Tag

Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

Doanh nghiệp 20/10/2020 15:02
aa
TTTĐ - Grab Việt Nam hôm nay 20/10 công bố tiếp tục mở rộng mạng lưới cloud kitchen - bếp trung tâm - tại Việt Nam với GrabKitchen mới đặt tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP HCM.
Grab ra mắt GrabKitchen Bình Thạnh GrabFood chính thức triển khai “Giảm nhựa sống xanh" Chính thức ra mắt Grab Kitchen tại TP HCM Grab triển khai thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam

Việc triển khai thêm GrabKitchen Trung Sơn không chỉ đánh dấu cột mốc 1 năm Grab tiên phong đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam mà còn đưa Grab trở thành nền tảng có mạng lưới cloud kitchen rộng nhất cả nước với 3 GrabKitchen đặt tại quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh. Qua đó, GrabKitchen tiếp tục mang những món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng, tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế và cơ hội nâng cao doanh thu cho đối tác cửa hàng.

Cũng trong dịp này, Grab cũng công bố tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến thông qua việc đặt trọng tâm vào việc phổ biến kiến thức, nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (ATTP) cho toàn ngành dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong giai đoạn bình thường mới.

 Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen

Toàn bộ đối tác tại GrabKitchen đều được tập huấn an toàn thực phẩm bởi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM

Đánh dấu cột mốc này, Grab cũng công bố trao tặng 7.400 bữa ăn miễn phí cho các đối tác tài xế Grab tại cả 3 GrabKitchen từ nay đến hết tháng 12/2020. Sau thời gian này, GrabKitchen sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình ưu đãi dành cho tất cả đối tác tài xế Grab khi đặt món ăn tại GrabKitchen.

“Theo số liệu từ Statista, thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu lên đến 302 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt mức 557 triệu USD vào năm 2024. Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm sẽ giúp chúng tôi nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường đang không ngừng thay đổi, đồng thời trở thành một nền tảng hiệu quả hỗ trợ đối tác vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 và phục vụ nhu cầu của người dùng ngày càng tốt hơn” - bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết.

Tiên phong nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho ngành dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

Đại dịch Covid-19 đã khiến mọi người càng thêm quan tâm đến các yếu tố an toàn và vệ sinh. Riêng với ngành thực phẩm, yêu cầu về an toàn được dự đoán sẽ kéo dài vĩnh viễn ngay cả khi Covid-19 không còn là mối đe dọa cho sức khỏe con người.

Với mục tiêu đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu, Grab đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng nhà nước dự kiến triển khai các hoạt động đào tạo, tập huấn ATTP cho các đối tác cửa hàng. Các hoạt động hướng đến đảm bảo an toàn và vệ sinh của từng món ăn được đặt thông qua nền tảng Grab.

Ngoài ra, dự kiến đến cuối tháng 12/2020, tất cả đối tác cửa hàng tại cả 3 GrabKitchen đều sẽ được tập huấn an toàn thực phẩm bởi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược được Grab và Ban Quản lý ký kết vào tháng 9, tiếp nối hàng loạt nỗ lực của Grab nhằm nâng cao tiêu chuẩn ATTP cho toàn ngành.

●	Ra mắt GrabKitchen thứ 3 tại khu dân cư Trung Sơn (TP.HCM) có phục vụ ăn tại chỗ
Ra mắt GrabKitchen thứ 3 tại khu dân cư Trung Sơn (TP HCM) có phục vụ ăn tại chỗ

“Một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay là các đơn vị kinh doanh đều ý thức được việc cần nâng cao chất lượng VSATTP, nhưng lại mơ hồ về các tiêu chuẩn an toàn. Đặc biệt, với các mô hình kinh doanh ăn uống mới, việc xác định những tiêu chuẩn này lại càng phức tạp. Qua việc hợp tác với GrabKitchen, Ban Quản lý hy vọng có thể đưa những thông tin, kiến thức chuẩn xác về ATTP đến từng nhà hàng, quán ăn, từ đó nâng cao chất lượng của dịch vụ giao thức ăn nói chung và mô hình căn bếp trung tâm nói riêng”, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Song song đó, Grab cũng tiếp tục triển khai chiến dịch “Quán ngon 3 chuẩn” nhằm giới thiệu những nhà hàng, món ăn ngon, sạch, đảm bảo đến cho hàng triệu người dùng Grab. Theo đó, các đối tác cửa hàng của GrabKitchen đều là các đối tác đạt tiêu chuẩn “Quán ngon 3 chuẩn”.

