Tag
Chiến lược giá thông minh

Giúp nhãn hàng 35 tuổi thành "tân binh" bứt phá doanh số trên thương mại điện tử

Kinh tế 09/12/2024 12:05
aa
TTTĐ - Một sự thật cần được nhìn nhận sớm là dù có tên tuổi mạnh hay lịch sử lâu đời nhưng đến với sân chơi thương mại điện tử (TMĐT), các thương hiệu lớn vẫn có thể trở thành “tân binh”.
Tầm nhìn phát triển dài hạn với thương mại điện tử xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt Triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2024" Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử
Giúp nhãn hàng 35 tuổi thành

Câu hỏi đặt ra cho họ cũng vẫn là làm thế nào để cạnh tranh với những nhà bán khác, đặc biệt là trong một thị trường nhạy cảm về giá cả như TMĐT? Cùng tìm hiểu câu chuyện thành công của Đại lý ủy quyền EC Garmin trên sàn TMĐT Lazada. Garmin là thương hiệu công nghệ với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực định vị GPS, vươn xa hơn với các sản phẩm đồng hồ thông minh hỗ trợ luyện tập thể thao và sức khỏe.

Cạnh tranh trong thị trường “nhạy cảm”

Trước đây, sự nhạy cảm về giá đối với các hình thức mua hàng truyền thống chỉ dừng lại ở “mặc cả”, hay “thuận mua vừa bán” với ít lựa chọn về địa điểm mua hàng. Tuy nhiên nhờ có TMĐT, người tiêu dùng hiện tại được “bao phủ” bởi khuyến mãi, phiếu giảm giá, và những lễ hội mua sắm diễn ra liên tục. Điều này vô hình thúc đẩy sự cạnh tranh gay gắt cho các doanh nghiệp tham gia TMĐT.

Một báo cáo mới đây của Lazada và Kantar cho thấy khoảng một phần ba người tiêu dùng tại Đông Nam Á nhạy cảm về giá cả và tích cực tìm kiếm ưu đãi (41%). Tuy không còn giữ vị trí đứng đầu, nhưng báo cáo của Nielsen IQ và Lazada (2024) cũng chỉ ra rằng khuyến mãi và giá hời vẫn nằm trong top 3 lý do người tiêu dùng tìm đến mua sắm trực tuyến.

Nhiều người cho rằng, đây là một hành vi dễ nắm bắt, và dễ được sử dụng để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, với doanh nghiệp của chị Lê Hằng - đại lý ủy quyền của thương hiệu Garmin tại Việt Nam, đồng thời sở hữu kênh chính thức của thương hiệu trên nền tảng Lazada, cạnh tranh về giá lại là một câu hỏi không hề dễ trả lời. Bởi hiện tại, Garmin đang đặt những mức giá giống nhau cho toàn thể các đơn vị kinh doanh sản phẩm của thương hiệu. Khi thị trường TMĐT “chạy đua” ưu đãi, đâu sẽ là lời giải cho bài toán cạnh tranh của thương hiệu?

Với những chính sách hỗ trợ tích cực cho các nhà bán hàng, hợp tác cùng Lazada chính là hướng đi của doanh nghiệp chị Hằng trong việc tháo gỡ bài toán khó của doanh nghiệp. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới trong việc tiếp cận khách hàng và mang đến cho họ nhiều chính sách giá hấp dẫn.

Chị Lê Hằng – quản lý E-Commerce của đại lý ủy quyền Garmin chia sẻ về câu chuyện chinh phục TMĐT của thương hiệu

Chị Lê Hằng – Quản lý E-Commerce của Đại lý ủy quyền EC Garmin chia sẻ về câu chuyện chinh phục TMĐT của thương hiệu

Tiếp cận thông minh và định giá hấp dẫn

Là những mặt hàng có giá trị cao nhưng hiện tại, tỷ lệ mua sắm các sản phẩm công nghệ trên nền tảng TMĐT lại có xu hướng tăng trưởng, trên đà trở thành một trong các ngành hàng dẫn đầu về nhu cầu mua sắm trực tuyến (Nielsen IQ và Lazada, 2024). Bởi vậy, khách hàng cũng chủ động tìm đến các gian hàng chính hãng của các thương hiệu lớn để tham khảo thông tin và đưa ra các quyết định mua sắm dựa trên trải nghiệm của họ với nhà bán hàng. Nắm bắt được giá trị của “trải nghiệm khách hàng”, Garmin đã đưa ra các chiến lược tiếp cận thông minh cùng định giá hấp dẫn, đặc biệt là trong các mùa lễ hội mua sắm để nhanh chóng bứt phá doanh thu.

