Tag

Dự án Dragon Castle “mập mờ số tầng”: Bán “một đằng”, giao “một nẻo”

Thời sự 23/04/2024 10:31
aa
TTTĐ - Ký hợp đồng mua bán căn hộ tại tầng 12 của toà nhà Jinju (tòa 1) thuộc dự án Chung cư The Dragon castle (Cái Lân, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhưng sau 2 năm, khách hàng lại được bàn giao căn hộ tại tầng 13 toà nhà với lý do, tầng 12 chính là tầng 13?
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát dự án liên quan Công ty Thuận An Khách hàng phản ánh chủ đầu tư và môi giới chậm bàn giao nhà ở Quảng Nam: Chủ dự án Hoi An Golden Sea bị kiện

Mua căn hộ tầng 12 “bị đẩy” lên tầng 13

Trong đơn gửi tới Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Trần Thị Huyền (trú tại Tổ 2, khu 4C, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết: Tháng 8/2022 qua nhân viên tư vấn bất động sản bà Huyền có mua 1 căn hộ tại dự án The Dragon Castle ( Dự án chung cư thương mại giá rẻ và nhà ở liền kề thấp tầng khu dịch vụ hậu cần cảng Cái Lân, tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Theo Hợp đồng mua bán căn hộ số QNI/CSD/SPA/22/1.12.15 được lập ngày 12/8/2022 với Công ty TNHH Tổ chức Nhà Quốc gia Quảng Ninh (gọi tắt là Công ty NHO Quảng Ninh), căn hộ mà bà Huyền mua là căn số 1.12.15, tầng 12 thuộc Nhà chung cư khối 1 (được chủ đầu tư đặt tên là Toà nhà Jinju) thuộc dự án Chung cư thương mại giá rẻ và nhà ở liền kề thấp tầng Khu dịch vụ hậu cần cảng Cái Lân, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Buổi làm việc giữa chủ đầu tư và khách hàng ngày 28.3.2024
Buổi làm việc giữa chủ đầu tư và khách hàng ngày 28/3/2024

“Do thấy chủ đầu tư (CĐT) của dự án là Công ty NHO là công ty uy tín có vốn đầu tư nước ngoài, chủ đầu tư Hàn Quốc và được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép nên tôi rất tin tưởng và đã ký mua các căn hộ tại tòa 01 thuộc dự án nêu trên”- bà Trần Thị Huyền cho biết.

Tuy nhiên, sau gần 2 năm chờ đợi, khi tới ngày nhận bàn giao căn hộ thì phía Công ty NHO Quảng Ninh lại bàn giao cho bà Huyền căn hộ số 1.13.15 tại tầng 13 của toà nhà.

“Điều này khiến cho tôi thấy rất vô lý và có sự khuất tất vì theo hợp đồng đã ký, tại khoản 2.1 điều 2 đã ghi rõ đặc điểm của căn hộ: Căn hộ mã số 1.12.15, tầng lầu 12, thuộc Nhà chung cư khối 01", bà Huyền chia sẻ.

Cũng theo bà Trần Thị Huyền, khi ký hợp đồng mua bán, CĐT không cung cấp cho khách hàng các giấy tờ của dự án được quy định tại phần nghĩa vụ của bên bán phải cung cấp bao gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án; hồ sơ giấy tờ về đầu tư dự án; hồ sơ giấy tờ về xây dựng; hồ sơ thiết kế; bản vẽ kĩ thuật của tòa nhà như vậy là không minh bạch về việc cung cấp thông tin về tài sản.

Bản đồ quy hoạch của tòa nhà không thể hiện tầng 8A, 11A và 15A như trong hợp đồng mua bán căn hộ
Bản đồ quy hoạch của tòa nhà không thể hiện tầng 8A, 11A và 15A như trong hợp đồng mua bán căn hộ

Ngoài trường hợp căn hộ của bà Trần Thị Huyền từ tầng 12 “chuyển lên” tầng 13, nhiều khách hàng khác cũng bức xúc vì căn hộ của mình mua rõ ràng trong hợp đồng là tầng 12 mà khi bàn giao lại giao thành tầng 13 như bà Nguyễn Phương T chủ căn hộ 1.12.02; bà Nguyễn U chủ căn hộ 1.12.09; bà Đặng Thị N chủ căn hộ 1.12.08, bà Hoàng Thị Thu H chủ căn hộ 1.12.10; Ông Phạm Quang C chủ căn hộ 1.12.14; bà Nguyễn Thị H chủ căn hộ 1.12.18, ông Nguyễn Tài T chủ căn hộ 1.12.17.

Tương tự như tầng 12, các khách hàng mua căn hộ tầng 15A cũng cùng cảnh oan ức vì căn hộ của mình lại bị “đẩy xuống” tầng 14 điển hình như trường hợp của ông Trần Bá Ng chủ căn hộ 1.15A.15.

Các khách hàng này phản ánh khi mua căn hộ tại tầng này đã phải mua giá cao để tránh tầng có con số không đẹp nhưng khi bàn giao thì không được bàn giao đúng tầng mình mua.

