Tag

Giải pháp tăng khả năng tiếp cận việc làm cho người khuyết tật

Giáo dục 29/01/2021 13:07
aa
TTTĐ - Một nhóm sinh viên từ Đại học RMIT đã đề xuất sử dụng công nghệ và các mô hình thử mới nhằm tăng khả năng tiếp cận việc làm cho người khuyết tật.
Phiên giao dịch việc làm mang lại niềm hy vọng cho người khuyết tật Tháo gỡ rào cản giúp người khuyết tật tiếp cận việc làm Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật Xóa bỏ rào cản đối với người khuyết tật Trao tặng 160 chiếc xe lăn cho người khuyết tật Hà Nội 220 xe lăn tặng người khuyết tật
Tổng Lãnh sự Úc Julianne Cowley phát biểu tại buổi chung kết Cuộc thi Thiết kế
Tổng Lãnh sự Úc Julianne Cowley phát biểu tại buổi chung kết Cuộc thi Thiết kế

Đề xuất được hình thành trong khuôn khổ Cuộc thi Thiết kế tạo điều kiện tiếp cận cho tất cả mọi người do Đại học RMIT tổ chức nhằm thể hiện sự bình đẳng - một trong những giá trị cốt lõi của nhà trường.

Với phương châm "nhìn vào khả năng, không nhìn vào khiếm khuyết”, cuộc thi tôn vinh khả năng và tiềm lực của từng cá nhân, cũng như khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người ở nơi làm việc nhằm đem đến cơ hội thành công trong sự nghiệp.

Trong vòng một tháng, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 100 sinh viên, cố vấn và đối tác doanh nghiệp, những người đồng lòng cam kết hỗ trợ tạo ra môi trường làm việc hợp tác và tương trợ lẫn nhau tại Việt Nam, đồng thời xóa bỏ những kỳ thị và định kiến trong xã hội liên quan đến người khuyết tật.

Dushan Puhulwellage - sinh viên ngành Kỹ thuật (Kỹ sư Robot và Cơ điện tử) và là thành viên đội Eccentrics
Dushan Puhulwellage - sinh viên ngành Kỹ thuật (Kỹ sư Robot và Cơ điện tử) - thành viên đội Eccentrics

Đam mê và nhiệt huyết thể hiện trong cuộc thi đã thu hút sự chú ý của các tổ chức phi lợi nhuận, các hiệp hội và doanh nghiệp, và góp phần lan tỏa thông điệp về môi trường làm việc bình đẳng tới cộng đồng.

Giải Nhất cuộc thi thuộc về nhóm Eccentrics, gồm ba sinh viên RMIT - Utkarsh Sarbahi, Lương Tấn Huy và Dushan Puhuwellage cùng cố vấn từ Schaeffler Việt Nam. Nhóm đưa ra ý tưởng tạo một thiết bị cảm biến không dây và cơ chế nhận diện giọng nói cho người khuyết tật.

Bạn Puhuwellage chia sẻ: "Hành trình của chúng tôi sẽ không dừng lại tại đây. Một số giám khảo và cố vấn đã tiếp cận nhóm và ngỏ lời muốn hỗ trợ để tiếp tục thực hiện dự án ý nghĩa này".

Giải Nhì thuộc về đội Bibbidi Bobbidi Boo với ý tưởng phát triển phần mềm chuyển âm nhạc sang ngôn ngữ Braille cho nhạc công khiếm thị. Còn giải Ba thuộc về nhóm đề xuất phát triển phần mềm phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu và một cổng thông tin điện tử.

Cuộc thi Thiết kế tạo điều kiện tiếp cận cho tất cả mọi người do Đại học RMIT tổ chức nhằm thể hiện sự bình đẳng - một trong những giá trị cốt lõi của nhà trường
Cuộc thi Thiết kế tạo điều kiện tiếp cận cho tất cả mọi người do Đại học RMIT tổ chức nhằm thể hiện sự bình đẳng - một trong những giá trị cốt lõi của nhà trường

Suốt thời gian diễn ra cuộc thi, sinh viên đã được hỗ trợ và chỉ dẫn cách thức thu hẹp khoảng cách giữa sự khuyết tật và cơ hội việc làm, cũng như thúc đẩy hòa nhập tại nơi làm việc, qua hợp tác với 21 đối tác doanh nghiệp gồm Navigos, INTEL, Schneider Electric, Sanofi, Enablecode, Schaeffler, Saitex International Đồng Nai, cùng năm chuyên gia tư vấn từ UNDP và các tổ chức phi lợi nhuận quốc tế như Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD, và Tổ chức Habitat for Humanity.

Tổng Lãnh sự Úc Julianne Cowley, một trong những giám khảo, bày tỏ ấn tượng với những thiết kế sáng tạo cũng như động lực của các thí sinh dự thi: “Những gì tốt nhất đại diện cho giáo dục cũng như đổi mới sáng tạo Úc đều được thể hiện chân thực và rõ nét qua cuộc thi. Các nhóm với thành phần hết sức đa dạng đã cùng làm việc và đưa ra những giải pháp sáng tạo thể hiện rõ tinh thần khởi nghiệp Việt Nam”.

Tại Đại học RMIT, kết nối doanh nghiệp và việc học của sinh viên đóng vai trò quan trọng trong chương trình giáo dục của nhà trường nhằm mang đến cho sinh viên những hiểu biết vô giá, cũng như tạo điều kiện cho các bạn tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế ngay từ giảng đường đại học.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm