Tag

Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội: Hơn 600 thí sinh dự thi tuyển sinh đợt 1

Giáo dục 05/06/2023 08:17
aa
TTTĐ - Ngày 4/6, gần 600 thí sinh khắp các tỉnh thành trong cả nước đã tham dự kỳ thi năng khiếu tuyển sinh đại học chính quy, đợt đầu tiên năm 2023 vào trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội.
Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội xúc tiến hợp tác giáo dục đào tạo với Đại học Sendai Nhật Bản Có mùa hoa ban Tây Bắc giữa một trường đại học... Sôi nổi giải bóng bàn cán bộ, sinh viên thành phố Hà Nội Sinh viên TDTT hào hứng giới thiệu sách, nâng cao văn hóa đọc HUPES vô địch giải bóng đá cán bộ các trường đại học, học viện và cao đẳng khu vực Hà Nội

Hội đồng tuyển sinh của trường cho biết: Năm 2023, trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tuyển sinh 3 ngành đào tạo gồm: Giáo dục thể chất; Huấn luyện thể thao và Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Đối với ngành Giáo dục thể chất và Huấn luyện thể thao, yêu cầu thí sinh đầu vào ngoài xét tuyển kết quả học tập cấp THPT hay điểm thi tốt nghiệp THPT phải thi thêm kỳ thi tuyển các môn năng khiếu TDTT, gồm: Bật xa tại chỗ, chạy 100m và kiểm tra thể hình. Đây là tiêu chí bắt buộc đáp ứng yêu cầu đặc thù về ngành nghề TDTT.

Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội: Hơn 600 thí sinh dự thi tuyển sinh đợt 1
Năm nay, thí sinh tham dự thi đợt 1 tăng cao, minh chứng cho chất lượng đào tạo của trường

Năm nay, nhằm giúp thí sinh có đủ điều kiện để thực hiện đăng ký xét tuyển sớm trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường tổ chức thi năng khiếu TDTT khi thí sinh chưa kết thúc năm học lớp 12. Tuy vậy số lượng thí sinh dự thi lại tăng cao so với các năm trước khá nhiều. Nguyên nhân công tác truyền thông tuyển sinh của nhà trường được thực hiện liên tiếp, thường xuyên trong cả năm, không chờ đến gần thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng mới tổ chức.

Hơn nữa, đây là những chuyên ngành đang được xem là “hot” hiện nay. Sinh viên tốt nghiệp những chuyên ngành này có cơ hội việc làm cùng mức thu nhập cao… Mặt khác, đây còn là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng đào tạo của trường đã được nâng cao, tiếp cận thực tiễn trong những năm gần đây.

Cũng theo Hội đồng tuyển sinh, để đảm bảo tốt cho công tác tổ chức thi, nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp đổi mới kỳ thi như; Bộ phận truyền thông của trường phối hợp với khoa Điền kinh - Thể dục có phương án hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi qua việc xây dựng video cũng như tư vấn các nội dung trong kỳ thi để các em tập luyện.

Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội: Hơn 600 thí sinh dự thi tuyển sinh đợt 1
Các thí sinh thực hiện nội dung thi chạy 100m - một trong những phần thi bắt buộc trong kỳ thi tuyển sinh của trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội

Trước 3 ngày thi tuyển sinh, ban tư vấn tuyển sinh đã tổ chức buổi livestream giải đáp thắc mắc, cũng như tư vấn, định hướng nghề nghiệp, hướng dẫn cho thí sinh… Nhờ đó, thí sinh nắm được đầy đủ thông tin. Đặc biệt, nhằm đảm bảo nơi ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà đến dự thi, trường đã bố trí chỗ ở trong ký túc xá cho khi nhu cầu ở lại.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên trường bố trí lực lượng sinh viên tình nguyện thường trực hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh và người nhà trong suốt đợt thi…

Với cách làm đồng bộ và trách nhiệm cao, kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy đợt đầu tiên của trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã thành công tốt đẹp, được thí sinh và phụ huynh học sinh cũng như xã hội đánh giá cao. Theo kế hoạch nhà trường sẽ tổ chức đợt tiếp theo vào ngày 6 - 7/7/2023.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm