Tag

Giúp thế hệ Z đón đầu cơ hội việc làm trong nền kinh tế số

Giáo dục 22/09/2020 06:06
aa
TTTĐ - Sinh viên theo học ngành Cử nhân Công nghệ thông tin vừa ra mắt tại cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT, sẽ thông thạo các kỹ năng được săn đón trong nền kinh tế số như phát triển ứng dụng di động, điện toán đám mây và lập trình.
Tháo gỡ rào cản cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong nền kinh tế số Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Kinh tế số là đôi cánh, đường bay tới đích hùng cường Cục thương mại điện tử và kinh tế số cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon Dùng ý tưởng “khởi nghiệp toàn cầu” để thúc đẩy kinh tế số Hải Phòng phải là thành phố đi đầu trong nền kinh tế số của Việt Nam Xử lý phản ánh chính sách phát triển kinh tế số của Việt Nam chậm
Sinh viên theo học chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin RMIT sẽ thông thạo các kỹ năng được săn đón trong nền kinh tế số như phát triển ứng dụng di động, điện toán đám mây và lập trình Internet vạn vật
Sinh viên theo học chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin RMIT sẽ thông thạo các kỹ năng được săn đón trong nền kinh tế số như phát triển ứng dụng di động, điện toán đám mây và lập trình Internet vạn vật

Đại học RMIT vừa chính thức ra mắt chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin (CNTT) tại cơ sở Hà Nội. Lứa sinh viên đầu tiên dự kiến sẽ nhập học vào tháng 10/2021.

Chương trình được công nhận bởi Hiệp hội Máy tính Úc (ACS) đã có mặt tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường hơn mười năm nay.

Theo Bảng xếp hạng theo ngành học các trường đại học thế giới QS 2020, Đại học RMIT nằm trong nhóm 10 trường hàng đầu tại Úc và 150 trường hàng đầu trên toàn thế giới về giảng dạy khoa học máy tính và hệ thống thông tin.

Giáo sư Julia Gaimster, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Đại học RMIT, nhận định rằng chương trình Công nghệ thông tin được đưa ra Hà Nội đúng thời điểm các ông lớn công nghệ như Samsung, Google và Qualcomm đang thiết lập cơ sở sản xuất và cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) mới ở Hà Nội cũng như các vùng lân cận, gia tăng nhu cầu về nhân lực CNTT chất lượng cao tại đây.

“Theo khảo sát năm 2019 của Đại học RMIT, 95% sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT có việc làm toàn thời gian trong vòng ba tháng và 5% quyết định học lên cao. Phương pháp học tập kết hợp thực tiễn của trường đem đến nhiều ích lợi cho sinh viên, tạo cơ hội cho các em hoàn thành chương trình thực tập và các dự án thực tế với những doanh nghiệp CNTT uy tín”, Giáo sư Gaimster cho biết.

Theo khảo sát năm 2019 của Đại học RMIT, 95% sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin có việc làm toàn thời gian trong vòng ba tháng và 5% quyết định học lên cao
Theo khảo sát năm 2019 của Đại học RMIT, 95% sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin có việc làm toàn thời gian trong vòng ba tháng và 5% quyết định học lên cao

Thủ khoa ngành CNTT Đại học RMIT năm 2019 Võ Thị Cẩm Linh chia sẻ rằng trải nghiệm học tại RMIT giúp cô bạn chuyển tiếp sang môi trường làm việc một cách suôn sẻ tại một công ty của Đan Mạch, khởi đầu từ vị trí Kỹ sư Phát triển phần mềm và Vận hành (DevOps) lên vị trí Chuyên viên tư vấn CNTT hiện nay.

“Thực ra, công ty hiện tại đã tuyển dụng tôi từ ngày tôi còn là sinh viên thông qua một sự kiện kết nối doanh nghiệp do nhà trường tổ chức.

Tôi đánh giá cao việc chương trình học tại RMIT chú trọng vào cả kỹ năng làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm, cũng như nội dung giảng dạy thường xuyên được cập nhật có sự tham vấn của đối tác trong ngành nhằm theo kịp những xu hướng mới nhất. Nhờ đó, tôi có thể tích lũy được kiến thức và kỹ năng thực tế cần thiết để tự tin bước vào thế giới việc làm”,Linh cho biết.

Chủ nhiệm bộ môn cấp cao Tiến sĩ Đặng Phạm Thiên Duy cho biết chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin Đại học RMIT được thiết kế đặc biệt đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số và Gen Z – thế hệ đầu tiên có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ nhỏ và sinh ra giữa những đổi thay chóng mặt của công nghệ.

