Tag

Giải đáp vướng mắc về chính sách tiền lương và chế độ theo lương

Lao động - Việc làm 18/06/2020 16:48
aa
TTTĐ - Ngày 18/6, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phổ biến pháp luật lao động, giải đáp những vướng mắc về chính sách tiền lương và các chế độ theo lương”.

Giải đáp vướng mắc về chính sách tiền lương và chế độ theo lương

Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến “Phổ biến pháp luật lao động, giải đáp những vướng mắc về chính sách tiền lương và các chế độ theo lương”

Bài liên quan

Chính sách tiền lương phải tương xứng với đặc thù nhà giáo

Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo Trung ương cải cách chính sách tiền lương

Hải Phòng thực hiện cải cách chính sách tiền lương

Dự buổi giao lưu trực tuyến có ông Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; bà Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô...

Đặc biệt, buổi giao lưu còn có sự tham dự của gần 300 cán bộ, công nhân, viên chức lao động trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm.

Bà Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, phát biểu tại buổi giao lưu
Bà Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, phát biểu tại buổi giao lưu

Phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến, bà Lê Thị Bích Ngọc – Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô cho biết: Bộ luật Lao động sửa đổi được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 20/11/2019 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, có 17 chương, 220 điều với nhiều sửa đổi, bổ sung quan trọng. Rất nhiều điểm mới của Bộ luật cần hiểu thấu đáo để áp dụng, đặc biệt là các quy định về tiền lương. Do có nhiều điểm mới của pháp luật lao động nên quá trình thực hiện chắc sẽ có những lúng túng.

Với mong muốn giúp người lao động, người sử dụng lao động có thêm kiến thức về những điểm mới của pháp luật Lao động, nhất là chính sách tiền lương và các chế độ theo lương, báo Lao động Thủ đô mời đến đây các chuyên gia là những người có uy tín, nhiều kinh nghiệm, kiến thức và đang tham gia giải quyết trực tiếp hoặc tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật lao động, tiền lương và các chế độ theo lương. Các chuyên gia sẽ truyền đạt, hướng dẫn và giải đáp các khúc mắc của người lao động quan tâm về lĩnh vực này.

Bà Lê Hoàng Thủy Vân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm, phát biểu tại buổi giao lưu
Bà Lê Hoàng Thủy Vân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm, phát biểu tại buổi giao lưu

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân đánh giá hoạt động giao lưu là việc làm hết sức cần thiết, có ý nghĩa nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, của các cấp công đoàn quận góp phần thực hiện, thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn thành phố Hà Nội và nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Thông qua buổi giao lưu, bà Vân hy vọng cán bộ, đoàn viên, người lao động sẽ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm trao đổi, hướng dẫn và giải đáp các những vướng mắc về chính sách tiền lương và các chế độ theo lương, những điều kiện được hưởng hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hiện đang được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tại các công đoàn cơ sở rất quan tâm.

Anh Bùi Nguyên Căn (Công ty Cổ phần Đồng Xuân) đặt câu hỏi tại buổi giao lưu
Anh Bùi Nguyên Căn (Công ty Cổ phần Đồng Xuân) đặt câu hỏi tại buổi giao lưu

Buổi giao lưu trực tuyến đã tiếp nhận nhiều câu hỏi trực tiếp và hàng chục câu hỏi được gửi tới tòa soạn từ bạn đọc trên khắp mọi miền Tổ quốc. Điển hình như những thắc mắc về tuổi nghỉ hưu và chế độ tiền lương cho nhân viên bảo vệ chợ đêm; chi trả trợ cấp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch; vai trò công đoàn cơ sở khi doanh nghiệp thực hiện đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; một số trường hợp trả lương thấp hơn lương tối thiểu thời điểm dịch...

Rất nhiều câu hỏi đã được các chuyên gia giải đáp thỏa đáng; Qua đó đã giải đáp những vướng mắc liên quan đến vấn đề chính sách tiền lương và chế độ thưởng.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Lê Đình Hùng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của báo Lao động Thủ đô trong việc thường xuyên phối hợp với các Công đoàn cấp trên cơ sở để tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến nhằm trang bị, nâng cao kiến thức pháp luật cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Ông Lê Đình Hùng cũng đánh giá cao sự phối hợp tích cực, trách nhiệm của Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm trong việc tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật cho người lao động; đồng thời đề nghị báo Lao động Thủ đô tiếp tục phối hợp với các Liên đoàn lao động các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành tổ chức thêm nhiều các buổi giao lưu trực tuyến, tạo kênh thông tin thiết thực, hữu ích cho người lao động cập nhật kiến thức pháp luật, để tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng lao động 4.0 đang tới với không ít thách thức.

Đọc thêm

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Xem thêm