Tag

Để phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đón những bước chân vui...

Người Hà Nội 22/03/2022 15:16
aa
TTTĐ - Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã mở cửa trở lại sau gần một năm tạm dừng để phòng, chống dịch. Muốn nhịp sống bình thường trở lại với những hoạt động hấp dẫn, Phố đón những bước chân vui thì điều quan trọng là mỗi người đến đây đều vẫn phải tiếp tục nâng cao ý thức hơn nữa.
Phạt 4 triệu đồng hai người không đeo khẩu trang trong phố đi bộ

Nhịp sống dần bình thường trở lại

Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cho biết, trong 3 ngày mở cửa các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận (từ ngày 18 - 20/3), đã có hơn 40 nghìn lượt khách tham gia.

Người dân đến Phố đi bộ trong những ngày đầu tuần
Người dân đến Phố đi bộ trong những ngày đầu tuần

Các tuyến phố đi bộ được phép hoạt động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm gồm: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy; Không gian đi bộ mở rộng sang Khu bảo tồn cấp I - Khu phố cổ Hà Nội; Không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Phó Trưởng ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội Trần Thị Thúy Lan cho biết trong 3 ngày mở cửa trở lại, nhiều người dân đã đến tham gia trải nghiệm các hoạt động trên các tuyến phố. Ngay trong ngày hoạt động đầu tiên, một số dịch vụ đã được phép mở lại bình thường như: Vẽ tranh, nặn tò he, các cơ sở kinh doanh ăn uống, bán hàng, kinh doanh xe điện trẻ em…

Để phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đón những bước chân vui...

Thời tiết Hà Nội đang ở những ngày giữa xuân rất đẹp, nắng nhẹ, thi thoảng có mưa, không khí mát dịu, thích hợp để người dân trải nghiệm những hoạt động ngoài trời. Đến phố đi bộ những ngày cuối tuần, tuy không đông đúc được như nhịp sống trước kia nhưng có thể thấy những ngày "bình thường mới" đang mang đến luồng gió mới, phấn khởi, tin tưởng cho người dân sau thời gian dài dịch bệnh ảnh hưởng đến nhiều mặt của cuộc sống.

Còn những ngày đầu tuần, người dân vẫn rải rác đến với không gian đi bộ rất trong lành này. Bà Nguyễn Thị Hoa (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết mình rất vui mừng khi được đi bộ, hít thở không khí nơi đây. "Dù các ca bệnh vẫn còn nhiều nhưng đã giảm dần. Hơn nữa, sau thời gian dài ở trong nhà, được đi bộ, được nhìn ngắm mọi thứ xung quanh, tôi mới có cảm giác là cuộc sống đang bình thường trở lại như xưa", bà Hoa hồ hởi nói.

Để phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đón những bước chân vui...

Đặc biệt, chào đón Phố đi bộ được hoạt động trở lại, cây gạo già bên hồ Gươm bung nở những chùm hoa đỏ ối. Sắc đỏ tươi thắm của hoa gạo đúng tiết tháng 3 mời gọi, níu bước rất nhiều bước chân người qua.

Các cụ già cũng háo hức diện áo dài ra chụp ảnh với cây gạo bên hồ Gươm

Không chỉ những cô gái trẻ mà nhiều người già, thậm chí có những cụ già 84 tuổi vẫn diện áo dài, đi xích lô, phấn khởi ra Bờ Hồ chụp ảnh cùng hoa gạo, thưởng thức nhịp sống bình yên bắt đầu quay trở lại.

Các cô gái háo hức chụp ảnh với cây gạo nở hoa đỏi chói
Các cô gái háo hức chụp ảnh với cây gạo nở hoa đỏ chói

Ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng và đông vui này, chắc hẳn trong lòng mỗi người đều cảm thấy ấm áp, tràn ngập niềm tin tưởng là một sự khởi đầu mới đang đến, nhân lên nhiều hi vọng mới mẻ cho thành phố của chúng ta.

Vẫn cần nâng cao ý thức phòng dịch

Theo quan sát của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, về cơ bản người dân đa phần tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách, không tập trung quá đông đúc tại một điểm.

