Tag

Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi

Công nghệ số 29/07/2024 15:06
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Tính năng “Phản ánh hiện trường” thu hút đông đảo người dân tham gia Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi

160.267 người dân đã tạo tài khoản

Văn bản nêu rõ, tính đến ngày 23/7/2024, báo cáo thống kê cho thấy cả thành phố đạt tỷ lệ 40,5% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong thành phố đã cài đặt, tạo tài khoản (với vai trò là công dân) trên ứng dụng iHanoi, trong đó 4 cơ quan vượt tiến độ triển khai gồm: Văn phòng UBND TP, UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Chương Mỹ, Long Biên.

đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi

Giao diện của ứng dụng iHanoi

Nhìn chung người dân đã hưởng ứng, tích cực tham gia phản ánh kiến nghị về tất cả các lĩnh vực của đời sống dân sinh bức xúc đến các cấp thuộc thành phố với tổng số: 846 phản ánh, kiến nghị (772 phản ánh kiến nghị hiện trường; 74 phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính); 523 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (97,45% giải quyết đúng hạn, 2,55% giải quyết quá hạn). Hiện nay, 160.267 người dân đã tạo tài khoản với số lượt truy cập iHanoi trung bình khoảng 34.000 lượt/ngày.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị, được người dân, doanh nghiệp đánh giá và hài lòng. Tuy nhiên một số cơ quan, đơn vị trong thành phố chưa nghiêm túc, chậm trễ triển khai giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, để tồn đọng, quá hạn 15 ngày; chưa cung cấp danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia xử lý phản ánh, kiến nghị theo chỉ đạo tại Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố.

Để phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đảm bảo hoàn thành mục tiêu và trách nhiệm, nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức theo Công điện số 05, Chủ tịch UBND TP phân công đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo toàn diện công tác triển khai nền tảng ứng dụng iHanoi trên địa bàn.

đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi
Người dân tích cực tham gia cài đặt ứng dụng iHanoi

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các ban, Sở, ngành và đơn vị; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và công dân trên địa bàn phụ trách đầy đủ các nội dung Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP với phương châm thực hiện “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người”.

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương chỉ đạo, tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn toàn bộ người dân có đủ điều kiện (độ tuổi từ 15 trở lên; đã trang bị điện thoại thông minh) trên địa bàn về tính hữu ích của ứng dụng iHanoi để hiểu, ủng hộ và đồng thuận, tự nguyện tham gia cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi; hoàn thành tiến độ trước ngày 15/9/2024.

Toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị phải hoàn thành 100% đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi (với vai trò là công dân) hoàn thành chậm nhất trong ngày 30/7/2024.

Các đơn vị chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia theo phân công, phân nhiệm trực tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; nỗ lực hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh; hướng dẫn, giải quyết thấu đáo, dứt điểm.

Tăng cường tuyên truyền cho người dân biết

UBND quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông và các đơn vị có liên quan tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, hiểu những giá trị, lợi ích mang lại của kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp trên nền tảng ứng dụng iHanoi bằng nhiều hình thức: tuyên truyền trên mạng xã hội như fanpage, zalo, youtube…

Người dân quét mã QR để cài đặt ứng dụng iHanoi nhanh chóng, thuận tiện
Người dân quét mã QR để cài đặt ứng dụng iHanoi nhanh chóng, thuận tiện

Các đơn vị sử dụng pano, áp phích, màn hình LED tại các ngã tư, trung tâm của thành phố, bảng điện tử tại các khu dân cư, nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị... hoặc qua tin nhắn điện thoại; tổ chức in ấn và dán QRcode cài đặt ứng dụng iHanoi tại các khu công cộng, chung cư, các điểm tập trung đông dân cư để tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng.

Đồng thời, các đơn vị phát huy vai trò Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, đoàn thanh niên cơ sở, công an khu vực trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân hiểu, sử dụng ứng dụng (cài đặt, tạo tài khoản, thao tác sử dụng tiện ích hiện có…) mang lại hiệu quả, tín nhiệm cao với thái độ phục vụ của chính quyền…

Lãnh đạo các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn thuộc phạm vi thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết theo quy định; thực hiện báo cáo kết quả định kỳ theo tuần, tháng và đột xuất theo yêu cầu của UBND thành phố và hướng dẫn của Văn phòng UBND thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Nội vụ Hà Nội tham mưu UBND TP đưa tiêu chí bình xét thi đua, đánh giá xếp loại chất lượng cuối năm đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị chưa thực hiện nhiệm vụ giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND.

