Tag

Đông Anh (Hà Nội): Tri ân những “người lái đò” thầm lặng tại xã Tiên Dương

Giáo dục 20/11/2022 12:00
aa
TTTĐ - Sáng 19/11, xã Tiên Dương (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã long trọng tổ chức “Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến khối Giáo dục năm học 2021-2022 và học sinh trúng tuyển đại học năm 2022.
Tôn sư trọng đạo - truyền thống văn hóa quý báu của người Hà Nội Tuyên dương các thầy cô Hiệu trưởng, giáo viên làm Tổng Phụ trách Đội tiêu biểu của Thủ đô năm 2022 Nâng cao vị thế, chất lượng giáo dục đào tạo bắt nguồn từ đội ngũ nhà giáo

Hòa trong không khí vui mừng, phấn khởi của các thế hệ thầy, trò cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và kỷ niệm 68 năm ngày thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô, kỷ niệm 146 năm thành lập huyện Đông Anh, kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, chào mừng huyện Đông Anh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, sáng 19/11, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ xã Tiên Dương đã long trọng tổ chức “Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến khối Giáo dục năm học 2021-2022 và học sinh trúng tuyển đại học năm 2022.

Đông Anh (Hà Nội): Ngày lễ tri ân những “người lái đò” thầm lặng tại xã Tiên Dương
Tiết mục văn nghệ sôi động chào mừng Lề kỷ niệm

Đây là hoạt động tích cực nhằm tôn vinh các thầy giáo, cô giáo những người tiên phong trên mặt trận văn hoá, những “người lái đò” vĩ đại đem lại những thành quả giáo dục hôm nay và mai sau. Đồng thời khẳng định sự quan tâm của Đảng, chính quyền và Nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục ở xã Tiên Dương.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Xuân Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng giáo dục xã Tiên Dương chia sẻ: “Năm học vừa qua, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các em học sinh tham dự lễ khai giảng năm học mới qua truyền hình, hơn nửa thời gian của năm học học sinh phải học trực tuyến; song, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, UBND Xã; sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường trên địa bàn xã đã thực hiện thành công mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch an toàn - Vừa thi đua dạy, tốt học tốt. Tiếp tục đạt được những thành tích đáng tự hào”.

Phong trào giáo dục của xã Tiên Dương trong những năm qua, bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy đảng chính quyền, luôn có sự đồng hành, phối hợp của các bậc phụ huynh với các nhà trường trong việc giáo dục con em mình. Để thể hiện tình cảm của ban đại diện phụ huynh đối với những công lao của các thầy giáo cô giáo trong sự nghiệp trồng người, Ban đại diện cha mẹ học sinh cũng đã có những bó hoa tươi thắm tặng các nhà trường.

Sự phát triển của phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của xã Tiên Dương còn có sự đóng góp rất lớn của các thầy, cô giáo đã không quản ngại vất vả đã đem lại những thành tích chung cho sự nghiệp giáo dục. Thành quả lao động ấy đã được Đảng uỷ chính quyền và nhân dân ghi nhận. Tại buổi lễ trang trọng này, UBND, Hội đồng giáo dục xã Tiên Dương đã tôn vinh khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy trong năm học vừa qua.

Đông Anh (Hà Nội): Ngày lễ tri ân những “người lái đò” thầm lặng tại xã Tiên Dương
UBND xã Tiên Dương tri ân các giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy

Tổng số tập thể được khen thưởng gồm 4 tập thể nhà trường và 42 cá nhân, trong đó 4 giáo viên có thành tích khen cấp thành phố trở lên, 7 thầy giáo cô, giáo đang công tác và đã nghỉ hưu sinh hoạt tại Hội Cựu giáo chức của xã được tặng kỷ niệm chương trong sự nghiệp giáo dục, 31 thầy giáo cô giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2021-2022.

Đáp lại sự quan tâm Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Tiên Dương cho sự nghiệp trồng người, thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo của 4 nhà trường tại buổi lễ, cô Trịnh Thị Hương, Giáo viên trường Tiểu học Tiên Dương đã có những lời cảm ơn sâu sắc.

Cũng tại buổi lễ, UBND xã Tiên Dương đã công bố quyết định khen thưởng cho 141 em học sinh trên địa bàn xã đã có thành tích học tập cao và thi đỗ vào các trường đại học năm 2022, trong đó có 33 em trúng tuyển với số điểm từ 26 điểm trở lên.

Đông Anh (Hà Nội): Ngày lễ tri ân những “người lái đò” thầm lặng tại xã Tiên Dương
UBND xã Tiên Dương khen thưởng các em học sinh trên địa bàn xã đã có thành tích học tập cao và thi đỗ vào các trường đại học năm 2022

Bên cạnh sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã, sự nghiệp giáo dục của xã luôn có sự đồng hành, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân đã tích cực ủng hộ cho quỹ khuyến học khuyến tài của xã hằng năm như: Công ty TNHH Bê tông đúc sẵn và cơ khí Bình Dương, Công ty cổ phần phát triển Y học Quốc tế TH, Bệnh viện đa khoa Medlatech, Trường Hòa Bình - La Trobe - Hà Nội, Công ty cổ phần XNK Hà Anh, Công ty cổ phần ô tô Thành Công, Công ty cổ phần bê tông Hà Thanh, Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Nam Hải, Công ty cổ phần đầu tư Tân Ý, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Anh Trung, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế công trình xây dựng Đồng Tâm, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại và xây dựng Hoàng Việt, Công ty TNHH tập đoàn xây dựng Thanh Bình…

Đông Anh (Hà Nội): Ngày lễ tri ân những “người lái đò” thầm lặng tại xã Tiên Dương
Tri ân các doanh nghiệp, đơn vị luôn đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục của xã Tiên Dương

Phát biểu kết thúc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tiên Dương cảm ơn sự quan tâm của các đại biểu, khách mời và tin tưởng rằng công tác giáo dục ở Tiên Dương những năm tiếp theo sẽ thu được nhiều kết quả tốt, đưa sự nghiệp giáo dục của xã đáp ứng sự tin tưởng của Đảng, chính quyền địa phương và lòng tin trong Nhân dân.

Tôn sư trọng đạo - truyền thống văn hóa quý báu của người Hà Nội Tôn sư trọng đạo - truyền thống văn hóa quý báu của người Hà Nội
Nâng cao vị thế, chất lượng giáo dục đào tạo bắt nguồn từ đội ngũ nhà giáo Nâng cao vị thế, chất lượng giáo dục đào tạo bắt nguồn từ đội ngũ nhà giáo
Tuyên dương các thầy cô Hiệu trưởng, giáo viên làm Tổng Phụ trách Đội tiêu biểu của Thủ đô năm 2022 Tuyên dương các thầy cô Hiệu trưởng, giáo viên làm Tổng Phụ trách Đội tiêu biểu của Thủ đô năm 2022

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm