Tag

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Bất động sản 09/07/2019 15:00
aa
TTTĐ - Tập trung hay đa dạng hóa sản phẩm là bài toán chiến lược mà các doanh nghiệp luôn “đau đầu” khi tìm lời giải. Thế nhưng, trong lĩnh vực du lịch, hướng đi dường như khá rõ ràng. Câu chuyện về thành công của những điểm đến “3 trong 1” là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh cộng hưởng từ những mắt xích trong cùng một hệ sinh thái của những đơn vị đầu tư, khai thác du lịch bền vững.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Quyền lực của những điểm đến “vạn năng”

Báo cáo du lịch toàn cầu năm 2018 của Visa cho thấy, mục đích chủ yếu của các chuyến du lịch là gắn kết mối quan hệ. Cũng trong năm 2018, hiệp hội Thương mại Du lịch Anh (ABTA) công bố, du khách có xu hướng du lịch với mật độ thường xuyên hơn. 71% khách du lịch trong số đó có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho kỳ nghỉ của họ.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Những số liệu này có ý nghĩa thế nào đối với chiến lược phát triển thương hiệu của một điểm đến?

Thứ nhất, hiểu rõ động cơ của chuyến đi, các nhà phát triển du lịch sẽ tìm được cách thỏa mãn tối đa nhu cầu của du khách. Hãy thử tưởng tượng, người phụ nữ với vai trò là người lập kế hoạch cho chuyến đi gắn kết gia đình sẽ chọn lựa điểm đến như thế nào khi mỗi thành viên có một nhu cầu khác nhau? Một điểm đến thỏa mãn được cái thú du lịch mạo hiểm của ông chồng ưa thử thách thì có đủ tiện nghi cho đứa con út còn đang trong độ tuổi ăn dặm? Nếu chuyến du lịch wellness có khả năng làm vừa lòng ông bà, điểm đến đó liệu có đủ sôi động và náo nhiệt nhằm thỏa mãn tâm hồn sống động của những đứa trẻ trong độ tuổi thiếu niên?

Điều này có nghĩa là, những điểm đến có khả năng đáp ứng được nhu cầu của tất cả thành viên trong chuyến đi sẽ dễ dàng lọt vào danh sách được lựa chọn.

Thứ hai, khi điểm đến đáp ứng được nhu cầu của càng nhiều đối tượng du khách, thời gian lưu trú của họ tại địa phương càng tăng. Đơn cử như tại Đà Nẵng, du khách lưu trú trung bình đạt 4,5 ngày/người. Trong khi đó, tại Quy Nhơn do chưa theo kịp tiến độ đầu tư du lịch như Đà Nẵng thì một kỳ nghỉ trung bình của du khách chỉ kéo dài trong 2,1 ngày/người (Theo số liệu của Cục Thống kê Bình Định). Kỳ nghỉ được kéo dài cũng đồng nghĩa với việc mức chi tiêu của du khách tại quốc gia/địa phương ấy theo đó mà tăng lên.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Những Tập đoàn phát triển du lịch và bất động sản du lịch hàng đầu thế giới không bỏ qua điều này. Họ đều hiểu rằng, khả năng đa dạng hóa trải nghiệm của du khách quyết định thành bại của điểm đến. Bởi vậy, thành công của những Tập đoàn toàn cầu như Accor có sự đóng góp không nhỏ của chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Nếu Pullman là dòng khách sạn cao cấp phục vụ tầng lớp doanh nhân, chính trị gia, Novotel Suite phục vụ đối tượng khách gia đình với sự chu toàn, tiện nghi thì Ibis đầy “cá tính” lại hướng tới phục vụ nhóm du khách trẻ luôn có khao khát khẳng định bản thân.

Những hành trình và điểm đến “3 trong 1”

Trưởng thành 20 năm từ dịch vụ du lịch quốc tế, Crystal Bay cũng là một trong những Tập đoàn nhanh nhạy nhất với những xu hướng du lịch mới trên thế giới. Hơn ai hết, họ hiểu rằng nếu mật độ du lịch của khách ngày càng tăng, phải có điều gì mới lạ khiến du khách muốn quay lại một điểm đến thêm nhiều lần nữa. Sản phẩm du lịch “Một kỳ nghỉ nhiều vùng di sản” vì thế mà ra đời.

Trong đó, tại mỗi điểm đến Vân Đồn - Nha Trang - Ninh Thuận, hệ sinh thái của Tập đoàn đều có khả năng đáp ứng 3 nhóm nhu cầu chính của các đối tượng du khách khác nhau: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm (văn hóa, thiên nhiên, con người) và du lịch giải trí. Đơn cử, trong quá trình triển khai Tổ hợp du lịch SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với 3.300 phòng khách sạn 5 sao, Crystal Bay cũng đồng thời hình thành được các tour du lịch trải nghiệm địa hình sa thảo độc đáo chỉ có tại Ninh Thuận, đi kèm theo đó là hệ thống 101 tiện ích, dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Việc hình thành những điểm đến “3 trong 1” không chỉ cho thấy tầm nhìn xa bắt nhịp cùng xu hướng du lịch quốc tế, mà còn cho thấy chiến lược phát triển sản phẩm bền vững của Crystal Bay. Những điểm đến “vạn năng” tự thân nó đã có năng lực thu hút du khách. Tuy nhiên, điểm mấu chốt không nằm ở đó. Các điểm đến này đều được lên ý tưởng, phát triển và vận hành bởi Tập đoàn có bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch và đang bắt kịp với xu hướng du lịch thế giới. Lĩnh vực kinh doanh của Crystal Bay bao trùm cả một hệ sinh thái gồm phát triển bất động sản du lịch - vận hành và lữ hành. Trong đó, mỗi khâu là một mắt xích quan trọng khiến mỗi dự án của Tập đoàn đã là một bộ máy hoàn chỉnh sẵn sàng vận hành trơn tru từ khâu lên ý tưởng mà không cần thụ động trông chờ bất kỳ một tác động nào từ bên ngoài.

Với những mắt xích dịch vụ và điểm đến hoàn chỉnh, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được lên ý tưởng và xây dựng với mục đích chính là phục vụ dòng khách quốc tế sẵn có của Crystal Bay. Năm 2018, Crystal Bay đã đưa 60% lượng du khách Nga tới Việt Nam thông qua 18 máy bay charter, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc. Hiện nay, Crystal Bay đang mở rộng dịch vụ du lịch lữ hành tới các vùng lãnh thổ Ấn Độ và Đông Bắc Á để đẩy mạnh dòng khách quốc tế về Việt Nam.

Những điểm đến sở hữu lợi thế “3 trong 1” được phát triển và vận hành bởi tập đoàn đầu tư, phát triển du lịch bền vững là cơ sở vững chắc để tin rằng giấc mơ cán mốc 18 triệu lượt khách của ngành Du lịch Việt Nam với những cực phát triển mới như Ninh Thuận sẽ được hiện thực hóa trong tương lai rất gần.

Đọc thêm

Dự án Narra Residence chưa đủ điều kiện mua bán Dự án

Dự án Narra Residence chưa đủ điều kiện mua bán

TTTĐ - Tuy đã được rao bán sôi nổi nhưng dự án căn hộ Narra Residences, thuộc khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức chưa được cấp phép mở bán.
Đột phá để phát triển nhà ở xã hội Thị trường

Đột phá để phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Phát triển nhà ở xã hội (NOXH) là một chính sách quan trọng, gắn liền với an sinh xã hội. Việc này không chỉ đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho người dân mà còn thúc đẩy nguồn cung nhà ở giá phù hợp, góp phần điều tiết thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh.
Bình Dương chỉ đạo đẩy nhanh bồi thường cao tốc qua huyện Phú Giáo Quy hoạch - Xây dựng