Sở Nội vụ Hà Nội chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND TP tổ chức đoàn kiểm tra, thanh tra công vụ khi phát hiện các biểu hiện né tránh, đùn đẩy, xử lý chậm muộn các phản ánh kiến nghị dẫn đến bức xúc, không hài lòng từ người dân…

Công an thành phố Hà Nội triển khai lực lượng công an cơ sở chủ trì, phối hợp chặt chẽ với địa phương, Tổ chuyển đổi số cộng động đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền người dân sử dụng ứng dụng iHanoi với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà”.

Bên cạnh đó, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Văn phòng UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan về an toàn thông tin triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin cho ứng dụng iHanoi theo quy định.

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị Công nghệ số

Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị

TTTĐ - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 1169/QĐ-TTg ngày 16/6/2025 phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030”.
Grab ra mắt gói giải pháp phục vụ cả gia đình Công nghệ số

Grab ra mắt gói giải pháp phục vụ cả gia đình

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa ra mắt gói giải pháp phục vụ nhu cầu sử dụng các dịch vụ số chất lượng, an toàn và tiện lợi của các gia đình Việt.
Bước tiến mới trong thanh toán linh hoạt và quản lý tài chính tối ưu cho người dùng Công nghệ số

Bước tiến mới trong thanh toán linh hoạt và quản lý tài chính tối ưu cho người dùng

TTTĐ - Ngày 17/6, Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố ra mắt Visa Flex Credential, mang đến cho người dùng sự linh hoạt trong chi tiêu và quản lý tài chính, đồng hành cùng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) – ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á – triển khai tính năng này.
Kỳ vọng phát triển hệ sinh thái dịch vụ số đa dạng, phong phú Công nghệ số

Kỳ vọng phát triển hệ sinh thái dịch vụ số đa dạng, phong phú

TTTĐ - Trong bối cảnh cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Đây là một giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng và công tác quản lý, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Cần có các giải pháp đồng bộ phát triển nhanh thanh toán không dùng tiền mặt Công nghệ số

Cần có các giải pháp đồng bộ phát triển nhanh thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phát biểu tại hội thảo "Thanh toán không dùng tiền mặt: Động lực tăng trưởng kinh tế số" do báo Tuổi trẻ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức, ngày 14/6, tại TP HCM, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, đây là 1 chủ đề rất hay và rất có ý nghĩa.
TikTok World 2025: Tăng trưởng bứt phá với AI, sự sáng tạo và gắn kết cộng đồng Công nghệ số

TikTok World 2025: Tăng trưởng bứt phá với AI, sự sáng tạo và gắn kết cộng đồng

TTTĐ - Hơn một tỷ người trên khắp thế giới đang dùng TikTok để giải trí, khám phá và sáng tạo nội dung.
Visa thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam qua Chương trình Ngày không tiền mặt 2025 và các giải pháp thanh toán mới Công nghệ số

Visa thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam qua Chương trình Ngày không tiền mặt 2025 và các giải pháp thanh toán mới

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục khẳng định cam kết hỗ trợ tiến trình chuyển đổi số quốc gia thông qua Chương trình Ngày không tiền mặt 2025, chuỗi sự kiện thường niên do báo Tuổi trẻ tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
"Cá mập" công nghệ của Mỹ hợp tác TP Hồ Chí Minh Công nghệ số

"Cá mập" công nghệ của Mỹ hợp tác TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn AMD (Hoa Kỳ) vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm phát triển hệ sinh thái công nghệ cao và trí tuệ nhân tạo. Sự kiện đánh dấu bước đi chiến lược giúp TP Hồ Chí Minh hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực.
TP HCM phải hình thành hệ sinh thái công nghệ lõi và đổi mới sáng tạo có sức hút mạnh mẽ Công nghệ số

TP HCM phải hình thành hệ sinh thái công nghệ lõi và đổi mới sáng tạo có sức hút mạnh mẽ

Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh tại lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TPHCM và Tập đoàn AMD - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết kế vi xử lý và giải pháp bán dẫn, sáng 12/6.
Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong hành trình chuyển đổi số và cải cách hành chính, với quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.
Xem thêm