Tag

Generali Việt Nam triển khai định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc

Muôn mặt cuộc sống 02/08/2023 10:16
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) chính thức áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) bắt buộc từ ngày 1/8/2023.
Generali khẳng định vị thế tài chính cực kỳ vững mạnh Generali triển khai chiến dịch “Sức khỏe trao mình – Trường mới trao em” cùng nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực hỗ trợ trẻ em Việt Nam Generali Việt Nam được vinh danh “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”
Triển khai e-KYC từ ngày 01/08/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo Hiểm Minh Bạch”
Triển khai e-KYC từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”

Đây là nỗ lực không ngừng của Generali Việt Nam với hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ về quy trình, công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”.

Phương thức định danh điện tử (e-KYC) là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây để đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.

Là hình thức xác thực danh tính khách hàng thông qua giải pháp nhận diện khuôn mặt và công nghệ nhận dạng ký tự quang học, e-KYC giúp xác minh khách hàng là chính chủ sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa những hành vi trục lợi bất hợp pháp. Áp dụng e-KYC là xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số, đặc biệt là trong bối cảnh việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin khách hàng đang được đặt lên hàng đầu.

Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu
Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu

Không nằm ngoài xu hướng này, Generali Việt Nam tiên phong triển khai mạnh mẽ e-KYC trong lĩnh vực bảo hiểm nhằm tăng cường sự an toàn, minh bạch và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc áp dụng e-KYC bắt buộc từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali Việt Nam sau quá trình chuẩn bị, nâng cấp và cải tiến quy trình, cùng nhiều nỗ lực quyết liệt để thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” - trọng tâm phát triển của năm 2023.

Việc thực hiện e-KYC sẽ được áp dụng ở cả hai quy trình: Quy trình tư vấn bán hàng dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm và quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali của ứng dụng GenVita dành cho khách hàng hiện hữu.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam.
Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam

Cụ thể, Generali yêu cầu tất cả khách hàng muốn tham gia bảo hiểm (bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm) phải thực hiện e-KYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Với khách hàng hiện hữu, cần thực hiện e-KYC sau khi đăng nhập/đăng ký ứng dụng GenVita.

Chỉ khi xác thực e-KYC thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali, bao gồm: Tiếp nhận hợp đồng điện tử, tra cứu thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm, dđiều chỉnh thông tin hợp đồng, dđiều chỉnh định kỳ đóng phí, yêu cầu rút tiền...

Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên
Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên

Việc bắt buộc e-KYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện thủ tục nhanh chóng chỉ với thiết bị điện tử có kết nối internet.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số theo mô hình "một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe” của Generali Việt Nam.

Tất cả nỗ lực này đều nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” của Generali Việt Nam được triển khai từ đầu năm nay, với những định hướng cụ thể là đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật (minh bạch về thông tin), đảm bảo sản phẩm có quyền lợi thiết thực và rõ ràng, điều khoản dễ hiểu, tuân thủ pháp luật (minh bạch về sản phẩm) và cuối cùng là tư vấn đúng và đầy đủ, đảm bảo khách hàng đã hiểu và đồng ý (minh bạch trong quá trình tư vấn) về giải pháp bảo hiểm mà mình lựa chọn.

Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…
Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…

Để thực hiện mục tiêu này, trong thời gian qua Generali Việt Nam đã thực hiện một loạt những hoạt động nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối nhằm nâng cao hiệu quả, sự chuyên nghiệp, tính minh bạch đối với khách hàng.

Chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng
Chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng

Generali Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ nhiều năm nay để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên.

Song song với việc tận dụng sức mạnh của công nghệ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố khác để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, điển hình như: Việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu trong tất cả thư từ liên lạc với khách hàng…

Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối
Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối

Đồng thời, Generali cũng xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của Công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng. Công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali đặc biệt quan tâm để kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có.

Mới đây trong chuyến thăm và làm việc của các lãnh đạo cấp cao quốc tế đầu tháng 7/2023, ngoài sự cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam, Generali Việt Nam còn nhận được sự đánh giá tích cực từ Tập đoàn Generali như một đơn vị hoạt động sáng tạo, hiệu quả với những sáng kiến về chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam
Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam

Ông Vinay Dhareshwar, Quyền Tổng giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh thách thức từ suy thoái kinh tế thế giới và những biến động của thị trường tài chính Việt Nam, Generali Việt Nam vẫn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, xác định trọng tâm năm nay là tăng cường tính trung thực và minh bạch, thông qua việc cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Với việc ra mắt quy trình e-KYC mới, chúng tôi đang tiến gần hơn trong nỗ lực minh bạch hoàn toàn với khách hàng, đồng thời mang đến sự thuận tiện và an toàn tối đa trong việc bảo mật dữ liệu.

Tôi tin rằng với sự tin tưởng và hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn cùng một tập thể gắn kết và đam mê, chúng tôi sẽ đến gần hơn với mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam”.

Mai Anh

Đọc thêm

Hải đoàn Biên phòng 38: Đảm bảo an ninh biên giới vùng biển Muôn mặt cuộc sống

Hải đoàn Biên phòng 38: Đảm bảo an ninh biên giới vùng biển

TTTĐ - Giữa tình hình phức tạp về an ninh trật tự trên biển, khi các hành vi vi phạm chủ quyền, khai thác hải sản trái phép, buôn lậu, gian lận thương mại ngày càng có những diễn biến mới, trên vùng biển vịnh Bắc Bộ, Hải đoàn Biên phòng 38 vẫn luôn thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ biên giới vùng biển, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn...
Phụ nữ Thủ đô sáng tạo với chuỗi hoạt động chào mừng Quốc khánh Muôn mặt cuộc sống

Phụ nữ Thủ đô sáng tạo với chuỗi hoạt động chào mừng Quốc khánh

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tại Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động sự kiện ấn tượng và thường xuyên.
Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 Muôn mặt cuộc sống

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030

TTTĐ - Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Long Biên lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 là dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn phát triển mới của vùng đất giàu truyền thống bên bờ sông Hồng.
Xử lý trách nhiệm nếu chậm phản hồi kiến nghị, phản ánh Muôn mặt cuộc sống

Xử lý trách nhiệm nếu chậm phản hồi kiến nghị, phản ánh

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ban, ngành nghiêm túc tiếp nhận, phản hồi đúng hạn các phản ánh, kiến nghị trên hệ thống thông tin về văn bản quy phạm pháp luật. Trường hợp không trả lời hoặc trả lời chậm sẽ bị xử lý trách nhiệm theo quy định.
Nhân rộng 140 mô hình "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" hoạt động hiệu quả Nhịp sống phương Nam

Nhân rộng 140 mô hình "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" hoạt động hiệu quả

TTTĐ - Chiều 7/8, tại Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh, Công an tỉnh phối hợp với nhà trường tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025).
Hành trình xây dựng chính quyền gần dân, vì dân ở Tương Mai Muôn mặt cuộc sống

Hành trình xây dựng chính quyền gần dân, vì dân ở Tương Mai

TTTĐ - Những ngày này, phường Tương Mai (Hà Nội) đang viết nên những trang sử mới trong hành trình phát triển. Tháng 7/2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử khi phường chính thức vận hành theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Không chỉ duy trì sự ổn định, Tương Mai còn tạo nên những bước đột phá, với tinh thần “gần dân, sát dân, vì dân”, hướng tới một chính quyền minh bạch, hiệu quả và gắn bó chặt chẽ với cộng đồng.
Điểm tựa nhân ái cho người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa nhân ái cho người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 7/8, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11 (khoá 1), sơ kết 6 tháng đầu năm 2025, triển khai Đại hội lần thứ 2 (nhiệm kỷ 2025 - 2030).
Trao tặng di ảnh Anh hùng - Liệt sĩ Công an nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Trao tặng di ảnh Anh hùng - Liệt sĩ Công an nhân dân

TTTĐ - Tổ chức “Trái tim người lính” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, CLB “Mãi mãi tuổi 20” và các đơn vị tổ chức trao tặng một số di ảnh Anh hùng - Liệt sĩ vừa được phục dựng màu và giới thiệu cuốn sách bút ký lịch sử “Ngôi nhà xưa yêu dấu” của tác giả Dương Việt Tiến.
Tăng cường kết nối, nâng cao chất lượng phong trào phụ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường kết nối, nâng cao chất lượng phong trào phụ nữ

TTTĐ - Trong tháng 8, các cấp Hội phụ nữ phường Ngọc Hà, Hà Nội, sẽ đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh đô thị; xây dựng các công trình, mô hình chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, hướng tới Đại hội Đảng các cấp.
Giải pháp hạ tầng thông minh, thiết kế đô thị bền vững Xã hội số

Giải pháp hạ tầng thông minh, thiết kế đô thị bền vững

TTTĐ - Thành phố Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong việc xây dựng một thành phố thông minh, với mục tiêu trở thành đô thị đáng sống, hiện đại, lấy công nghệ làm công cụ và người dân làm trung tâm.
Xem thêm