Tag
Trẩy hội chùa Hương 2024:

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở

Văn hóa 16/02/2024 09:20
aa
TTTĐ - Nhiều du khách về trẩy hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã lựa chọn tìm chỗ nghỉ chân với giá chỉ 50.000 đồng/người khi đi vãn cảnh, chiêm bái danh thắng Hương Sơn trong những ngày đầu Xuân.
Đảm bảo Lễ hội chùa Hương an toàn - văn minh - thân thiện Thực hiện nghiêm quản lý và tổ chức lễ hội tại Chùa Hương Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương Phát huy giá trị quần thể di tích quốc gia đặc biệt

Ngày 15/2 (mùng 6 tháng Giêng, năm Giáp Thìn) Lễ hội chùa Hương năm 2024 đã chính thức khai mạc. Với chủ đề “Lễ hội chùa Hương an toàn - văn minh - thân thiện”, qua đó khẳng định và phát huy giá trị văn hóa, du lịch tâm linh của quần thể khu Thắng cảnh Hương Sơn - Di tích quốc gia đặc biệt.

Đông đảo du khách xuôi dòng suối Yến trảy hội chùa Hương
Đông đảo du khách xuôi dòng suối Yến trảy hội chùa Hương

Với nhiều du khách tới chùa Hương, hành trình tham quan, khám phá điểm đến này khá dài và mệt vì nếu muốn đi hết các đền chùa, di tích trong quần thể sẽ phải mất nhiều ngày lội suối, leo núi. Với những người chọn tới thăm chùa Hương và ra về trong ngày, tuyến tham quan Hương Tích là lựa chọn thích hợp nhất. Tuyến hành trình này bao gồm các điểm tham quan: Suối Yến - Đền Trình - Chùa Thiên Trù - Động Tiên Sơn - Chùa Giải Oan - Động Hương Tích.

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Hành trình tham quan vãn cảnh cần chỗ nghỉ chân, gửi đồ cho du khách
Hành trình tham quan vãn cảnh cần chỗ nghỉ chân, gửi đồ cho du khách

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, trong những ngày qua, hàng vạn du khách thập phương đã đổ về tham quan danh thắng Hương Sơn trước và trong ngày khai hội chùa Hương. Với số lượng điểm đến lớn, địa hình rừng núi, du khách tham quan chùa Hương luôn phải đối mặt với nỗi lo tìm nơi nghỉ chân giữa cuộc hành trình. Đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều nhà trọ đặc biệt đã được mở tại những điểm nghỉ chân trong khu danh thắng Hương Sơn.

Sau khi qua cổng soát vé, du khách có thể thấy hàng loạt hàng quán với đủ thể loại mặt hàng như đồ cúng lễ, đồ lưu niệm, viết sớ giống… như nhiều khu di tích khác. Điểm đặc biệt đáng chú ý tại khu vực này là các nhà trọ cho du khách nghỉ chân với mức giá chỉ 50.000 đồng một người.

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Nhiều du khách đã lựa chọn tìm chỗ nghỉ chân với giá chỉ 50.000 đồng/người
Nhiều du khách đã lựa chọn tìm chỗ nghỉ chân với giá chỉ 50.000 đồng/người

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị Nguyễn Thị Biên (chủ nhà trọ) cho biết, dịch vụ cho thuê chiếu để người dân đi trẩy hội chùa Hương nghỉ ngơi dừng chân này đã có từ nhiều năm nay.

“Trước đây khi chưa có cáp treo thì dịch vụ này thu hút rất đông người dân. Tuy nhiên, vài năm gần đây đặc biệt sau COVID -19 thì ít người ở qua đêm hơn. Giá cho thuê theo quy định của Ban tổ chức, rất phù hợp cho mọi người nghỉ ngơi sau quãng đường dài leo núi chiêm bái đất Phật ”, chị Biên chia sẻ.

Anh Minh Quân (ở quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ về dịch vụ này, chỉ cần trả 50.000 đồng cho một chỗ nghỉ trưa, thậm chí có cả dịch vụ gửi đồ đạc, hành lý để giảm bớt gánh nặng trong chuyến tham quan”.

Giá thuê được niêm yết rõ ràng
Giá thuê được niêm yết rõ ràng

Nhiệt tình mời khách vào nghỉ ngơi, ông Nguyễn Thanh Tuấn (56 tuổi) chia sẻ, mỗi ngày gia đình ông đón tiếp vài chục lượt khách. Giá nghỉ 1 ngày đêm giá 150 nghìn đồng/người, còn người thuê nghỉ ngày giá 50 nghìn đồng/người.

“Giá này tính ra chỉ bằng một bát phở. Nhiều đoàn họ đến nghỉ ngơi, thay trang phục để chụp ảnh, lưu lại những kỷ niệm khi về tham quan danh thắng Hương Sơn với động Hương Tích từ xa xưa đã vang danh "Nam thiên đệ nhất động" (động đẹp nhất trời Nam)”, ông Tuấn nói.

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Du khách tranh thủ quay chụp, lưu lại những hình ảnh khi về lễ hội chùa Hương
Du khách tranh thủ quay chụp, lưu lại những hình ảnh khi về lễ hội chùa Hương

Những nhà trọ dạng này được mở ra để phục vụ nhu cầu nghỉ chân giữa chặng đường tham quan của du khách, do đó có sự khác biệt lớn với các nhà trọ ở bên ngoài khu vực di tích. Chúng thường là các tấm phản, giường kéo dài hàng chục mét, trải chiếu và đặt sẵn chăn màn để du khách có thể nhanh chóng nghỉ ngơi trước khi tiếp tục tham quan.

Một số nhà trọ dạng này còn kết hợp phục vụ đồ ăn, thức uống và trông giữ đồ đạc cho du khách, tạo ra một hệ thống dịch vụ khép kín để phục vụ những người chỉ đến tham quan và ra về trong ngày.

Cùng với hệ thống nhà vệ sinh công cộng miễn phí và nhà tắm do Ban tổ chức Lễ hội chuẩn bị, du khách tới đây đã không còn phải quá lo lắng về hành trình “dài hơi” của mình những ngày đầu năm mới 2024 tại chùa Hương.

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Đông đảo du khách xuống tham quan động Hương Tích - động đẹp nhất trời Nam
Đông đảo du khách xuống tham quan động Hương Tích - động đẹp nhất trời Nam
Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Du khách thực hiện nghi lễ văn hoá tâm linh cầu cho năm mới an lành, hạnh phúc
Du khách thực hiện nghi lễ văn hoá tâm linh cầu cho năm mới an lành, hạnh phúc
Theo thống kê của Ban Quản lý khu di tích, 3 ngày qua nơi này đón khoảng 80.000 khách, riêng mùng 5 Tết đón hơn 40.000 người. Ngày 15/2 (mùng 6 Tết) đón khoảng 30.000 khách. Số lượng du khách ước tính cao hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến lượng khách kỷ lục về chùa Hương mùa lễ hội năm nay sẽ rơi vào ngày Thứ bảy, Chủ nhật 17, 18/2 (mùng 9 tháng giêng).

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm