Tag

Giữ chân du khách từ “điều tế nhị”

Du lịch 11/07/2022 20:11
aa
TTTĐ - Cũng không ít lần, có những du khách “hóng gió” ở nơi đầu cầu vắng vẻ; Hoặc cứ vi vu đứng ở một góc nào đó để "trút bầu tâm sự".
Du khách Việt Nam lạc quan hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách

Chuyện nhỏ nhưng không nhỏ

Mọi người, chắc ít nhiều đã có lúc mong xe mau dừng ở nơi thuận tiện nào đó, để “giải quyết” cái bụng đang quặn thắt. Có khi ghé vào rồi, nếu không vì lý do “bất khả kháng” thì cũng khó lòng theo được cách giải quyết của dân địa phương.

Và người Việt chúng ta thấy những cảnh đó xem ra rất ư là “chuyện thường ngày ở huyện”. Với du khách nước ngoài thì đây là hình ảnh có gì đó ngồ ngộ khiến họ “bật ngửa” không dám nhìn.

Bạn thích đi du lịch bất cứ đâu, việc đầu tiên bạn cần phải nghĩ đến là chuyện vệ sinh. Ở những khu du lịch do tư nhân đầu tư khai thác, nhà vệ sinh nơi đó được chăm sóc tương đối sạch sẽ, dù mức độ cũng tùy từng nơi. Đối với nhiều điểm du lịch công cộng, nhà vệ sinh, thậm chí có thu phí thật sự, nằm dưới tiêu chuẩn vệ sinh trung bình. Do vậy, khách du lịch nội địa thường lại thích “về với thiên nhiên” hơn là vậy.

Giữ chân du khách từ “điều tế nhị”
Những hành động không đẹp của du khách làm xấu hình ảnh nơi du lịch

Bạn là nữ du khách hay là người lớn tuổi sức khỏe đã giảm, vệ sinh cá nhân là chuyện rất đáng quan tâm để chuyến đi hoàn hảo. Nếu là khách ngoại quốc, nhiều chỗ họ sẽ thật sự ngỡ ngàng hoặc là kinh hoàng khi thấy nhà vệ sinh của dân nội địa.

Tiếng Việt của chúng ta gọi những nơi cần thiết với mọi người đó là nhà xí hay văn hoa hơn là công trình phụ, phải chăng chính vì vậy nên ít được chú trọng, để nó xấu xí cũng được? Giờ ta hay gọi là “nhà vệ sinh” nhưng thường lại là nơi mất vệ sinh, do không được dọn rửa thường xuyên và cũng do người sử dụng không có ý thức gìn giữ sạch sẽ.

Làm du lịch đúng nghĩa phải biết đến điều tế nhị

Nếu có tấm lòng với du lịch nước nhà, chúng ta sẽ thấy có những nhà đầu tư đã biết cách chăm chút đến du khách từ những điều tế nhị nhất. Đầu tiên họ đã nghĩ đến là “công trình phụ” phải rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ trang thiết bị.

Giữ chân du khách từ “điều tế nhị”
Rừng Trà Sư không chỉ là vương quốc của các loài chim cò quý hiếm mà còn là nơi có WC chuẩn “sạch” và được xây dựng bằng vật liệu thân thiện với môi trường rừng tự nhiên
Giữ chân du khách từ “điều tế nhị”
WC vô cùng lịch sự tại Khu du lịch Rừng tràm Trà Sư
Giữ chân du khách từ “điều tế nhị”
Nhà vệ sinh tại điểm tham quan Điện mặt trời An Hảo vô cùng lịch lãm
Giữ chân du khách từ “điều tế nhị”
Điểm tham quan điện mặt trời đẹp bất tận bởi không gian rực rỡ

Nhiều hướng dẫn viên có thể thao thao bất tuyệt về các danh lam, thắng cảnh khắp 63 tỉnh thành, sự đặc sắc đa dạng của văn hóa nhiều dân tộc Việt Nam. Chỉ cần một câu chuyện hài hước có thật của một khách du lịch về sự cố liên quan đến vấn đề vệ sinh thì mọi quảng bá du lịch mất đi ít nhiều tác dụng của nó.

Giữ chân du khách từ “điều tế nhị”
Sảnh đón khách của Resort Sao Mai Thanh Hóa sẽ có “công trình phụ chuẩn không cần chỉnh” 5 sao

Do đó, bên cạnh việc chúng ta tăng cường quảng bá về sự xinh đẹp của biển, của rừng, của sông nước, núi non đất Việt nhưng để giữ chân du khách cần phải làm nhiều nữa. Đơn cử như làm đẹp cái nhà vệ sinh. Chuyện nhỏ nhưng không nhỏ chút nào.

