Tag

Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua số hoá

Doanh nghiệp 05/10/2022 11:40
aa
TTTĐ - Công nghệ số hiện đại đang khiến các doanh nghiệp bảo hiểm phải đổi mới để tiếp cận được với yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn

Xu hướng số hóa lan rộng trong nhiều ngành nghề, người dùng cũng đã quen với việc ứng dụng công nghệ trong đời sống. Sự tiện lợi, nhanh chóng là điều khách hàng hướng đến trong lựa chọn sử dụng bất cứ dịch vụ nào thời đại ngày nay.

Điều này tạo áp lực không nhỏ lên ngành bảo hiểm.

Bên cạnh duy trì các đại lý truyền thống với phương pháp tiếp cận khách hàng truyền thống, các doanh nghiệp bảo hiểm còn phải cải tiến để đưa ra thị trường những ứng dụng công nghệ để kết nối dịch vụ đến với khách hàng một cách thuận tiện nhất. Có thể nói ở giai đoạn hiện tại, xu hướng số hoá không còn là lựa chọn nữa mà dần trở thành yếu tố bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển.

Bài toán đặt ra với các doanh nghiệp bảo hiểm là làm sao để đơn giản hoá thao tác đăng ký mua, rút ngắn quy trình phát hành hợp đồng, bồi thường hay thanh toán phí... cung cấp đầy đủ và nhanh nhất các nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, giai đoạn đại dịch đã tác động không nhỏ đến ngành bảo hiểm. Mới đây, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước tiết lộ, yêu cầu bồi thường bảo hiểm liên quan đến COVID-19 tăng mạnh thời gian qua, kéo theo đó nhu cầu bảo hiểm sức khoẻ cũng tăng theo.

Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua số hoá
Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua số hoá

Đồng thời, thói quen tiêu dùng của người dùng cũng đã thay đổi đáng kể. Khách hàng muốn hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhưng vẫn nhận được các quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, giảm bớt các thủ tục giấy tờ không cần thiết.

Bảo hiểm Bảo Việt tiên phong số hoá

Nhận thấy yêu cầu của thời đại 4.0, với tư duy đổi mới, ngay từ sớm Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống, từ quản trị đến bán hàng, cấp đơn triển khai giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử...

Từ năm 2019, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt ứng dụng Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân. Từ đó đến nay, ứng dụng này liên tục được nâng cấp, cải tiến các tính năng để ngày càng tiện dụng hơn cho khách hàng.

Chỉ cần tải ứng dụng và đăng nhập vào ứng dụng, các tiện ích liên quan đến dịch vụ bảo hiểm sẽ được cung cấp đầy đủ từ quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường đến tìm kiếm garage, bệnh viện/phòng khám gần nhất, đặt lịch khám bệnh/sửa chữa xe tức thì... Cùng với đó, khách hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận với các chương trình bảo hiểm đa dạng, quyền lợi linh hoạt dành cho cá nhân, gia đình hoặc tập thể qua kênh bán hàng trực tuyến của Bảo hiểm Bảo Việt. Chỉ với vài bước truy cập đơn giản, an toàn, mọi sự bảo vệ đều trong tầm tay.

Mới đây, áp dụng thêm trí thông minh nhân tạo (AI) vào ứng dụng, tính năng “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct còn có khả năng phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra những thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của khách hàng, đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn... Các bệnh được dự đoán là 8 bệnh nghiêm trọng bao gồm: Bệnh ung thư/u ác tính, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh tai biến mạch máu não, bệnh thận, bệnh cao huyết áp, bệnh tuyến tụy, bệnh về gan. Ứng dụng còn đưa ra các nguyên nhân, thói quen không tốt dễ dẫn đến rủi ro và các khuyến cáo giúp thay đổi hành vi một cách cụ thể, góp phần gia tăng sức khỏe người dùng.

Hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm số cũng được Bảo hiểm Bảo Việt liên tục cho ra mắt như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng, bảo hiểm bảo lãnh… Các sản phẩm số này cung cấp toàn diện từ khâu cấp đơn đến bồi thường sau bán cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng những thao tác đơn giản thông qua các nền tảng trực tuyến.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: "Những năm gần đây, chuyển đổi số luôn là mũi nhọn ưu tiên trong chiến lược phát triển của Bảo hiểm Bảo Việt với mục tiêu sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra giá trị gia tăng. Các giải pháp công nghệ vừa gia tăng sự minh bạch, tối ưu tính chính xác trong các thao tác, thủ tục vừa mang đến những trải nghiệm nhanh - gọn - hiệu quả cho khách hàng, tăng sức cạnh tranh và giúp khẳng định vị thế của thương hiệu Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường trong nước lẫn quốc tế".

Với những nỗ lực trong đổi mới công nghệ trên toàn hệ thống, phát triển đa dạng các sản phẩm số hoá đến khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt liên tục được ghi nhận ở nhiều giải thưởng quốc tế những năm qua.

Mới đây, Bảo hiểm Bảo Việt vừa được vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022 với giải thưởng "Sáng kiến Bảo hiểm số của năm". Trước đó, năm 2021, doanh nghiệp cũng nhận giải thưởng "Sáng kiến bảo hiểm số của năm 2021" trong khuôn khổ giải thưởng này. Giải thưởng được tổ chức thường niên để vinh danh các doanh nghiệp khả năng chuyển đổi, thích ứng nhanh với sự thay đổi của ngành để vượt qua những thách thức trong ngành bảo hiểm đồng thời mang lại giá trị đặc biệt cho các bên liên quan và duy trì doanh thu tăng trưởng cao, bền vững.

Đừng quên điều này khi du lịch nước ngoài năm nay Đừng quên điều này khi du lịch nước ngoài năm nay

TTTĐ - Xu hướng du lịch nước ngoài đang ngày càng nở rộ. Với những thay đổi mới trên toàn cầu do ảnh hưởng ...

Bảo hiểm Bảo Việt và ABBANK hợp tác gia tăng lợi ích khách hàng Bảo hiểm Bảo Việt và ABBANK hợp tác gia tăng lợi ích khách hàng

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) vừa tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng ...

Bảo hiểm Bảo Việt và VCCI tìm giải pháp bảo vệ doanh nghiệp trước rủi ro tín dụng Bảo hiểm Bảo Việt và VCCI tìm giải pháp bảo vệ doanh nghiệp trước rủi ro tín dụng

TTTĐ - Bảo hiểm Bảo Việt và VCCI tại Cần Thơ tổ chức hội thảo Giải pháp cho các rủi ro tín dụng đối ...

Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng bạn Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng bạn "Chiếc ôm an tâm" giảm phí tới 15%

TTTĐ - Một chiếc ôm có thể giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy an tâm. Ai cũng cần "một chiếc ôm". Vậy ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Xem thêm