Là thương hiệu thuộc phân khúc cao cấp, Garmin sở hữu phổ sản phẩm với khoảng giá rất rộng. Đi kèm với đó là thách thức cho một nhà bán hàng mới để tối ưu hiệu quả quảng cáo với ngân sách hạn chế. Chị Hằng chia sẻ, việc lựa chọn sản phẩm chủ lực trong thời gian đầu thuộc phân khúc giá tầm thấp và trung, cộng với các chính sách hỗ trợ tăng lượt hiển thị và các ưu đãi độc quyền từ Lazada là cách “lèo lái” doanh nghiệp vượt “chông gai” của một “newbie”. “Khi đã có trải nghiệm tốt với sản phẩm đầu tiên, khách hàng sẽ muốn nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm Garmin và tìm đến sản phẩm cao cấp hơn”, chị Hằng nói.

Ưu đãi độc quyền của Lazada dành cho Garmin trong các dịp lễ hội mua sắm
Ưu đãi độc quyền của Lazada dành cho Garmin trong các dịp lễ hội mua sắm

Chiến lược giá hấp dẫn của doanh nghiệp chị Hằng còn trở thành công cụ cho “cú nổ lớn” đối với các sản phẩm của Garmin trong các Mùa lễ hội mua sắm Mega Sales. Nhận định Mega Sales là cơ hội cho bất kỳ nhà bán nào dù lớn hay nhỏ, và các đại lý ủy quyền cũng không nằm ngoài dòng chảy mua sắm đó. Doanh nghiệp nơi chị Hằng đang công tác cũng làm việc sát sao với đối tác Lazada để đưa ra các chương trình ưu đãi độc quyền như sponsored voucher hay trợ giá trực tiếp. Đồng thời, Lazada sẽ tư vấn phân bổ ngân sách để tối ưu quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu và traffic cho các sản phẩm được trợ giá, giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.

“Voucher là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua. Tuy nhiên, để giữ chân họ thì trải nghiệm với thương hiệu cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua”, chị Hằng cho biết. Trải nghiệm mua sắm liền mạch, thân thiện và dễ dàng hiện đang dẫn đầu trong các yếu tố thúc đẩy mua sắm trực tuyến, là tiền đề cho sự phát triển dài lâu của thương hiệu trên TMĐT (Neilsen & Lazada, 2024).

Với đại lý của chị Hằng, những nỗ lực nâng tầm trải nghiệm khách hàng thể hiện qua các hỗ trợ liên tục và chi tiết về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, voucher và bảo hành, qua đó tăng cường sự yên tâm khi mua sắm trên sàn TMĐT. Ngoài ra, tận dụng sức mạnh của phản hồi và đánh giá, doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai chính sách tặng voucher cho khách hàng khi họ hoàn thành việc đánh giá sản phẩm. Đây cũng là cách để củng cố niềm tin của người tiêu dùng và gia tăng thiện cảm cho thương hiệu.

Trải nghiệm khách hàng cũng đang trở thành “động lực trên từng bước chạy” chinh phục các cột mốc mới về kết quả kinh doanh của Garmin trên TMĐT

Trải nghiệm khách hàng cũng đang trở thành “động lực trên từng bước chạy” chinh phục các cột mốc mới về kết quả kinh doanh của Đại lý ủy quyền EC Garmin trên TMĐT

Chiến lược thông minh của doanh nghiệp đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho thương hiệu trên Lazada. “Doanh số đã tăng trưởng qua từng kỳ mega sales, đặc biệt từ tháng 10 và tháng 11 thì doanh số gấp ba lần so với tháng trước đó, còn các tháng khác thì mức tăng trưởng trung bình cũng dao động từ 10% đến 20%” - chị Hằng chia sẻ.