Mở rộng mô hình cloud kitchen để mang đến lợi ích lâu dài cho mọi người dùng trong hệ sinh thái Grab

GrabKitchen Trung Sơn gồm 14 đối tác cửa hàng, quán ăn được người dùng trong khu dân cư yêu thích như Cháo Sườn Cô Giang, Bready Bánh Mì Tươi, Nâu Sài Gòn, Ivo Deli - Xưởng Kem Ý, Beno Mì Ý, Mì Trộn Cơm Văn Phòng Tên Lửa, House of Chay… Đây cũng là GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam có phục vụ ăn tại chỗ, mang đến thêm một lựa chọn mới cho người dùng.

●	Tặng 7.400 bữa ăn miễn phí tại GrabKitchen cho đối tác tài xế Grab
Tặng 7.400 bữa ăn miễn phí tại GrabKitchen cho đối tác tài xế Grab

Việc triển khai GrabKitchen Trung Sơn đánh dấu 1 năm Grab đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam. Sau 1 năm hoạt động, GrabKitchen đã chứng tỏ là một mô hình hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho tất cả đối tác trong hệ sinh thái Grab:

- Giúp đối tác cửa hàng, quán ăn mở rộng quy mô kinh doanh, tối ưu hóa vận hành: GrabKitchen là giải pháp tăng trưởng với chi phí đầu tư và mức độ rủi ro thấp. Trong thời gian đầu dịch Covid-19, GrabKitchen đã hỗ trợ các đối tác cửa hàng, quán ăn vận hành hiệu quả, phục vụ kịp thời nhu cầu đặt thức ăn trực tuyến của người dân. Dữ liệu từ Grab cho thấy hoạt động kinh doanh của các đối tác GrabKitchen đã hồi phục ngang bằng giai đoạn trước Covid-19 ngay từ tháng 6/2020 và vẫn đang tăng trưởng ổn định đến thời điểm này.

Tính đến giữa tháng 10/2020, Grab đang có mạng lưới cloud kitchen rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 57 GrabKitchen tại 5 quốc gia gồm: Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

- Mang món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng: GrabKitchen đưa các món ăn được yêu thích từ các thương hiệu phổ biến đến gần hơn với người dùng với chi phí tiết kiệm đáng kể. Khách hàng còn có thể phối trộn bữa ăn theo sở thích từ nhiều quán đỉnh với chi phí tiết kiệm hơn với danh mục Foodcourt by GrabKitchen. Nhờ những tiện ích này, số lượng người dùng mới của GrabKitchen đã tăng gấp 5 lần chỉ sau 1 năm hoạt động.

- Tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế: Thông qua việc tối ưu hoá thời gian hoạt động trên nền tảng Grab, đối tác có thể hoàn thành đơn hàng nhanh hơn, từ đó nhận được nhiều đơn hàng hơn và gia tăng thu nhập.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM và Grab ký kết bản ghi nhớ hợp tác Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM và Grab ký kết bản ghi nhớ hợp tác

TTTĐ - Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á - vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác với ...

Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19 Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19

TTTĐ - Grab Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm mang đến những hỗ trợ ý nghĩa cho các đối tác tài ...

Grab triển khai thử nghiệm Dịch vụ thuê GrabBike tại TP HCM Grab triển khai thử nghiệm Dịch vụ thuê GrabBike tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 7/9, Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, triển khai thử nghiệm dịch vụ thuê GrabBike (BikeRent) ...

Grab cùng Klook mang trải nghiệm du lịch hấp dẫn tới người dùng trong bối cảnh Grab cùng Klook mang trải nghiệm du lịch hấp dẫn tới người dùng trong bối cảnh "bình thường mới"

TTTĐ - Mục "Tham quan" mới trên ứng dụng Grab cho phép người dùng khám phá và đặt trước những trải nghiệm du lịch chất ...

