Tag

Để du lịch Hà Nội trở thành thương hiệu…

Du lịch 28/01/2020 10:34
aa
TTTĐ - Là đầu mối tập trung thông tin về du lịch và đầu tư, trong những năm qua, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) đã mở rộng quảng bá tới nhiều thị trường trọng điểm. Cách thức tổ chức luôn đổi mới, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

Để du lịch Hà Nội trở thành thương hiệu…

Bài liên quan

Những "đại sứ" tuyên truyền tích cực về du lịch Hà Nội

Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế

Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

Chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch phát động năm du lịch Hà Nội

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến du lịch đến thị trường châu Âu

Hanoitourist vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đổi mới phương thức quảng bá

Thực hiện Quyết định số 1685/QĐ-TTg ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại ngành Du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” (Quyết định số 1685), ngày 1/4/2019, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1310/UBND-KGVX yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đẩy mạnh xã hội hóa công tác xúc tiến du lịch, phối hợp công tư hiệu quả, đặc biệt trong tổ chức và tham gia các sự kiện du lịch lớn ở nước ngoài. Qua đó, thành phố thu hút khách du lịch quốc tế từ các thị trường trọng điểm, thị trường khách theo loại hình du lịch chuyên đề mà Hà Nội có thế mạnh; triển khai Đề án Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025.

Trong những năm qua, du lịch thành phố Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tựu đáng mừng. Năm 2017 - 2018, tốc độ tăng bình quân khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 9,8%/năm, chiếm tỷ trọng 26,8% so với tổng lượng khách toàn ngành Du lịch Việt Nam.

Tổng thu từ khách du lịch trong giai đoạn 2017 - 2018 tăng bình quân 12%/năm, chiếm tỷ trọng 12,9% so với tổng thu từ khách của ngành Du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2019 tổng thu từ khách du lịch ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm trước.

Cuối năm 2019, tại Hội chợ Du lịch Nhật Bản JATA Expo (tổ chức ở Osaka, Nhật Bản), gian hàng của Hà Nội với kiến trúc mô phỏng Khuê Văn Các, biểu tượng của Thủ đô đã gây ấn tượng mạnh mẽ, thu hút hàng trăm lượt doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tham quan. Đến gian hàng, khách được xem trình diễn nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, đàn t’rưng do nghệ sỹ Nhà hát Múa rối Thăng Long biểu diễn. Việc quảng bá du lịch Hà Nội bằng hình thức trình diễn nghệ thuật đã mang lại hiệu ứng tốt với doanh nghiệp Nhật Bản.

Trước đây, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thường được triển khai theo từng lĩnh vực và thị trường riêng lẻ nên kết quả đạt được không như mong muốn. Do đó HPA đã đổi mới bằng cách trực tiếp thực hiện tại các thị trường trọng tâm, trọng điểm như: Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Mở rộng hợp tác tới các thị trường tiềm năng

Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương cho biết, ngay sau khi đi vào hoạt động (tháng 6/2015), trung tâm đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, ổn định bộ máy để tập trung cho công tác chuyên môn.

Từ khi thành lập đến nay, với nhiệm vụ là cơ quan đầu mối trong công tác xúc tiến của thành phố, HPA đã chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai chi tiết đối với từng lĩnh vực; tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, phối hợp với các Sở, ngành, năng động và sáng tạo trong các hoạt động. Nhờ đó, vốn thu hút đầu tư nước ngoài tăng dần từng năm. Khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội cũng tăng mạnh qua các năm. Năm 2016, khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội là 21,8 triệu lượt, năm 2018, tăng lên 26,30 triệu lượt.

Các hoạt động xúc tiến của HPA ngày càng được nâng cao về quy mô, chất lượng và tính chuyên nghiệp. Trong đó, các sự kiện xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, các nước châu Âu đã tạo hiệu ứng rất cao. Trong nước, doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch cũng đạt được kết quả thực chất, tăng cả về số lượng hợp đồng và quy mô, mức vốn. Những hoạt động mang tính gắn kết các lĩnh vực ngày càng được chú trọng...

Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương cho biết, trong thời gian tới HPA sẽ tập trung hoạt động xúc tiến vào các ngành: Thương mại, dịch vụ, công nghệ cao… Đồng thời, trung tâm tiếp tục quảng bá cho hàng hóa, điểm đến, dịch vụ du lịch của Hà Nội và đất nước tại các thị trường trọng điểm, từ đó phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

"Tinh hoa cách mạng Việt Nam" - công trình có giá trị bền vững cho hậu thế Văn hóa

"Tinh hoa cách mạng Việt Nam" - công trình có giá trị bền vững cho hậu thế

TTTĐ - Tại lễ ra mắt sách “Tinh hoa cách mạng Việt Nam”, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh những tâm huyết của nhà báo Hà Đăng đã để lại một công trình có giá trị bền vững cho hậu thế.
Hoạt động ý nghĩa của người làm báo Thủ đô tại địa đầu Tổ quốc Văn hóa

Hoạt động ý nghĩa của người làm báo Thủ đô tại địa đầu Tổ quốc

TTTĐ - Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và Nhân dân tử nạn trong cuộc chiến tranh biên giới tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang) là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong dịp kỉ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới của Quảng Nam Nghệ thuật

Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới của Quảng Nam

TTTĐ - Lễ hội truyền thống Bà Chiêm Sơn, một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa tâm linh của người dân xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, vừa chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Độc đáo bộ sưu tập “Vì hòa bình” của nhà thiết kế Như Quỳnh Thời trang - Làm đẹp

Độc đáo bộ sưu tập “Vì hòa bình” của nhà thiết kế Như Quỳnh

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Câu lạc bộ Văn hóa áo dài Việt Nam tổ chức chương trình thời trang "Di sản Hà Nội". Tại đây, nhà thiết kế Đỗ Như Quỳnh mang tới bộ sưu tập đặc sắc “Vì hòa bình”.
Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, báo ân tiền nhân Nghệ thuật

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, báo ân tiền nhân

TTTĐ - Chương trình "Vu lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2025" khơi dậy và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân và báo ân các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sĩ; ngợi ca tinh thần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của dân tộc trong hiện tại và muôn đời mai sau.
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có thư chúc mừng gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo Văn hóa

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo

TTTĐ - Sáng 2/6, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2025 với chủ đề “Cán bộ, đảng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nâng cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025)”.
Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi Văn hóa

Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi

TTTĐ - Trong khuôn khổ hoạt động tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế, Đoàn công tác đối ngoại Nhân dân thành phố (TP) Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội làm trưởng đoàn tiếp tục có các hoạt động thăm, khảo sát, mở rộng giao lưu Nhân dân, văn hoá giữa Thủ đô Việt Nam và các TP lớn của Nam Phi.
Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất Nghệ thuật

Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, các hoạt động nghệ thuật cho trẻ em, đặc biệt là lĩnh vực người mẫu tại Vĩnh Phúc đã có những bước đi chuyên nghiệp từ khá sớm. Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúng ta cùng ngắm nhìn những mẫu nhí đầy duyên dáng và tiềm năng của tỉnh Vĩnh Phúc.
Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6 Nghệ thuật

Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6

TTTĐ - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà hát Sân khấu Truyền thống Hải Phòng công diễn vở múa rối đặc sắc “Bầy chim Thiên Nga”, một tác phẩm nghệ thuật mới kết hợp giữa hình thức rối truyền thống và công nghệ sân khấu hiện đại.
Xem thêm