Có thể nói, việc hoạch định rõ một chiến lược kinh doanh bài bản, nắm bắt đúng tâm lý khách hàng và tận dụng được các thế mạnh của nền tảng chính là yếu tố then chốt quyết định thành công với các nhà bán hàng mới trên sàn TMĐT. Câu chuyện đến từ Đại lý ủy quyền EC Garmin là nguồn cảm hứng lớn cho các thương hiệu khác, đặc biệt là các nhà bán mới, khẳng định rằng với sự nỗ lực và chiến lược đúng đắn, thành công trên Lazada là hoàn toàn trong tầm tay.

Đặc biệt, các lễ hội mua sắm lớn như Lazada 12.12 “Siêu sale rẻ hết” sắp tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các nhà bán hàng tiếp tục bứt phá. Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng và các chương trình hỗ trợ hiệu quả dành cho người bán, dịp Mega Sales mùa cuối năm 12.12 này hứa hẹn sẽ là “sân chơi” sôi động, nơi các thương hiệu có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và khẳng định vị thế trên thị trường thương mại điện tử.

Bùi Cử

Đọc thêm

TP Huế: Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng Kinh tế

TP Huế: Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng

TTTĐ - Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng, đánh dấu cột mốc mới trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam.
PV GAS - Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

PV GAS - Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - PV GAS ghi dấu một cột mốc ấn tượng khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024.
Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu tại VIFA ASEAN EXPO 2025 Thị trường - Tài chính

Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu tại VIFA ASEAN EXPO 2025

TTTĐ - Amazon Global Selling Vietnam tham gia Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN EXPO 2025), diễn ra từ ngày 26 - 29 tháng 8 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, Amazon nỗ lực nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại
EVNNPC chạy đua thời gian, xuyên đêm khắc phục hậu quả bão số 5 Doanh nghiệp

EVNNPC chạy đua thời gian, xuyên đêm khắc phục hậu quả bão số 5

TTTĐ - Trước thiệt hại nghiêm trọng do bão số 5 gây ra cho các tỉnh miền Trung, cán bộ, nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang nỗ lực chạy đua với thời gian, xuyên đêm khắc phục hậu quả mưa bão để sớm cấp điện trở lại cho người dân và khách hàng.
Nghị quyết 98 mang lại nhiều chuyển biến tích cực Thị trường - Tài chính

Nghị quyết 98 mang lại nhiều chuyển biến tích cực

TTTĐ - Nghị quyết 98 mang lại cho TP Hồ Chí Minh nhiều chuyển biến tích cực trong cải cách thể chế, phát triển kinh tế và đầu tư hạ tầng.
SABECO coi ESG là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại Doanh nghiệp

SABECO coi ESG là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại

TTTĐ - Tại Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), ESG không phải là một bộ tiêu chuẩn cần tuân theo, mà là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại. ESG giúp SABECO đánh giá lại hiệu quả sử dụng tài nguyên, vai trò của cộng đồng và tính minh bạch trong quản trị, từ đó thiết lập một lộ trình tăng trưởng bền vững, linh hoạt hơn và có trách nhiệm hơn với môi trường.
Gia Lai tìm nhà đầu tư cho 416 dự án quy mô vốn “khủng” Kinh tế

Gia Lai tìm nhà đầu tư cho 416 dự án quy mô vốn “khủng”

TTTĐ – 416 dự án đã được tỉnh Gia Lai kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2025-2030, hướng tới phát triển đồng bộ từ công nghiệp công nghệ cao đến dịch vụ, du lịch và hạ tầng.
Tân Đệ đồng hành cùng con trưởng thành Doanh nghiệp

Tân Đệ đồng hành cùng con trưởng thành

TTTĐ - Hơn 800 bạn trẻ là con của người lao động Công ty Tân Đệ đã có một hành trình thật khác biệt để khép lại một mùa hè thật đáng nhớ với nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là một hành trình trải nghiệm với nhiều hoạt động ý nghĩa mang tên "Tân Đệ đồng hành cùng con trưởng thành".
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn Doanh nghiệp

Nutifood công bố nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chính thức công bố Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (Tập đoàn Đại Dũng) là nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
MIK Group tham gia Triển lãm A80, đồng hành cùng hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Doanh nghiệp

MIK Group tham gia Triển lãm A80, đồng hành cùng hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa trong không khí kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam, MIK Group sẽ mang đến “Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội” không gian giàu trải nghiệm tại phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc, nơi tái hiện hành trình hơn một thập kỷ kiến tạo cộng đồng sống thịnh vượng và khẳng định khát vọng đồng hành cùng sự nghiệp kiến quốc.
Xem thêm