Bình Dương chỉ đạo đẩy nhanh bồi thường cao tốc qua huyện Phú Giáo

TTTĐ - Sáng 4/6, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Phú Giáo, trong đó có tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và đường Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương.
Thị trường Bắc Trung Bộ: Vùng trũng giá cuối cùng cho nhà đầu tư đón đầu chu kỳ tăng giá mới Dự án

Thị trường Bắc Trung Bộ: Vùng trũng giá cuối cùng cho nhà đầu tư đón đầu chu kỳ tăng giá mới

TTTĐ - Sau giai đoạn điều chỉnh kéo dài, bức tranh thị trường bất động sản cả nước đang dần khởi sắc. Từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến các thành phố lớn, dấu hiệu phục hồi ngày càng rõ nét.
“Mặt trời đô thị” giữa trung tâm sôi động bậc nhất Đà Nẵng Dự án

“Mặt trời đô thị” giữa trung tâm sôi động bậc nhất Đà Nẵng

TTTĐ - Tiếp nối “bom tấn” bất động sản (BĐS) dòng tiền Sun Costa Residence, Sun Property (thành viên Sun Group) tiếp tục “trình làng” Sun Solar Residence - tòa tháp tọa lạc tại lõi trung tâm hành chính Đà Nẵng, view trực diện sông Hàn.
Vị trí tâm điểm “tam giác kinh tế vàng” - Lợi thế không đối thủ của Vinhomes Green City Dự án

Vị trí tâm điểm “tam giác kinh tế vàng” - Lợi thế không đối thủ của Vinhomes Green City

TTTĐ - Trên hành trình mở rộng không gian phát triển đô thị trung tâm TP Hồ Chí Minh, khu vực Tây Bắc đang vươn mình mạnh mẽ với vị thế là cực tăng trưởng mới. Nắm giữ vị trí chiến lược và vai trò tiên phong, Vinhomes Green City (Đức Hòa, Long An) không chỉ là đô thị dẫn sóng phát triển mà còn góp phần tái định vị cực tăng trưởng phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh.
Bước đệm cho bất động sản nghỉ dưỡng “cất cánh” Thị trường

Bước đệm cho bất động sản nghỉ dưỡng “cất cánh”

TTTĐ - Sự thiếu hụt cơ sở lưu trú chuẩn quốc tế cùng những sản phẩm mang giá trị văn hóa, trải nghiệm độc đáo đang là thách thức đối với du lịch nhưng đồng thời cũng tạo đà thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ.
Quảng Nam phê duyệt danh mục 28 địa điểm phát triển nhà ở Bất động sản

Quảng Nam phê duyệt danh mục 28 địa điểm phát triển nhà ở

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt danh mục 28 địa điểm phát triển nhà ở trên khắp tỉnh, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu an cư của người dân và thúc đẩy phát triển đô thị.
Sun Group ra mắt Thành phố trắng Blanca City bên biển Vũng Tàu Bất động sản

Sun Group ra mắt Thành phố trắng Blanca City bên biển Vũng Tàu

TTTĐ - Tháng 6/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức ra mắt thành phố trắng bên bờ đại dương Blanca City, đô thị biển kiểu mẫu đầu tiên tại Vũng Tàu. Dự án phát triển theo mô hình “All-in-One” - nơi an cư, nghỉ dưỡng và giải trí hòa quyện trong không gian sống thượng lưu với điểm nhấn công viên nước Sun World đa năng rộng 19ha.
Phú Long - WorldHotels™: Bước ngoặt đưa Essensia Parkway lên bản đồ dự án Branded Residences quốc tế Nhịp sống phương Nam

Phú Long - WorldHotels™: Bước ngoặt đưa Essensia Parkway lên bản đồ dự án Branded Residences quốc tế

TTTĐ - Ngày 7/6 tới, Essensia Parkway sẽ ghi dấu bước tiến quan trọng khi trở thành dự án Branded Residences đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh được quản lý vận hành bởi WorldHotels - thương hiệu cao cấp nhất của Tập đoàn BWH® Hotels.
Xem thêm