Tag

Để du lịch Hà Nội trở thành thương hiệu…

Du lịch 28/01/2020 10:34
aa
TTTĐ - Là đầu mối tập trung thông tin về du lịch và đầu tư, trong những năm qua, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) đã mở rộng quảng bá tới nhiều thị trường trọng điểm. Cách thức tổ chức luôn đổi mới, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

Để du lịch Hà Nội trở thành thương hiệu…

Bài liên quan

Những "đại sứ" tuyên truyền tích cực về du lịch Hà Nội

Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế

Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

Chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch phát động năm du lịch Hà Nội

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến du lịch đến thị trường châu Âu

Hanoitourist vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đổi mới phương thức quảng bá

Thực hiện Quyết định số 1685/QĐ-TTg ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại ngành Du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” (Quyết định số 1685), ngày 1/4/2019, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1310/UBND-KGVX yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đẩy mạnh xã hội hóa công tác xúc tiến du lịch, phối hợp công tư hiệu quả, đặc biệt trong tổ chức và tham gia các sự kiện du lịch lớn ở nước ngoài. Qua đó, thành phố thu hút khách du lịch quốc tế từ các thị trường trọng điểm, thị trường khách theo loại hình du lịch chuyên đề mà Hà Nội có thế mạnh; triển khai Đề án Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025.

Trong những năm qua, du lịch thành phố Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tựu đáng mừng. Năm 2017 - 2018, tốc độ tăng bình quân khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 9,8%/năm, chiếm tỷ trọng 26,8% so với tổng lượng khách toàn ngành Du lịch Việt Nam.

Tổng thu từ khách du lịch trong giai đoạn 2017 - 2018 tăng bình quân 12%/năm, chiếm tỷ trọng 12,9% so với tổng thu từ khách của ngành Du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2019 tổng thu từ khách du lịch ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm trước.

Cuối năm 2019, tại Hội chợ Du lịch Nhật Bản JATA Expo (tổ chức ở Osaka, Nhật Bản), gian hàng của Hà Nội với kiến trúc mô phỏng Khuê Văn Các, biểu tượng của Thủ đô đã gây ấn tượng mạnh mẽ, thu hút hàng trăm lượt doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tham quan. Đến gian hàng, khách được xem trình diễn nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, đàn t’rưng do nghệ sỹ Nhà hát Múa rối Thăng Long biểu diễn. Việc quảng bá du lịch Hà Nội bằng hình thức trình diễn nghệ thuật đã mang lại hiệu ứng tốt với doanh nghiệp Nhật Bản.

Trước đây, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thường được triển khai theo từng lĩnh vực và thị trường riêng lẻ nên kết quả đạt được không như mong muốn. Do đó HPA đã đổi mới bằng cách trực tiếp thực hiện tại các thị trường trọng tâm, trọng điểm như: Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Mở rộng hợp tác tới các thị trường tiềm năng

Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương cho biết, ngay sau khi đi vào hoạt động (tháng 6/2015), trung tâm đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, ổn định bộ máy để tập trung cho công tác chuyên môn.

Từ khi thành lập đến nay, với nhiệm vụ là cơ quan đầu mối trong công tác xúc tiến của thành phố, HPA đã chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai chi tiết đối với từng lĩnh vực; tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, phối hợp với các Sở, ngành, năng động và sáng tạo trong các hoạt động. Nhờ đó, vốn thu hút đầu tư nước ngoài tăng dần từng năm. Khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội cũng tăng mạnh qua các năm. Năm 2016, khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội là 21,8 triệu lượt, năm 2018, tăng lên 26,30 triệu lượt.

Các hoạt động xúc tiến của HPA ngày càng được nâng cao về quy mô, chất lượng và tính chuyên nghiệp. Trong đó, các sự kiện xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, các nước châu Âu đã tạo hiệu ứng rất cao. Trong nước, doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch cũng đạt được kết quả thực chất, tăng cả về số lượng hợp đồng và quy mô, mức vốn. Những hoạt động mang tính gắn kết các lĩnh vực ngày càng được chú trọng...

Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương cho biết, trong thời gian tới HPA sẽ tập trung hoạt động xúc tiến vào các ngành: Thương mại, dịch vụ, công nghệ cao… Đồng thời, trung tâm tiếp tục quảng bá cho hàng hóa, điểm đến, dịch vụ du lịch của Hà Nội và đất nước tại các thị trường trọng điểm, từ đó phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội.

