Tag

Du lịch mùa Thu hút du khách

Du lịch 13/09/2023 19:07
aa
TTTĐ - Mùa Thu sắp đến kéo theo nhu cầu du lịch của người dân tới những nơi có thời tiết mát mẻ, dễ chịu, phong cảnh thơ mộng đặc trưng của mùa này. Nắm được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu mở bán các tour du lịch mùa Thu đặc trưng như ngắm lúa chín tại các tỉnh phía Bắc nước ta hay đến Hàn Quốc, Nhật Bản... ngắm lá vàng.
Những con số ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023 Hà Nội: Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết, khi bước vào mùa Thu, các điểm đến sẽ trở nên tuyệt đẹp như những vùng quê yên bình Mù Căng Chải, Hà Giang, Sa Pa… với thửa ruộng bậc thang phủ lúa vàng rực rỡ, những dòng sông nhẹ nhàng uốn lượn quanh chân núi trải dài với cảnh sắc đổi màu theo từng góc nhìn như Hoa Lư - Ninh Bình…

Tuy nhiên những vẻ đẹp này của mùa Thu sẽ kéo dài không lâu, du khách nên tranh thủ thời gian này để thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên giai đoạn đặc biệt nhất trong năm. "Nét đặc biệt chỉ có trong thời điểm mùa Thu nhưng thời điểm tham quan không dài, như Mù Căng Chải lúa chín chỉ khoảng từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10", ông Vũ thông tin.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách thời điểm "vàng", Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt đã tung ra nhiều ưu đãi cho các tour du lịch từ ngày 15/8 đến hết 30/9. Theo đó, khách mua tour sẽ được giảm trực tiếp trên giá từ 500.000 đồng cho đến 3 triệu đồng (tùy từng chương trình).

Mùa lá vàng, lá đỏ chỉ diễn ra thời gian ngắn cuối năm
Mùa lá vàng, lá đỏ sẽ diễn ra thời gian ngắn vào những tháng cuối năm

Các tour nội địa ngắn ngày như: Hà Nội - Mù Căng Chải (2 ngày); Sa Pa ngắm lúa chín (3 ngày); Hà Nội - Sa Pa - Mù Cang Chải, Mai Châu - Mộc Châu - Tràng An - Bái Đính (4 ngày)... có giá dao động trừ 1.500.000 đến 7.500.000 đồng. Các tour dài ngày hơn (từ 4 - 6 ngày) như: Sapa - Fanxifang - Hà Giang - Đồng Văn - Sông Nho Quế ; Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Lũng Cú - Mèo Vạc - sông Nho Quế; Đà Nẵng - Hội An - Huế - Phong Nha... có giá dao động từ 6.000.000 đến 8.500.000 đồng.

Các tour quốc tế mùa này cũng có mức giá rất hấp dẫn như: Bắc Kinh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thuỵ Sỹ, Pháp... giá dao động từ 10 - 20 triệu đồng.

Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt kỳ vọng, khi những dịch vụ đầu vào giảm giá, giá tour cũng có mức giá thấp sẽ tạo ra đa dạng nhu cầu du lịch, du khách mua tour sớm cũng sẽ tiếp cận được mức giá hấp dẫn, từ đó lượng khách mua tour sẽ tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các tour du lịch quốc tế mùa Thu rất được du khách quan tâm
Các tour du lịch quốc tế mùa Thu rất được du khách quan tâm

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho hay, vào dịp mùa Thu năm nay, BenThanh Tourist đã chuẩn bị khoảng 300 chương trình du lịch trong và ngoài nước để phục vụ du khách.

Khu vực Bắc Á, với các điểm đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan là những nơi có tour đứng đầu trong lựa chọn từ khách hàng của BenThanh Tourist vào thời điểm tháng 10 và tháng 11, để có thể tận hưởng được vẻ đẹp của lá đỏ mùa thu rất đặc trưng của các điểm đến này.

Tùy vào từng chương trình được chọn, giá các tour có sự thay đổi. Chùm tour Đài Loan có giá dao động từ 12,99 đến 14,99 triệu đồng; Chùm tour Trung Quốc giá dao động từ 13,99 đến 24,99 triệu đồng; Các tour Hàn Quốc có giá từ 15,99 đến 24,99 triệu đồng; Các tour Nhật Bản giá dao động từ 33,99 đến 47,99 triệu đồng. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch Đông Nam Á (đặc biệt là Thái Lan và Singapore) cũng nhận được sự quan tâm của khách.

BenThanh Tourist hiện đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu du lịch thời điểm này, ví như chương trình khuyến mãi giảm 2 triệu đồng cho các tour Nhật Bản, Hàn Quốc...

Mùa Thu được ví như mùa đẹp nhất để du lịch
Mùa Thu được ví như mùa đẹp nhất để du lịch ngắm cảnh

Còn tại Công ty Lữ hành Vietluxtour, các tuyến đi Đông Bắc Á có giá từ 13 - 40 triệu đồng/tour, Châu Âu, Mỹ có giá từ 70 - 80 triệu đồng/tour; Trong nước là Đông - Tây Bắc, Hà Nội, Đà Nẵng... có giá trung từ 6 - 9 triệu đồng/tour rất được du khách ưa chuộng dịp mùa Thu năm nay.

Đại diện đơn vị này cho biết, Vietlutour ngày càng hướng đến nhu cầu trải nghiệm cá nhân, thiết kế chương trình riêng theo sở thích của nhóm khách, chọn lọc dịch vụ chất lượng, tập trung vào phân khúc trung, cao cấp vì nhu cầu của du khách ngày càng cao hơn về cả hình thức lẫn chất lượng sản phẩm.

"Công ty luôn chuẩn bị dịch vụ sẵn sàng để phục vụ du khách cả năm. Riêng mùa Thu này, bên cạnh dãy sản phẩm đa dạng, công ty cũng đã lên kế hoạch làm việc với đối tác từ sớm để có giá tốt nhất. Dự kiến mùa thu 2023 Vietluxtour sẽ phục vụ lượng khách các thị trường tăng trung bình khoảng 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái", vị này thông tin.

Đọc thêm

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Xem thêm