Tag

Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi

Chuyển đổi số 17/07/2024 16:01
aa
TTTĐ - Tính đến ngày 15/7, ứng dụng iHanoi đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo, bước đầu được người dân ghi nhận và hài lòng với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong giải quyết kiến nghị, phản ánh.
Ứng dụng iHanoi chạm để kết nối - Công dân Thủ đô số Tính năng “Phản ánh hiện trường” thu hút đông đảo người dân tham gia Toàn ngành Y tế cài đặt và tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi

Ngày 17/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội có văn bản đôn đốc tiến độ thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi).

Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi
Người dân quét mã QR để cài đặt ứng dụng iHanoi nhanh chóng, thuận tiện

Tính đến ngày 15/7, ứng dụng iHanoi đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo, bước đầu được người dân ghi nhận và hài lòng với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong giải quyết kiến nghị, phản ánh.

Số lượng người truy cập theo dõi, khai thác, sử dụng tăng nhanh, đạt trung bình trên 20.000 lượt/ngày; 338 phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận, trong đó, 156 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ. Tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng đạt hơn 50%.

Một số cơ quan, đơn vị chủ động giải quyết phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi, như các quận: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa nghiêm túc, chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao.

Dự kiến, có khoảng 123.000 tài khoản của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trong thành phố đăng ký.

Mục tiêu đặt ra là 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị đăng ký trước ngày 30/7; đồng thời, vận động, hướng dẫn 100% người dân trên địa bàn biết, thiết lập tài khoản trên ứng dụng iHanoi hoàn thành trước ngày 15/9.

Vì vậy, Văn phòng UBND thành phố đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng iHanoi trong tiến trình xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền số; giới thiệu các tính năng, tiện ích của iHanoi là kênh tương tác trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền thành phố...

Thành đoàn Hà Nội, Công an thành phố, các Sở, ngành, địa phương và các tổ chức, đoàn thể, chính trị - xã hội thông tin, tuyên truyền về những tiện ích của ứng dụng iHanoi.

Các cơ quan, đơn vị khẩn trương cung cấp danh sách đầu mối tiếp nhận, điều phối, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, chậm nhất trong ngày 18/7. Quá thời hạn trên, các cơ quan chịu trách nhiệm trước UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố về trách nhiệm giải quyết các phản ánh của người dân chậm muộn trên ứng dụng iHanoi, để phát sinh gây bức xúc, khiếu nại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Các cơ quan, đơn vị quán triệt cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên iHanoi đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Kể từ ngày 18/7, các cơ quan, đơn vị theo nhiệm vụ được giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND, gửi báo cáo kết quả thực hiện hằng tuần (trước 16h thứ năm) về Văn phòng UBND thành phố, để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

Đọc thêm

3D Mapping, AI, VR… mang đến trải nghiệm độc đáo tại Hội Báo Công nghệ số

3D Mapping, AI, VR… mang đến trải nghiệm độc đáo tại Hội Báo

TTTĐ - Tại Hội Báo toàn quốc 2025, nhiều cơ quan báo chí trình diễn các sản phẩm báo chí đa nền tảng, ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), mô hình hóa 3D, holofan, thực tế ảo (VR)... mang đến những trải nghiệm thú vị cho độc giả.
Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, bảo vệ rừng Chuyển đổi số

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, bảo vệ rừng

TTTĐ - Với diện tích rừng đặc dụng rộng lớn nằm trên 42 tiểu khu, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh đã áp dụng linh hoạt công nghệ thông tin trong công tác quản lý, bảo vệ và khoanh nuôi rừng; giúp giảm áp lực tuần tra, theo dõi địa bàn và mang lại kết quả tích cực trong việc quản lý, bảo vệ, khôi phục và bảo tồn nguyên vẹn hệ sinh thái.
Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị Công nghệ số

Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị

TTTĐ - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 1169/QĐ-TTg ngày 16/6/2025 phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030”.
Grab ra mắt gói giải pháp phục vụ cả gia đình Công nghệ số

Grab ra mắt gói giải pháp phục vụ cả gia đình

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa ra mắt gói giải pháp phục vụ nhu cầu sử dụng các dịch vụ số chất lượng, an toàn và tiện lợi của các gia đình Việt.
Bước tiến mới trong thanh toán linh hoạt và quản lý tài chính tối ưu cho người dùng Công nghệ số

Bước tiến mới trong thanh toán linh hoạt và quản lý tài chính tối ưu cho người dùng

TTTĐ - Ngày 17/6, Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố ra mắt Visa Flex Credential, mang đến cho người dùng sự linh hoạt trong chi tiêu và quản lý tài chính, đồng hành cùng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) – ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á – triển khai tính năng này.
Kỳ vọng phát triển hệ sinh thái dịch vụ số đa dạng, phong phú Công nghệ số

Kỳ vọng phát triển hệ sinh thái dịch vụ số đa dạng, phong phú

TTTĐ - Trong bối cảnh cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Đây là một giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng và công tác quản lý, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Trung tâm PVHCC cấp xã thay thế bộ phận trả kết quả Chuyển đổi số

Trung tâm PVHCC cấp xã thay thế bộ phận trả kết quả

TTTĐ - Trong bối cảnh triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) cấp tỉnh và cấp xã là nội dung trọng tâm và đóng vai trò chiến lược trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại và chuyển đổi số quốc gia.
“Rác AI”: Khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi Xã hội

“Rác AI”: Khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

TTTĐ - Sự bùng nổ của các công cụ trí tuệ nhân tạo đang mở ra kỷ nguyên sáng tạo không giới hạn. Thế nhưng, khi công nghệ mạnh mẽ rơi vào tay đại chúng thiếu kiểm soát, hệ quả không chỉ là thông tin nhiễu loạn mà còn đe dọa sự lành mạnh của không gian số và đạo đức xã hội.
Đề xuất phân cấp hơn 50% nhiệm vụ KH&CN xuống địa phương Chuyển đổi số

Đề xuất phân cấp hơn 50% nhiệm vụ KH&CN xuống địa phương

TTTĐ - 117/223 nhiệm vụ (chiếm 52,5%) đã được Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất phân cấp, phân quyền xuống địa phương, tập trung vào các lĩnh vực: Tần số, viễn thông, sở hữu trí tuệ, KHCN, đổi mới sáng tạo, tiêu chuẩn đo lường chất lượng...
Cần có các giải pháp đồng bộ phát triển nhanh thanh toán không dùng tiền mặt Công nghệ số

Cần có các giải pháp đồng bộ phát triển nhanh thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phát biểu tại hội thảo "Thanh toán không dùng tiền mặt: Động lực tăng trưởng kinh tế số" do báo Tuổi trẻ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức, ngày 14/6, tại TP HCM, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, đây là 1 chủ đề rất hay và rất có ý nghĩa.
Xem thêm