Từ học kỳ thứ ba, sinh viên có thể chọn từ nhiều môn tự chọn liên quan tới Công nghiệp 4.0 như học máy, điện toán đám mây hay lập trình Internet vạn vật.

Chương trình học còn bao hàm những kỹ năng luôn được săn đón trên thị trường lao động như quản lý hệ thống CNTT, phát triển ứng dụng di động, lập trình web hay an ninh mạng.

Tiến sĩ Duy nhận định, “sinh viên Việt Nam thuộc thế hệ Z không hề thua kém bạn bè năm châu trong khoản sử dụng công nghệ hằng ngày. Tuy nhiên, để trở thành chuyên gia CNTT và nhà đổi mới sáng tạo thực thụ - không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới - thành công sẽ đến với những bạn trẻ sở hữu kiến thức kỹ thuật vững chắc cũng như kỹ năng mềm nâng cao”.

Để biết thêm thông tin về chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin của Đại học RMIT, vui lòng liên hệ phòng Tuyển sinh theo số điện thoại (+84) 24 3726 1460 hoặc email hanoi.enquiries@rmit.edu.vn.

Đọc thêm

Sĩ tử Thủ đô quyết tâm chinh phục môn thi cuối cùng Giáo dục

Sĩ tử Thủ đô quyết tâm chinh phục môn thi cuối cùng

TTTĐ - Sáng 8/6, hơn 103.000 thí sinh trên toàn thành phố chính thức bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026. Bất chấp những áp lực và mệt mỏi sau ngày thi căng thẳng, đa số các em đều thể hiện tinh thần tự tin, quyết tâm hoàn thành tốt bài thi cuối cùng.
Gần 103.000 sĩ tử Hà Nội vượt “ải” cuối kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 103.000 sĩ tử Hà Nội vượt “ải” cuối kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng nay (8/6), gần 103.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội làm bài thi môn Toán, cũng là môn thi cuối trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026.
Hà Nội chỉ đạo tổ chức nghiêm túc, an toàn các kỳ thi, tuyển sinh Giáo dục

Hà Nội chỉ đạo tổ chức nghiêm túc, an toàn các kỳ thi, tuyển sinh

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ, bảo đảm tổ chức các kỳ thi, tuyển sinh an toàn.
Kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: Cán mốc 2/3 chặng đường nghiêm túc, an toàn Giáo dục

Kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: Cán mốc 2/3 chặng đường nghiêm túc, an toàn

TTTĐ - Gần 103.000 thí sinh Hà Nội vừa hoàn thành 2/3 chặng đường của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Theo nhận xét của học sinh, giáo viên, đề thi bám sát chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới, sáng tạo.
Đề thi Tiếng Anh sẽ không có nhiều điểm 10 Giáo dục

Đề thi Tiếng Anh sẽ không có nhiều điểm 10

TTTĐ - Theo đánh giá của giáo viên tiếng Anh - Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh của Hà Nội năm 2025 có cấu trúc tương tự đề tham khảo đã được Sở GD&ĐT công bố vào cuối năm 2024, bám sát định hướng đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ một cách thực tiễn và linh hoạt.
Hơn 16.600 thí sinh Long An hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 Nhịp sống phương Nam

Hơn 16.600 thí sinh Long An hoàn thành kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sau hai ngày thi (6 - 7/6), hơn 16.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Long An đã chính thức hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế, kết thúc trong tâm thế tích cực của cả thí sinh và phụ huynh.
Thí sinh Hà Nội hoàn thành môn Ngoại ngữ, một học sinh bị đình chỉ Giáo dục

Thí sinh Hà Nội hoàn thành môn Ngoại ngữ, một học sinh bị đình chỉ

TTTĐ - Ở buổi thi thứ hai kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của Hà Nội, 1 thí sinh vi phạm quy chế khi mang điện thoại vào phòng thi môn Ngoại ngữ.
Thành lập trường THPT công lập trực thuộc Đại học Hải Dương Giáo dục

Thành lập trường THPT công lập trực thuộc Đại học Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thành lập Trường Trung học phổ thông Chu Văn An công lập trực thuộc Trường Đại học Hải Dương.
Ưu tiên bố trí ngân sách bảo đảm tổ chức dạy học 2 buổi/ngày Giáo dục

Ưu tiên bố trí ngân sách bảo đảm tổ chức dạy học 2 buổi/ngày

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị số 17/CT-TTg về việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em, học sinh.
Các thí sinh quyết tâm giành điểm cao môn Ngoại ngữ Giáo dục

Các thí sinh quyết tâm giành điểm cao môn Ngoại ngữ

TTTĐ - Hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn là động lực lớn khích lệ thí sinh bước vào môn thi thứ 2 của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 - môn Ngoại ngữ.
Xem thêm