Bất cứ điểm du lịch nào, Nhà nước hay tư nhân, có thu phí hay không thu phí, muốn thu hút và giữ chân khách phải biết “điều tế nhị” nhất. Đâu thể để thượng đế cứ tự nhiên quay lưng ra đường mãi được!

Đọc thêm

Cơ hội gia nhập đội bay Sun PhuQuoc Airways - nơi kỳ nghỉ bắt đầu từ bầu trời Du lịch

Cơ hội gia nhập đội bay Sun PhuQuoc Airways - nơi kỳ nghỉ bắt đầu từ bầu trời

TTTĐ - Sun PhuQuoc Airways chính thức công bố chương trình tuyển dụng phi hành đoàn gồm Phi công và Tiếp viên hàng không, chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến vào quý IV/2025.
Hạ tầng dẫn lối, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu “lên ngôi” Du lịch

Hạ tầng dẫn lối, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu “lên ngôi”

TTTĐ - Bà Rịa - Vũng Tàu đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực phía Nam. Không chỉ sở hữu lợi thế tự nhiên, cảnh quan thơ mộng và khí hậu ôn hòa quanh năm, Bà Rịa - Vũng Tàu còn đang ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ chiến lược phát triển hạ tầng bài bản, đồng bộ. Chính hạ tầng đã mở đường, tạo nền móng vững chắc để ngành Du lịch “cất cánh”.
Du khách háo hức chờ đón màn trình diễn pháo hoa của đội Anh và Bồ Đào Nha Du lịch

Du khách háo hức chờ đón màn trình diễn pháo hoa của đội Anh và Bồ Đào Nha

TTTĐ - Tối 20/6, buổi tổng duyệt cho đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đã thắp sáng sông Hàn với màn trình diễn sôi động của các ca sĩ nổi tiếng và hàng trăm vũ công.
Đa dạng các hoạt động tại lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 Du lịch

Đa dạng các hoạt động tại lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025

TTTĐ - Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 kéo dài từ ngày 19/6 đến 23/6, tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng và dọc bờ sông Hàn diễn ra chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, văn hoá, du lịch hấp dẫn, mới lạ, độc đáo.
Hà Nội và Vietnam Airlines hợp tác đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Hà Nội và Vietnam Airlines hợp tác đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Ngày 20/6, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, xúc tiến đầu tư, thương mại và nâng cao vị thế quốc tế của Thủ đô Hà Nội.
Nằm lòng địa điểm vui chơi Đà Nẵng mùa DIFF 2025 Du lịch

Nằm lòng địa điểm vui chơi Đà Nẵng mùa DIFF 2025

TTTĐ - Mùa hè Đà Nẵng đang “nóng” hơn bao giờ hết khi lễ hội pháo hoa DIFF 2025 liên tục thắp sáng bầu trời. Cùng với bờ sông Hàn, dưới đây là các toạ độ vui chơi không nên bỏ lỡ trong mùa hè năm nay.
Booking.com gợi ý danh sách điểm đến thân thiện với cộng đồng LGBTQ+ Du lịch

Booking.com gợi ý danh sách điểm đến thân thiện với cộng đồng LGBTQ+

TTTĐ - Khám phá thế giới là một trải nghiệm thú vị và dành cho tất cả mọi người. Tuy vậy, với riêng cộng đồng LGBTQ+, những chuyến đi có thể đòi hỏi sự cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để vượt qua những thách thức trong bối cảnh hiện nay.
5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tổng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt hơn 5 triệu lượt. Chỉ tính riêng hết tháng 5/2025, Hàn Quốc đã đón 224.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024.
Hà Nội định vị du lịch xanh tại Ba Vì Du lịch

Hà Nội định vị du lịch xanh tại Ba Vì

TTTĐ - Ba Vì từ lâu được ví như “lá phổi xanh" của Hà Nội - nơi hội tụ vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, chiều sâu văn hóa bản địa và tiềm năng lớn về du lịch.
Fan chấm điểm 10 cho an ninh và công tác tổ chức tại Ocean City Du lịch

Fan chấm điểm 10 cho an ninh và công tác tổ chức tại Ocean City

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Anh trai vượt ngàn chông gai” tại Ocean City cuối tuần qua đã thu hút kỷ lục với hơn 220.000 lượt khách. Kết thúc trong kịch bản “bất ngờ” dưới cơn mưa tầm tã tháng 6, song chương trình đã để lại ấn tượng khó phai với các “Gai con” về tinh thần “vượt chông gai” cũng như công tác tổ chức và an ninh “10 điểm không nhưng” tại Ocean City.
Xem thêm