Đọc thêm

Yên Bái: Chính quyền đồng hành, doanh nghiệp đồng lòng Doanh nghiệp

Yên Bái: Chính quyền đồng hành, doanh nghiệp đồng lòng

TTTĐ - Sự tăng trưởng ấn tượng của Yên Bái trong những tháng đầu năm 2025 cho thấy tỉnh Yên Bái thực sự là điểm tựa tin cậy của doanh nghiệp trên địa bàn, điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư trong và ngoài nước. Để có được kết quả nổi bật này, chính quyền các cấp trong tỉnh Yên Bái đã và đang tập trung cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng hình ảnh chính quyền năng động, thân thiện; chuyển tư duy từ "cho phép", "cấp phép" sang tư duy "phục vụ", chuyển mạnh từ "tháo gỡ khó khăn" sang "tạo thuận lợi" cho doanh nghiệp.
Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng Doanh nghiệp

Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

TTTĐ - Trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ, Ngân hàng SHB lựa chọn xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang nhiều cảm hứng từ chủ nghĩa lãng mạn cách mạng...
Hai công ty chủ lực của Tập đoàn TH đạt chứng nhận trung hòa carbon quốc tế Doanh nghiệp

Hai công ty chủ lực của Tập đoàn TH đạt chứng nhận trung hòa carbon quốc tế

TTTĐ - Đó là Công ty Cổ phần Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên của Tập đoàn TH vừa đạt chứng nhận đạt trung hòa carbon quốc tế.
MISA hỗ trợ hộ khoán xuất hóa đơn điện tử theo Nghị định 70 Doanh nghiệp

MISA hỗ trợ hộ khoán xuất hóa đơn điện tử theo Nghị định 70

TTTĐ - Để giúp các hộ khoán tuân thủ quy định theo Nghị định 70, MISA phát triển bộ giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền dễ dàng sử dụng, đầy đủ chức năng nghiệp vụ và tối ưu hóa chi phí, hỗ trợ quá trình kinh doanh trở nên nhanh chóng và hiệu quả.
Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới Doanh nghiệp

Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

TTTĐ - Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát chính thức ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
T&T Group, SHB đồng hành với Bộ Công an xây 700 căn nhà cho người nghèo Bạc Liêu Doanh nghiệp

T&T Group, SHB đồng hành với Bộ Công an xây 700 căn nhà cho người nghèo Bạc Liêu

TTTĐ - Nhằm tiếp tục đồng hành Chính phủ và Bộ Công an trong chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn cả nước, T&T Group và Ngân hàng SHB đã chung tay hỗ trợ trợ kinh phí xây dựng 700 căn nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu với tổng số tiền là 42 tỷ đồng.
MB Cao Bằng: Đối tác tin cậy cho phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

MB Cao Bằng: Đối tác tin cậy cho phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Ngày 3/4, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức khai trương MB Cao Bằng tại địa chỉ số 85-87, phố Kim Đồng, Tổ 12, Phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, đánh dấu bước chân đầu tiên của ngân hàng tại vùng đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế phía Bắc. Với vị trí chiến lược và cơ sở vật chất hiện đại, MB Cao Bằng hứa hẹn sẽ là cầu nối đưa các giải pháp tài chính đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp địa phương.
Agribank "tiếp sức" người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư Doanh nghiệp

Agribank "tiếp sức" người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai gói tín dụng đặc biệt với quy mô lên tới 10.000 tỷ đồng nhằm tăng cường khả năng tiếp cận nhà ở cho người trẻ.
Truyền cảm hứng, tạo bước ngoặt về phát triển kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Truyền cảm hứng, tạo bước ngoặt về phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chiều 2/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án phát triển kinh tế tư nhân đã chủ trì phiên họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo, tiếp tục cho ý kiến, hoàn thiện thêm một bước dự thảo Đề án để chuẩn bị trình Bộ Chính trị.
Chung tay cùng MB trồng 1 triệu cây xanh cho Trường Sa Doanh nghiệp

Chung tay cùng MB trồng 1 triệu cây xanh cho Trường Sa

TTTĐ - Chiều 2/4, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phối hợp cùng Quân chủng Hải quân phát động chương trình “HiGreen Trường Sa” với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Xem thêm