấp 5 lần chỉ sau 1 năm hoạt động.

- Tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế: Thông qua việc tối ưu hoá thời gian hoạt động trên nền tảng Grab, đối tác có thể hoàn thành đơn hàng nhanh hơn, từ đó nhận được nhiều đơn hàng hơn và gia tăng thu nhập.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM và Grab ký kết bản ghi nhớ hợp tác Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM và Grab ký kết bản ghi nhớ hợp tác

TTTĐ - Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á - vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác với ...

Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19 Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19

TTTĐ - Grab Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm mang đến những hỗ trợ ý nghĩa cho các đối tác tài ...

Grab triển khai thử nghiệm Dịch vụ thuê GrabBike tại TP HCM Grab triển khai thử nghiệm Dịch vụ thuê GrabBike tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 7/9, Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, triển khai thử nghiệm dịch vụ thuê GrabBike (BikeRent) ...

Grab cùng Klook mang trải nghiệm du lịch hấp dẫn tới người dùng trong bối cảnh Grab cùng Klook mang trải nghiệm du lịch hấp dẫn tới người dùng trong bối cảnh "bình thường mới"

TTTĐ - Mục "Tham quan" mới trên ứng dụng Grab cho phép người dùng khám phá và đặt trước những trải nghiệm du lịch chất ...

Mai Anh

Đọc thêm

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
Xem thêm