Các cụ già cũng háo hức diện áo dài ra chụp ảnh với cây gạo bên hồ Gươm
Các cụ già cũng háo hức diện áo dài ra chụp ảnh với cây gạo bên hồ Gươm

Những ai đến chụp ảnh đều đứng tương đối cách xa nhau, đảm bảo về khoảng cách. Cá biệt vẫn có một vài trường hợp bỏ khẩu trang khá lâu nhưng khi thấy đông người thì lại đeo khẩu trang lên.

Để phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đón những bước chân vui...

Bà Trần Thị Thúy Lan cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận Hoàn Kiếm đã cùng UBND các phường thành lập nhiều chốt kiểm soát ra vào, trang bị máy đo nhiệt độ, nước khử khuẩn tay.

Tại các chốt đều có lực lượng chức năng túc trực, nhắc nhở người dân khi vào khu vực Phố đi bộ phải đeo khẩu trang, quét mã QR khai báo y tế, xịt khuẩn, chủ động giữ khoảng cách để bảo đảm an toàn. Đối với hộ kinh doanh, nghệ sĩ biểu diễn, cơ quan chức năng cũng yêu cầu phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, chủ động nhắc nhở du khách.

Lực lượng chức năng túc trực bên hồ Gươm
Lực lượng chức năng túc trực bên hồ Gươm

Bên cạnh đó, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cũng thường xuyên phân công cán bộ rà soát, kiểm tra và xử phạt những hành vi vi phạm trên tuyến phố đi bộ, trong đó nhiều nhất là việc bán hàng rong.

Theo bà Trần Thị Thúy Lan, một trong những hình ảnh chưa đẹp vẫn diễn ra tại phố đi bộ là nhiều người dân dắt chó đi dạo, gây mất vệ sinh môi trường cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến người khác.

Để Phố đi bộ nối dài những bước chân vui mỗi người dân cần tiếp tục chấp hành các quy định phòng, chống dịch
Để Phố đi bộ nối dài những bước chân vui mỗi người dân cần tiếp tục chấp hành các quy định phòng, chống dịch

Chắc chắn, trong thời gian tới, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ còn đông đúc hơn lên. Người dân sẽ có nhiều hoạt động tại nơi đây như đi bộ, đọc sách, thư giãn, chơi trò chơi dân gian, thưởng thức nghệ thuật...

Để những bước chân vui sẽ được kéo dài mãi, mỗi người nên tự ý thức vẫn tiếp tục phải phòng, chống dịch nghiêm chỉnh đồng thời giám sát, lên án cả những hành vi có tác hại, nguy cơ đến cộng đồng. Có như thế thì nhịp sống bình thường, tấp nập, đông vui mới sớm thực sự trở lại với nơi này và khắp cả thành phố.

Quận Hà Đông (Hà Nội): Thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K+ vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân” Quận Hà Đông (Hà Nội): Thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K+ vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân”
Đừng để Đừng để "ngày vui ngắn chẳng tày gang”... trong mùa lễ hội
Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng dịch Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng dịch

Đọc thêm

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình" Người Hà Nội

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình"

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ ra mắt Trưng bày chuyên đề “Một thoáng di sản” vào ngày 1/7. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình "(16/7/1999 - 16/7/2024).
Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” Nhịp điệu cuộc sống

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi” Người Hà Nội

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi”

TTTĐ - Tích cực thể hiện vai trò của những người làm báo Thủ đô, mang yêu thương tới khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lan tỏa nét nhân ái, văn minh của người Hà Nội. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tập thể lãnh đạo, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã góp thêm cho đời những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cuộc sống thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Người Hà Nội

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) từ ngày 25 - 29/6 là hoạt động văn hóa hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt.
Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc Người Hà Nội

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc

TTTĐ - Để xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc chúng ta cần rất nhiều yếu tố như: Tình yêu, sự thấu hiểu, gắn kết; biết cách kiểm soát cơn nóng giận, căng thẳng; tổ chức, phân công lao động, việc nhà, việc chăm sóc con cái; kỹ năng giao tiếp, đối thoại với bạn đời, thành viên gia đình; quản lý tài chính, chi tiêu, đầu tư tài chính gia đình...
Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước Người Hà Nội

Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước

TTTĐ - "Đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền về quy ước; ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin vào các hình thức tuyên truyền". Đó là một trong những giải pháp mà quận Long Biên (Hà Nội) sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm thu hút đông đảo Nhân dân tham gia vào công tác phát huy hương ước, quy ước tại địa phương.
Xem thêm