Tag

Dồn lực khắc phục hậu quả vụ cháy, sẻ chia hỗ trợ nạn nhân

Muôn mặt cuộc sống 24/05/2024 20:54
aa
TTTĐ - Ngay sau khi vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các Sở, ngành, địa phương đã nhanh chóng thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp gia đình nạn nhân vụ cháy.
Cháy lớn trong ngõ sâu, sinh viên giật mình nhìn lại nơi sinh sống Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, động viên nạn nhân vụ cháy Khắc phục hậu quả vụ cháy, dành ưu tiên cứu chữa người bị thương

Toàn lực khắc phục hậu quả

Ngay từ sáng sớm 24/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến hiện trường vụ cháy để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, đội ngũ bác sĩ và lực lượng cứu hộ, cứu nạn...

Dồn lực khắc phục hậu quả vụ cháy, sẻ chia hỗ trợ nạn nhân
Lãnh đạo Chính phủ và TP Hà Nội kiểm tra tại hiện trường vụ cháy tại đường Trung Kính, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Thành ủy đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng 24/5/2024.

Thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân vụ cháy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác xúc động chia sẻ với những mất mát của các gia đình và động viên người dân vượt qua khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng thông tin nhanh với người dân về việc TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các Sở, ngành liên quan, quận Cầu Giấy đã và đang phối hợp hỗ trợ ở mức cao nhất đối với các nạn nhân.

Đồng thời, TP giao chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu bảo đảm cuộc sống cho người dân sớm trở lại bình thường. Trước mắt, TP sẽ huy động các lực lượng hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện, hỗ trợ lo hậu sự cho người đã mất…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội đã xuống hiện trường, nắm bắt tình hình vụ cháy. Dự kiến ban đầu, MTTQ TP sẽ trích quỹ Cứu trợ TP Hà Nội hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 3 triệu đồng và 5 triệu đồng với trường hợp tử vong.

Dồn lực khắc phục hậu quả vụ cháy, sẻ chia hỗ trợ nạn nhân
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thăm hỏi, động viện các nạn nhân của vụ cháy

Những “người hùng” cứu người giữ "biển lửa"

Bên cạnh sự nỗ lực của các lực lượng chức năng trong cứu hộ, điều trị cho các nạn nhân, người dân sinh sống tại khu vực xảy ra vụ cháy cũng tham gia hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip chia sẻ về hình ảnh nam thanh niên dùng thang dây leo lên cửa sổ ngôi nhà bị cháy để đập tường cứu người bên trong.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, không ít bày tỏ sự tán dương cho “người hùng”, bất chấp nguy hiểm để cứu người trong đám cháy. "Lúc nước sôi lửa bỏng thế dám trèo lên cao dùng búa đập tường, phá cửa sổ, đúng là một người hùng", một tài khoản bình luận trên mạng xã hội Facebook.

Kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp gia đình nạn nhân vụ cháy
Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực cứu người trong đám cháy

Một người khác bình luận: "Clip làm tôi nhớ lại anh tài xế Mạnh đã leo lên mái nhà đỡ cô bé rơi từ tầng cao xuống khiến cộng đồng mạng xúc động mạnh mấy năm trước. Những khoảnh khắc thật quý giá khiến chúng ta đều muốn sống tốt đẹp hơn".

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng, "người hùng" trong đám cháy là một thanh niên quê Nam Định. Người này cùng hai người khác bắc thang leo lên sát cửa sổ nhà, đập tường để cứu người bên trong.

Báo cáo của UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, khoảng 0h40 ngày 24/5, UBND phường và Công an phường Trung Hòa nhận được thông tin báo cháy và khẩn trương cử lực lượng tới hiện trường. Lúc này, người dân xung quanh cùng chủ nhà đã phá cửa sổ tầng 2 nhà 2 tầng để thoát ra ngoài 4 người.

Đến khoảng 1h05, xe chữa cháy của lực lượng PCCC&CNCH tới hiện trường, tổ chức cắt, phá khóa cổng chính để triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận khu vực cháy qua sân chính, lối vào các gian phòng ở các tầng của ngôi nhà cháy, cứu được 3 người.

Đồng thời, lực lượng PCCC&CNCH triển khai phá ô cửa sổ trên bề mặt tường ngoài tầng 2 của nhà ở hộ gia đình, sử dụng thang dây cứu nạn của nhà dân trang bị cứu được 4 người theo hướng tiếp cận này từ tầng 2 của ngôi nhà.

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, đôi mắt trũng sâu vì thức cả đêm ngoài hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Mới cách thời điểm xảy ra vụ cháy vài tiếng đồng hồ, tối 23/5, Đại tá Phạm Trung Hiếu còn dự buổi kiểm tra, tập huấn và hướng dẫn hàng trăm cư dân kỹ năng phòng cháy, chữa cháy tại Tổ hợp chưng cư HH Linh Đàm với mong muốn, hướng tới cuộc sống an toàn, người dân phải coi công tác phòng chống cháy nổ quan trọng như "cơm ăn nước uống hằng ngày".

Đọc thêm

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung Muôn mặt cuộc sống

Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung

TTTĐ - Theo Thường trực HĐND TP Hà Nội, qua tổng hợp, đã có 230 kiến nghị của cử tri được gửi đến các cơ quan chức năng. Trong đó, 46 kiến nghị gửi tới UBND TP, 180 kiến nghị riêng của từng quận, huyện, thị xã và 4 kiến nghị gửi tới cấp Trung ương.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao” Muôn mặt cuộc sống

Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao”

TTTĐ - Trường hợp sử dụng “dao có tính sát thương cao” với mục đích thực hiện hành vi phạm tội, gây rối, làm mất trật tự công cộng hoặc chống đối cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, người thi hành công vụ, thì quy định là vũ khí thô sơ. Trường hợp sử dụng với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật, thì quy định là vũ khí quân dụng...
Xem thêm