Tag

Góp tiếng nói phát triển phong trào sinh viên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/10/2023 09:03
aa
TTTĐ - Vinh dự được kết nạp Đảng khi đang là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Lê Thị Thu Ngân đã nỗ lực không ngừng để không phụ sự tin tưởng, kỳ vọng của gia đình, thầy cô. Ngay khi trở thành sinh viên Học viện Ngoại giao, cô gái trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động hướng đến cộng đồng.
Đội đầu tiên sở hữu tấm vé đầu tiên vòng chung kết "Sinh viên thế hệ mới"

Thu Ngân hiện là sinh viên năm thứ nhất Học viện Ngoại giao và cũng là một trong những đại biểu ưu tú tham dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Ngân từng đảm nhận vai trò Bí thư chi Đoàn 12 Địa, trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. Cô gái trẻ sở hữu nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng như hoạt động ngoại khóa: Á khoa đầu vào của lớp chuyên Địa; Giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi thành phố Hà Nội và là thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023.

Lê Thị Thu Ngân
Lê Thị Thu Ngân
“Mình luôn tự sắp xếp các môn học hợp lý, đến lớp tập trung nghe giảng, nắm bắt kiến thức thầy cô dạy. Ngoài ra, về nhà mình ôn tập kỹ lại các kiến thức đã được học. Mình cũng tìm tòi và đọc thêm sách, làm nhiều bài tập để nhớ lâu và tích lũy kiến thức một cách chắc chắn. Năm học lớp 12, mình đã miệt mài ôn luyện và may mắn giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Địa lý thành phố Hà Nội”, Ngân chia sẻ.

Bố mẹ đều công tác trong ngành y, công việc bận rộn nên Ngân tự lập từ sớm và chủ động học hỏi. Gặp khó khăn trong học tập, cô gái trẻ nhờ anh trai hoặc thầy cô hướng dẫn, giải đáp. Việc thường xuyên trao đổi với thầy cô cũng giúp Ngân mạnh dạn, tự tin và hiểu bài hơn.

Ngoài học tập, Ngân cũng dành rất nhiều thời gian tham gia hoạt động Đoàn, Hội. Với cô gái trẻ những hoạt động này không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng trong học tập mà còn tích lũy, rèn luyện kỹ năng mềm.

Tham gia nhiều hoạt động nhưng Ngân nhớ nhất khoảng thời gian tham gia tình nguyện tại SeaGame 21. Khi đó, cô gái trẻ đăng ký tham gia tình nguyện viên tại các điểm diễn ra môn thi đấu. Qua nhiều vòng phỏng vấn, Ngân cùng các tình nguyện khác đã cùng hỗ trợ các vận động viên, góp phần vào thành công của SeaGame 21.

“Các hoạt động ngoại khóa mang lại nhiều ích lợi về sức khỏe, giúp mình năng động hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp mình cải thiện tốt chất lượng học tập cũng như khám phá bản thân, phát triển những kĩ năng mới”, Ngân chia sẻ.

Thu Ngân hiện là sinh viên Học viện Ngoại giao
Thu Ngân hiện là sinh viên Học viện Ngoại giao

Với những đóng góp trong chương trình tình nguyện tại SeaGame 21, Ngân được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen. Ngoài ra, cô gái trẻ cũng nhận nhiều bằng khen và giấy chứng nhận khác vì tích cực tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Đặc biệt sự nỗ lực, không ngừng vươn lên của Ngân được ghi nhận bằng việc vinh dự trở thành đảng viên khi vừa bước vào tuổi 18. Khi đó, cô gái trẻ đang là học sinh trường trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. Ngân đang dần hiện thực hóa ước mơ trở thành ngoại giao giỏi khi đỗ vào khoa Quan hệ công chúng, Học viện Ngoại giao.

Để làm quen với môi trường học tập mới, Ngân không chỉ chú trọng học tập mà còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đây cũng là một trong những điều kiện để cô gái trẻ trở thành đại biểu dự Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ngân tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, đề ra nhiều quyết sách đưa công tác Hội và phong trào sinh viên thành phố ngày càng phát triển. “Là một đại biểu, mình cũng muốn bày tỏ tiếng nói của bản thân, cùng các bạn trẻ khác thảo luận, đề xuất để có nhiều chương trình, giải pháp hay hỗ trợ, đồng hành với sinh viên Thủ đô thời gian tới. Tổ chức Hội sẽ là người bạn đồng hành, truyền lửa để sinh viên vươn lên lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo”, Ngân chia sẻ.

Đọc thêm

Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Chiều 28/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị thông tin đến báo chí về các Chương trình chiến dịch tình nguyện Hè trong năm 2024, diễn ra từ ngày 2/6 - 4/8; trong đó xác định 4 công trình, 15 chỉ tiêu trong toàn chiến dịch.
Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu

TTTĐ - Trước yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, trí thức trẻ Việt ở nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong tập hợp, đoàn kết, vận động kiều bào, sát cánh cùng nhau, chung sức, hướng về quê hương.
Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

TTTĐ - Sáng 27/5/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị khen thưởng thành tích đột xuất đối với hành động cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội xảy ra vào đêm ngày 24/5/2024.
Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

TTTĐ - Sáng 26/5, sau Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức chặng 1 hành trình Caravan với chủ đề “Thanh niên Bình Dương - Tìm về địa chỉ đỏ”, qua đó thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.
Phát huy vai trò thủ lĩnh trong công tác Đoàn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy vai trò thủ lĩnh trong công tác Đoàn

TTTĐ - Sáng 27/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố và trao quyết định cán bộ Thành đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2029, trong đó có đồng chí Ngô Minh Hải, tân Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ mới.
Bài 1: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 1: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 6 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 600.000 doanh nhân, trí thức có trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ tài năng, luôn khát khao được cống hiến sức trẻ vào đào tạo nhân lực trình độ cao, từ đó góp phần nâng tầm vị thế đất nước.
Đà Nẵng: 10 thí sinh xuất sắc đạt giải “Phụ trách Sao giỏi” Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: 10 thí sinh xuất sắc đạt giải “Phụ trách Sao giỏi”

TTTĐ - Liên hoan “Phụ trách Sao giỏi” là sân chơi bổ ích, thiết thực cho đội ngũ phụ trách Sao, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi giữa các Liên đội trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Kon Tum: Thắm tình hữu nghị sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia Nhịp sống trẻ

Kon Tum: Thắm tình hữu nghị sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia

TTTĐ – Sáng ngày 26/5, tại Trung tâm Văn hoá Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức "Ngày hội đoàn kết giữa sinh viên ba nước Việt Nam – Lào - Campuchia năm 2024".
Đồng loạt ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Đồng loạt ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/5, tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Buổi lễ được kết nối trực tiếp với các điểm cầu tại Tuyên Quang, Đắk Lắk và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức tại Hậu Giang.
Nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng thanh niên, công nhân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng thanh niên, công nhân Thủ đô

TTTĐ - Sáng 26/5, hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024, tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân, với sự tham gia của hơn 500 thanh niên và gia đình công nhân trên địa bàn thành phố.
Xem thêm