Tag

Độc đáo triển lãm của người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh

Muôn mặt cuộc sống 12/01/2024 09:45
aa
TTTĐ - Hàng trăm tác phẩm nghệ thuật, tranh vẽ, đồ thủ công handmade... do chính những người khuyết tật ở TP Hồ Chí Minh làm ra đã được trưng bày tại triển lãm từ thiện "Vòng tay nhân ái" nhằm quảng bá sản phẩm của họ đến đông đảo người dân và du khách.
Triển lãm nghệ thuật nhân ngày giỗ tướng quân Phạm Ngũ Lão Triển lãm “Quân với dân một ý chí” Khai mạc không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu

Mới đây, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Hồ Chí Minh phối hợp với khách sạn Kim Đô tổ chức chương trình triển lãm từ thiện với chủ đề "Vòng tay nhân ái".

Độc đáo triển lãm của người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh
Du khách nước ngoài tham quan triển lãm từ thiện "Vòng tay nhân ái"

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Tấn Đức, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi của TP Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, cá nhân đã tham gia buổi triển lãm từ thiện, trưng bày và bán sản phẩm thủ công.

Độc đáo triển lãm của người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh
Sản phẩm nghệ thuật do chính tay những người khuyết tật tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi của TP Hồ Chí Minh làm ra

Triển lãm lần này là cơ hội để các sản phẩm của học viên tại trung tâm này được quảng bá rộng rãi, tạo công ăn việc làm.

Ông Đức kỳ vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều khách sạn và nhiều hơn các đơn vị ở TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tổ chức trưng bày sản phẩm của học viên khuyết tật và khiếm thị.

Nhiều du khách rất thích thú trước các sản phẩm sáng tạo, độc đáo của người khuyết tật
Nhiều du khách rất thích thú trước các sản phẩm sáng tạo, độc đáo của người khuyết tật
Độc đáo triển lãm của người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh

Từ khi thành lập, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tập trung nhân lực xây dựng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và tổ chức từ 6 đến 8 lớp như may công nghiệp, vẽ tranh sơn dầu, kim hoàn, tin học văn phòng, hoa đất, may thêu, tranh ghép gỗ, xoa bóp - dây ấn huyệt, làm nail...

Độc đáo triển lãm của người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh
Ngoài tranh vẽ, các sản phẩm đồ lưu niệm handmade cũng được nhiều du khách chú ý
Độc đáo triển lãm của người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh

Bà Vũ Thị Thanh Hiền, Giám đốc Khách sạn Kim Đô chia sẻ: "Nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo trung tâm và các thầy cô, chúng tôi lên ý tưởng tạo không gian triển lãm các sản phẩm của học viên trung tâm. Đây thực sự là hoạt động rất ý nghĩa và nhân văn...".

Theo bà Hiền, khách lưu trú của khách sạn mong muốn đóng góp trực tiếp cho các bạn. Qua hình thức trưng bày tại khách sạn để tìm đến sự chia sẻ và tìm đầu ra cho sản phẩm.

Độc đáo triển lãm của người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh
Du khách trải nghiệm làm nail tại triển lãm

"Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi của TP Hồ Chí Minh ở vị trí xa trung tâm TP nên việc quảng bá sản phẩm rất khó. Vị trí của khách sạn là điều kiện thuận lợi để nhiều khách hàng biết đến, doanh nghiệp đặt hàng nhiều hơn. Thông qua đó, học viên sẽ có nguồn thu nhập ổn định, tiếp thêm động lực tạo nên sản phẩm phong phú hơn", bà Hiền nói.

Đọc thêm

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung Muôn mặt cuộc sống

Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung

TTTĐ - Theo Thường trực HĐND TP Hà Nội, qua tổng hợp, đã có 230 kiến nghị của cử tri được gửi đến các cơ quan chức năng. Trong đó, 46 kiến nghị gửi tới UBND TP, 180 kiến nghị riêng của từng quận, huyện, thị xã và 4 kiến nghị gửi tới cấp Trung ương.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Xem thêm