Phương Thu

Tin liên quan

Đọc thêm

TP Huế:  Phục chế bảo vật quốc gia ngai vua triều Nguyễn Nghệ thuật

TP Huế: Phục chế bảo vật quốc gia ngai vua triều Nguyễn

TTTĐ - Công tác phục chế ngai vua triều Nguyễn giữ gìn sự nguyên vẹn hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia, là nhiệm vụ cấp thiết của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế trong thời điểm này.
Khẳng định thế mạnh di sản văn hóa, làng nghề và sức sáng tạo của Hà Nội Văn hóa

Khẳng định thế mạnh di sản văn hóa, làng nghề và sức sáng tạo của Hà Nội

TTTĐ - TP Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm không gian truyền thống và sáng tạo Hà Nội 2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh – Hà Nội) từ 28/8- 5/9. Tại đây, công chúng Thủ đô và du khách sẽ được trải nghiệm, tham quan sản phẩm làng nghề đặc sắc của Hà Nội.
“Có phải em đấy không” - Tiếng gọi của tình yêu và khát vọng Văn học

“Có phải em đấy không” - Tiếng gọi của tình yêu và khát vọng

TTTĐ - Có những bài thơ khi đọc lên, ta không chỉ cảm nhận bằng thị giác hay thính giác mà còn bằng một miền rung động rất sâu trong tâm hồn. Có phải em đấy không của nhà thơ Hoàng Thị Hạnh là một trong những bài thơ như thế - một khúc ngân ngọt ngào, man mác, vừa đậm chất tình yêu đôi lứa vừa chan chứa tình quê, lại mở ra một trường liên tưởng rộng lớn về tuổi trẻ và những giá trị vĩnh hằng mà con người mãi kiếm tìm.
Thắp lên những ngọn lửa, cộng hưởng nguồn sáng rạng ngời Nghệ thuật

Thắp lên những ngọn lửa, cộng hưởng nguồn sáng rạng ngời

TTTĐ - "Tổ quốc trong tim" đã viết nên bài ca đất nước, nơi tất cả cùng lắng nghe, cùng cảm nhận và cùng lan tỏa tình yêu Tổ quốc qua từng cung bậc đa thanh điệu, để Tổ quốc mãi trong tim mỗi người chúng ta và mỗi trái tim thắp lên ngọn lửa, cộng hưởng thành nguồn sáng rạng ngời, đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới.
Hà Nội rực rỡ sắc màu “80 năm – Tự hào Việt Nam” Nghệ thuật

Hà Nội rực rỡ sắc màu “80 năm – Tự hào Việt Nam”

TTTĐ - Từ ngày 30/8 đến 2/9/2025, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội (phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm) sẽ khoác lên mình sắc màu lung linh, tràn đầy âm thanh và ánh sáng, khi nơi đây trở thành sân khấu hoành tráng của chương trình nghệ thuật đặc biệt “80 năm – Tự hào Việt Nam”.
Cờ Tổ quốc nhuộm đỏ sân Mỹ Đình, sẵn sàng "bùng nổ" với "Tổ quốc trong tim" Nghệ thuật

Cờ Tổ quốc nhuộm đỏ sân Mỹ Đình, sẵn sàng "bùng nổ" với "Tổ quốc trong tim"

TTTĐ - 50.000 khán giả là 50.000 trái tim cùng 50.000 lá cờ Tổ quốc nhuộm đỏ sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Concert "Tổ quốc trong tim" đã sẵn sàng bùng cháy, sôi động, kết tinh tinh thần dân tộc với tình yêu đất nước tràn ngập trong tim mỗi người.
Nhịp đập thanh xuân trong ngày hội non sông Nghệ thuật

Nhịp đập thanh xuân trong ngày hội non sông

TTTĐ - Trong hai ngày 9 và 10/8/2025, Hà Nội rộn ràng trong nhịp đập sôi động của tuổi trẻ khi ba “concert quốc gia” liên tiếp được tổ chức: V Concert - Rạng rỡ Việt NamV Fest - Thanh xuân rực rỡ tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, cùng Tổ quốc trong tim tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Hàng vạn bạn trẻ khoác trên mình sắc đỏ sao vàng, hòa giọng hát những ca khúc tự hào dân tộc, biến các sân khấu thành biển người rực rỡ. Không chỉ là khán giả cuồng nhiệt, họ còn là nguồn năng lượng lan tỏa tinh thần ngày hội non sông, mang hơi thở thanh xuân đến khắp mọi miền.
Sôi nổi Ngày hội văn hóa - thể thao xã Thuận An Nghệ thuật

Sôi nổi Ngày hội văn hóa - thể thao xã Thuận An

TTTĐ - Sáng nay (10/)8, xã Thuận An, thành phố Hà Nội đã khai mạc “Ngày hội văn hóa - thể thao xã Thuận An”. Đây là chuỗi hoạt động của xã nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030; kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).
Quốc kỳ xếp từ 600 tà áo dài tỏa sáng giữa Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội Nghệ thuật

Quốc kỳ xếp từ 600 tà áo dài tỏa sáng giữa Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội

TTTĐ - Sáng 8/8, Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội đỏ rực khi gần 600 phụ nữ khoác trên mình tà áo dài truyền thống, cùng nhau tạo nên “Lá cờ Tổ quốc” khổng lồ giữa trung tâm Thủ đô. Hình ảnh đầy tự hào và kiêu hãnh ấy ấy trở thành dấu ấn nổi bật trong chuỗi hoạt động văn hóa chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, đồng thời chào mừng Lễ ra mắt Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên ê kíp thực hiện V Fest Nghệ thuật

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên ê kíp thực hiện V Fest

TTTĐ - Trưa 10/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, chỉ đạo và động viên ê kíp thực hiện V Fest - Thanh xuân rực rỡ đang tập luyện dưới mưa, chuẩn bị cho đêm diễn tối nay.
Xem thêm