Tag

Đảng Cộng sản Nga tổ chức mít tinh kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười

Thế giới 24h 08/11/2022 09:35
aa
Cách mạng Tháng Mười là khởi nguồn để Liên Xô và nhiều quốc gia khác thừa nhận các nguyên tắc xã hội mới và tiến lên phía trước, giành chiến thắng trong các cuộc chiến tranh ái quốc vĩ đại.
Mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam gắn liền với Cách mạng Tháng Mười Cách mạng Tháng Mười Nga và ý nghĩa lịch sử đối với tuổi trẻ Học viện An ninh Nhân dân Khai mạc triển lãm “Ảnh hưởng của Cách mạng Tháng Mười Nga tới Cách mạng Việt Nam” Lãnh đạo thành phố Hà Nội đặt hoa tưởng niệm tại Tượng đài V.I Lê-nin Tuổi trẻ Thủ đô dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài V.I Lê-nin
Đảng Cộng sản Nga tổ chức mít tinh kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Ziuganov phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Quang Vinh/TTXVN)

Ngày 7/11, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) đã long trọng tổ chức lễ míttinh kỷ niệm 105 năm Cách mạng Xã hội Chủ nghĩa Tháng Mười vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2022) ở thủ đô Moskva.

Tham dự sự kiện có Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga, phái đoàn Đảng Cộng sản Nga ở Đuma quốc gia, phái đoàn Ủy ban Nhân dân thành phố Moskva và ủy ban các khu vực của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Lenin, cùng hàng nghìn đại diện các phong trào yêu nước nhân dân cánh tả.

Trước lễ míttinh, đoàn người mang theo cờ đỏ của các phong trào cánh tả tiến hành lễ đặt hoa tại lăng V.I.Lenin trên quảng trường Đỏ.

Dẫn đầu đoàn đặt hoa là Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Ziuganov.

Tại lễ míttinh kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại diễn ra trên quảng trường Cách mạng, sát bên tượng đài Karl Marx, hàng nghìn người đã cùng nhau ôn lại những giá trị trường tồn của cuộc Cách mạng đã diễn ra cách đây hơn một thế kỷ, cùng hát vang những bài hát cách mạng thời kỳ Xôviết, như Kachiusa, Quốc tế ca.

Đảng Cộng sản Nga tổ chức mít tinh kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười
Hàng nghìn người mang cờ đỏ của các Phong trào yêu nước nhân dân cánh tả dự buổi lễ trên quảng trường Cách mạng (Ảnh: Quang Vinh/TTXVN)

Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Liuda, một Đảng viên Đảng Cộng sản, đánh giá những thành tựu đầu tiên của cuộc Cách mạng xã hội chủ nghĩa là “sắc lệnh về hòa bình,” “sắc lệnh về ruộng đất” và quyền lực thuộc về công nhân và nông dân.

Cách mạng Tháng Mười là khởi nguồn để Liên Xô và nhiều quốc gia khác thừa nhận các nguyên tắc xã hội mới và tiến lên phía trước, giành chiến thắng trong các cuộc chiến tranh ái quốc vĩ đại, chiến thắng chủ nghĩa phátxít.

Khẳng định tầm vóc, giá trị to lớn của Cách mạng Tháng Mười, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Giống như mặt trời chói lọi, Cách mạng Tháng Mười chiếu sáng khắp 5 châu, thức tỉnh hàng triệu người bị áp bức, bóc lột trên trái đất. Trong lịch sử loài người chưa từng có cuộc cách mạng nào có ý nghĩa to lớn và sâu xa như thế.

Thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Mười Nga đã dạy cho giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới nhiều bài học hết sức quý báu, bảo đảm cho sự nghiệp giải phóng triệt để của giai cấp công nhân và của cả loài người”.

www.vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm