Tag

Đưa hàng Việt về nông thôn: Phương pháp kích cầu tiêu dùng hiệu quả

Kinh tế 25/12/2019 15:24
aa
TTTĐ - Vào dịp cuối năm, Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hoá của người dân thành phố nói chung và người dân nông thôn nói riêng thường tăng cao. Để phục vụ nhân dân sắm tết và giúp người dân ngoại thành tiếp cận với hàng Việt bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, đợt này, Sở Công thương phối hợp với các doanh nghiệp, các huyện tổ chức đưa hàng Việt về bán ở các vùng nông thôn.

Đưa hàng Việt về nông thôn: Phương pháp kích cầu tiêu dùng hiệu quả

Để phục vụ nhân dân sắm tết Sở Công thương phối hợp với các doanh nghiệp, các huyện tổ chức đưa hàng Việt về bán ở các vùng nông thôn

Bài liên quan

Nữ doanh nhân góp sức bảo vệ thương hiệu hàng Việt

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam năm 2019

Bảo Minh Mart: Kích cầu tiêu dùng hàng Việt cuối năm

Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế

Đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân

Qua 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các địa phương trên cả nước đã tổ chức được gần 4.000 đợt bán hàng về nông thôn với sự tham gia của hơn 100.000 lượt doanh nghiệp.

Riêng tại Hà Nội, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân nông thôn, nhất là trong các dịp lễ, Tết, hằng năm, Sở Công thương Hà Nội đã chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành khảo sát, tổ chức các điểm bán hàng phục vụ người dân tại các huyện, thị xã, các khu công nghiệp… Theo đó, Sở đã tổ chức được 254 phiên chợ Việt, 3.200 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn.

Điều đáng nói là, tại các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, các mặt hàng được bày bán đều là hàng sản xuất trong nước, có nguồn gốc rõ ràng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kèm theo.

Hàng hóa tham gia chương trình tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, các nhóm hàng tham gia chương trình bình ổn giá, quần áo, giày dép, đồ gia dụng, giấy vở học sinh… Với mẫu mã đa dạng, giá hợp lý, hàng Việt đang ngày càng được khách hàng nông thôn ưa chuộng.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông (Nguyễn Trãi, quận Hà Ðông, Hà Nội) chia sẻ: "Tham gia các chuyến bán hàng lưu động hay phiên chợ Tết, đưa hàng Tết về nông thôn, doanh nghiệp chúng tôi gần như không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Nhiều mặt hàng doanh nghiệp chỉ bán bằng giá vốn, còn kèm tặng đồ khuyến mãi.

Tuy nhiên, Co.opmart vẫn tích cực tham gia để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của bà con, cũng mong được đưa những sản phẩm có chất lượng và giá cả phải chăng về các khu vực xa trung tâm. Ðây cũng là cơ hội để doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn".

Đa phần người dân các vùng nông thôn đều mong muốn có những điểm bán hàng Việt cố định chứ không đơn thuần chỉ là những kỳ tổ chức hội chợ
Đa phần người dân các vùng nông thôn đều mong muốn có những điểm bán hàng Việt cố định chứ không đơn thuần chỉ là những kỳ tổ chức hội chợ

Đối với người dân sống tại các vùng nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội, đa phần đều mong muốn có những điểm bán hàng Việt cố định chứ không đơn thuần chỉ là những kỳ tổ chức hội chợ. Bởi mỗi năm chỉ có vài ba phiên nên chưa đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân.

Bà Vũ Thị Thuận (Kiêu Kị, Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: "Những năm trước, mỗi dịp Tết, vợ chồng tôi phải mất một ngày để mua sắm. Ngày Tết, đường sá đông, đi lại rất vất vả. Tuy nhiên, mấy năm nay thành phố mở mô hình chợ Tết tại các huyện, giúp việc mua sắm của người dân thuận tiện hơn. Đặc biệt giá bán hợp lý, phù hợp với túi tiền của người dân, chất lượng đảm bảo nên người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi".

Tiếp tục đưa hàng Việt về nông thôn để phục vụ nhân dân

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn có ý nghĩa lớn và mang lại hiệu quả thiết thực. Trong 10 năm qua, thành phố đã tổ chức 21 chuyến bán hàng dịp Tết Nguyên đán, 29 hội chợ hàng Việt, 254 phiên chợ Việt, 3.200 chuyến bán hàng lưu động.

Chương trình có sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất, nhằm tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tại các phiên chợ, hội chợ, người dân còn được các doanh nghiệp tư vấn những thông tin cần thiết về sử dụng, bảo quản hàng hóa, cách phân biệt hàng giả... Các phiên chợ cũng góp phần tạo nên không khí vui tươi, điểm sinh hoạt thương mại ấn tượng tại vùng sâu, vùng xa.

Tuy được người dân khu vực ngoại thành đón nhận, ủng hộ nhưng thực tế qua nhiều năm, với các chương trình đưa hàng Tết về nông thôn, doanh nghiệp gần như không có hoặc có rất ít lợi nhuận do chi phí tổ chức, vận chuyển hàng hóa, bố trí nhân lực cao. Cũng vì vậy mà số lượng doanh nghiệp tham gia hoạt động này không còn đông đảo như trước.

Thực tế này đòi hỏi thành phố cần có các cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện và đồng hành cùng doanh nghiệp trong các chuyến bán hàng về khu vực nông thôn, ngoại thành. Về lâu dài, doanh nghiệp cần xây dựng các điểm bán hàng cố định, mở rộng mạng lưới phân phối tại khu vực này để đáp ứng nhu cầu người dân, đồng thời nắm giữ thị phần và mở rộng thị trường.

Cùng với những giải pháp thiết thực của các sở, ngành trong việc phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng số chuyến bán hàng, doanh nghiệp rất cần được tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để phát triển điểm bán cố định tại địa phương.

Bên cạnh đó, không thể thiếu sự liên kết hiệu quả giữa Hà Nội với các tỉnh, thành trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, giúp các doanh nghiệp giới thiệu, khai thác nguồn hàng đa dạng, với chất lượng và giá cả hợp lý từ các địa phương để đưa về tiêu thụ tại thị trường Hà Nội trước, trong và sau Tết.

Đọc thêm

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền Doanh nghiệp

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

TTTĐ - Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức phát động chương trình “BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh” mùa thứ 5 nhằm lan tỏa “tinh thần xanh” và khuyến khích cộng đồng chung tay cùng ngân hàng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.
Thủ tướng Chính phủ dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng Chính phủ dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên

TTTĐ - Sáng 20/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII, năm 2025.
Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại Doanh nghiệp

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phải nỗ lực và quyết tâm rất cao trong việc hoàn thiện, đổi mới mô hình và chất lượng hoạt động để sớm đưa ngân hàng trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò liên kết hệ thống, làm điểm tựa vững chắc hỗ trợ tích cực cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả...
Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
Xem thêm