Trong điều 12 hợp đồng nêu rõ mã căn hộ 1.12.15 thuộc tầng lầu 12
Trong điều 2 hợp đồng nêu rõ mã căn hộ 1.12.15 thuộc tầng lầu 12

Theo chủ các căn hộ này, hành vi giao bán căn hộ thuộc tầng 12 và tầng 15A nhưng khi bàn giao lại "đẩy" tầng 12 lên tầng 13 và tầng 15A "tụt" xuống tầng 14 của Công ty NHO Quảng Ninh là hành vi không minh bạch, nhằm mục đích bán được giá cao cho khách, là vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận với khách hàng trong hợp đồng. Công ty này phải là đơn vị nắm rõ nhất bản vẽ và hồ sơ thiết kế từ khi làm móng đến khi mở bán dự án.

Bồi thường thiệt hại do nhầm lẫn

Cũng theo phản ánh của các chủ căn hộ trên, sự việc sai sót lớn như vậy nhưng sau rất nhiều buổi làm việc chờ đợi được giải quyết thì câu trả lời từ CĐT lại là do nhầm lẫn kĩ thuật; sẽ sửa lại số tầng trên thang máy và trên biển số nhà và không cam kết rõ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các khách hàng nêu trên đúng tại tầng 12 và tầng 15A.

Khách hàng nhiều lần đến đề nghị làm việc nhưng không được gặp lãnh đạo của công ty để giải quyết nên rất bức xúc về cách làm việc thiếu trách nhiệm của CĐT.

Được biết, Dự án chung cư The Dragon castle có 3 toà nhà; trong đó, toà 02 và toà 03 của dự án được tính số tầng từ căn chân đế là từ số 01 đến 25. Tuy nhiên khi mở bán toà 01 thì chủ đầu tư NHO đã tự ý đặt số tầng không khớp với toà 02 và toà 03, dẫn đến khi nghiệm thu công trình để hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sự sai lệnh giữa các toà nhà căn hộ bàn giao thì bị lệch so với thực tế và không khớp so với hợp đồng mua bán.

Cụ thể tầng 8A bàn giao thành tầng 7, tầng 11A bàn giao thành tầng 12, Tầng 12 bàn giao thành tầng 13 và tầng 15A bàn giao thành tầng 14, như vậy là không khớp so với hợp đồng mua bán.

Trên thang máy không có tầng 8A, 11A và 15A như trong hợp đồng mua căn hộ
Trên thang máy không có tầng 8A, 11A và 15A như trong hợp đồng mua căn hộ

Trong thư phúc đáp sau cuộc gặp gỡ trao đổi với khách hàng ngày 28/3/2024 để giải quyết việc căn hộ bàn giao thực tế không đúng với mã tầng trên hợp đồng, Công ty NHO Quảng Ninh đã thừa nhận sai sót và cho biết: Sau khi làm việc với đơn vị thi công, nhận thấy sự không đồng nhất giữa biển bảng và mã tầng trên hợp đồng so với thực tế, công ty quyết định thay đổi mã tầng thực tế đúng với hợp đồng mua bán đã được ký kết với khách hàng, thời gian dự kiến hoàn thành là 15/7/2024.

Tuy nhiên tại buổi làm việc gần nhất giữa CĐT và khách hàng ngày 3/4/2024, khách hàng không chấp nhận ý kiến của CĐT trong thư phúc đáp. Đồng thời, khách hàng đề nghị CĐT bàn giao đúng số tầng, số căn theo bản vẽ, kết cấu xây dựng trong hợp đồng theo thực tế; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đúng số căn số tầng trên hợp đồng đã ký và trên thực tế.

Đông đảo khách hàng tập trung ở Công ty NHO biểu tình phản đối Chủ đầu tư về việc giao căn hộ không đúng như trong hợp đồng mua bán
Đông đảo khách hàng tập trung ở Công ty NHO biểu tình phản đối Chủ đầu tư về việc giao căn hộ không đúng như trong hợp đồng mua bán

“Nhiều người đổ tiền vào mua căn hộ nhưng lại không được nhận nhà đúng theo thỏa thuận, có người phải vay tiền ngân hàng và trả lãi suất hàng tháng để mua nhà mà đến nay chủ đầu tư NHO lại bàn giao nhà không đúng số tầng dẫn đến chúng tôi có tài sản nhưng không được sử dụng, không được khai thác còn CĐT thì vẫn trả lời lấp lửng và trốn tránh trách nhiệm mà không có phương án giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.

Chúng tôi đề nghị Công ty NHO Quảng Ninh bồi thường thiệt hại về việc gây nhầm lẫn trái quy định pháp luật, bàn giao nhà không đúng số tầng, mã căn theo hợp đồng mua căn hộ và bồi thường việc chậm bàn giao nhà; đồng thời đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc này", bà Trần Thị Huyền bày tỏ.

Đọc thêm

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Xem thêm